บันเทิง

"ฟลุ๊ค ไอน้ำ" กลายเป็น ฟลุ๊คใจสิงห์ นำเพลงฮิต ชาย เมืองสิงห์ ทำใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฟลุ๊ค ไอน้ำ" เดินทางมาเยี่ยมคมชัดลึก เพื่อเผยโปรเจกค์สำคัญที่ชื่อ ฟลุ๊คใจสิงห์ ที่เป็นการนำเพลงฮิตของ ชาย เมืองสิงห์ นักร้องลูกทุ่งระดับตำนาน มาทำใหม่

โดยเพลงฮิต ชาย เมืองสิงห์ เวอร์ชั่นใหม่ ของ ฟลุ๊ค ไอน้ำ กับ โปรเจคฟลุ๊คใจสิงห์ ที่ปล่อยมิวสิควีดีโอให้ได้ชมกันแล้วเป็นเพลงแรก ก็คือเพลง เมียพี่มีชู้  ที่ “ฟลุ๊ค ไอน้ำ” ได้รับเกียรติจากศิลปินแห่งชาติ พ่อชายเมืองสิงห์ นำเพลงมารีออเรนจ์ใหม่กับโปรเจคที่ชื่อว่า “ฟลุ๊ค ใจสิงห์” ปล่อยซิงเกิลแรก “เมียพี่มีชู้”  ซึ่งฟลุ๊คยอมรับว่าเป็นงานที่ยากแต่ก็ตั้งใจทำออกมาให้ดีที่สุด โดย ฟลุ๊ค ไอน้ำ เล่าว่า “ส่วนร่วมในอัลบั้มฟลุ๊คใจสิงห์ คือการดีไซน์การร้องเป็นหลัก และมีนำเสนอไอเดียสำหรับดนตรีกับทีมเพลงนิดหน่อยเพื่อให้เข้ากับสไตล์การร้องของเราให้มากที่สุด 

สำหรับการดีไซน์การร้องในโปรเจค ฟลุ๊คใจสิงห์นี้ เป็นเรื่องที่ยากพอสมควร เพราะว่าผมเองหรือทุกๆคนต้องจดจำเมโลดี้ หรือสำเนียงเอกลักษณ์เสียงแบบพ่อชายได้อย่างแน่นอน” “และอีกอย่างคือเพลงของพ่อชายแทบทุกเพลงมีเนื้อเพลงเยอะมาก เราต้องใช้เวลาทำความคุ้นเคยพอสมควร ถามว่ามันยากตรงไหนมันยากตรงที่ จะทำยังไงให้เราไม่ร้องเป็นสำเนียงของพ่อ ต้องหลบเมโลดี้ของพ่อชายที่มันอยู่ในหัวเราออกไปให้ได้ ก็ทำการบ้านด้วยที่ตัวผมเองก็จะฟังเพลงจากดนตรีไกด์อย่างเดียวเลย จะไม่ฟังเพลงออริจินอลเลยเพราะกลัวว่าเราจะติดสำเนียงพ่อชายมา” 

 

ฟลุ๊ค ไอน้ำ

 

 

“ก็เลยฝึกร้องฟิวส์แบบร้องคาราโอเกะ ฝึกหาเมโลดี้หาสไตล์ที่เข้ากับตัวเราที่สุด อัลบั้มนี้มีทั้งหมด  6 เพลงครับเพลงที่ร้องยากที่สุด คือเพลงมันยกร่องครับเพราะว่ามันจะเป็นฟิวส์เหมือนกลอน เราต้องบิดหาคำที่มันเป็นป็อปหน่อย เพราะไม่งั้นเราจะติดคำทีเป็นกลอนมาก มีสำเนียงการเอื้อนที่มีเอกลักษณ์มากของพ่อชาย ซึ่งมันยากสำหรับผมมากๆ ส่วนเพลงที่ง่ายที่สุดก็จะเป็นเพลงสนุก ๆ ของพ่อชาย” 

 

“ไม่ว่าจะเป็น เมียพี่มีชู้ , จ้ำม่ำ, มาลัยน้ำใจ ซึ่งเป็นเพลงที่คุ้นหูแล้วมันก็เลยไม่ง่ายไม่ยากสำหรับผมแต่ยังมีสไตล์ของตัวเองอยู่ในนั้น ระยะเวลาในการอัดร้องเพลงเร็วช้าต่างกัน อย่างที่ผมบอกไปข้างต้น เนื้อเพลงที่เราฟังคุ้นเคยก็จะง่ายและเร็วหน่อย ส่วนเพลงที่มีเนื้อเยอะๆต้องบิดเมโลดี้เยอะๆ ก็จะใช้เวลาในการอัดมากหน่อย ส่วนบรรยากาศถ่ายทำเอ็มวีก็เป็นการถ่ายทำเอ็มวีพร้อมกัน ทั้ง  6 เพลง สนุกมากครับ” 

 

“บอกเลยว่าห้ามพลาดเด็ดขาด ไม่ว่าจะสีสันของของเพลงในมิวสิกวีดีโอสวยงามมากนอกจากจะมีไลน์ซิงค์แล้วก็ยังมีเรื่องราวความสนุกสนานในเอ็มวีด้วย  ก็ฝากผลงานฟลุ๊คใจสิงห์ ด้วยนะครับ มีเอ็มวีทั้ง 6 เพลงเลย จะทยอยปล่อยออกมาให้ฟังนะครับ ฝากด้วยครับ”

 

ฟลุ๊ค ไอน้ำ

 

ฟลุ๊ค ไอน้ำ

 

ฟลุ๊ค ไอน้ำ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ