บันเทิง

แรปเปอร์หนุ่ม ตั้งใจทำเพลงใหม่ สมหวังดึง "พลอยชมพู" ร่วม MV ได้ยังไง? ต้องฟัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังจากที่ "โจล่ง เกรียงไกร" แรปเปอร์และดีเจหนุ่ม ได้ออกมาเปิดใจแบบหมดเปลือกปมข่าวลือข่าวฉาวต่างๆ ไม่เป็นความจริง พร้อมกับวอนให้คนใส่ร้ายหยุดเถอะ ล่าสุดมีเพลงใหม่ที่ตั้งใจทำมากๆ แบบไม่หวั่นว่าจะไม่เข้าถึงใคร โดยได้นางเอก MV เป็น "พลอยชมพู"

ถึงแม้ว่าเรื่องราวในอดีตจะมีมากมาย แต่งานนี้อยากให้เปิดใจ ให้กับ แรปเปอร์และดีเจหนุ่ม อย่าง "โจล่ง เกรียงไกร" ที่มีโอกาสให้ ผู้สื่อข่าว คมชัดลึกบันเทิง ได้เข้ากองไปดูบรรยากาศการทำ MV และเผยตัวนางเอก MV เพลงใหม่ที่จะได้ฟังกันคือ นักร้องสาวเสียงดี อย่าง "พลอยชมพู"  

ซึ่งพลอยชมพู เผยว่า การทำงานครั้งนี้ "รู้สึกว่าฟังเพลง ทำให้รู้สึกชอบอยู่แล้ว  ได้ทำงานที่หลากหลาย นอกจากร้องเพลงตัวเอง ได้อจมเอ็มวีของคนอื่นด้วย บรรยากาศวันนี้ก็ถ่ายกันชิวๆ ก็ดีใจ และเป็นเกียรติมากๆ ไม่คิดไม่นาน เราได้ฟังเพลง เห็นว่าใครร้องก็น่าสนใจดี ส่วนโปรดักชั่นก็น่าทำ ก็อยู่ในช่วงที่แฮปปี้มีความสุขที่จะทำงาน พอทำหลากหลายขึ้น ก็ท้าทายไปแต่ละวัน"

พลอยชมพูบอกอีกว่าตอนเริ่มต้นเข้าวงการมาก็เริ่มต้นจากการเป็นนางเอก MV เหมือนได้กลับมาทำงานที่คุ้นเคยอีกครั้ง ได้กลับมาทำอะไรที่เคยทำเลยสนุกมาก ซึ่งลุคก็เข้ากับเพลงนี้ เพราะภายนอกดูเป็นผู้หญิงใจกล้า 

ก่อนที่ที่เจ้าของเพลงอย่าง  "โจล่ง เกรียงไกร"  กล่าวเสริมว่า พลอยชมพูทั้งสวยและเก่ง เป็นคนสู้ชีวิต ทำให้นับถือ ซึ่งไม่เคยรู้จักกันเป้นการส่วนตัวมาก่อน แต่นางเอกต้องเป็นพลอยชมพูเท่านั้น เหมาะสมที่สุดแล้ว ถึงแม้จะมีหลายคนอยากเล่นก็ตาม

แรปเปอร์หนุ่ม ตั้งใจทำเพลงใหม่ สมหวังดึง "พลอยชมพู" ร่วม MV ได้ยังไง? ต้องฟัง

ด้านเจ้าของเพลง อย่าง  "โจล่ง เกรียงไกร" บอกกับผู้สื่อข่าวว่า "ดีใจที่วันนี้มีอินฟลูเอนเซอร์หลายคนมาช่วย เราเป็นศิลปินที่ยังไม่ดัง แต่เราตั้งใจ เรามีฝัน พลอยชมพู เหมาะกับเพลงนี้ เหมาะที่จะเป็นนางเอก เขาเข้ากับเพลง เขาเปรี้ยว พร้อมทำร้ายผู้ชาย พร้อมที่จะทำให้ผู้ชายเจ็บ เพราะเพลงนี้ คือผู้หญิงที่ทำให้เสียใจ เพลงนี้มาจากชีวิตจริง เราก็ผ่านอะไรมาเยอะ มีร้อนหนาวเรื่องความรัก แต่ใจของผู้ชายพูดไม่ได้ เราเป็นฝ่ายเงียบ ไม่พูด เพลงนี้แต่งขึ้นมา อารมณ์ผู้ชายเจอผู้หญิงสวยทิ้ง และเจ็บ เขาทำให้เราชอบและจากไป เราไม่อยากเป็นของเล่นใคร อยากรู้จักกับเธอต่อ เพลงนี้ก็จัดเต็ม มีดีเจระดับโลกมาทำให้ และมืออาชีพหลายคนมาช่วยทำ"

แรปเปอร์หนุ่ม ตั้งใจทำเพลงใหม่ สมหวังดึง "พลอยชมพู" ร่วม MV ได้ยังไง? ต้องฟัง

ส่วนด้านมูเตลู ก็คงต้องพึ่งสักหน่อย เพราะเป็นศิลปินหน้าใหม่ ก็ขอยิดเหนี่ยวจิตใจหน่อยแล้วกัน 

งานนี้บอกเลยว่า เจ้าตัวมูหนักมาก อยู่กับ มดดำ คชาภา และ ไหว้เหมือนแม่ และเชื่อศรัทธา ว่า "เทวดามีจริง เริ่มเปลี่ยนชีวิต ช่วงมูกับพี่มด ไปเป็นคณะ ตอนนั้นไม่อะไร จนไปเจอพี่คนหนึ่ง เขาถามผมทำอะไร 2 ปีที่แล้วจะไปมูไอ้ไข่ ขอล้านวิว แต่เขาไม่ได้ให้ กลับไปอาทิตย์เดียว แต่ได้แต่งเพลง รายการมู และได้ใบเบิกทาง สำเร็จ มีคนรู้จัก ทุกอย่างเบิกทาง จากนั้นก็ได้เพลงแฉแต่เช้า ก็เป็นเสียงเรา แจ็ค แฟนฉัน ติดต่อมา ให้แต่งให้ หลังจากนั้นก็มาเรื่อยๆ เชื่อว่าเทวดามีจริง ส่วนท่านยม ที่ร้องในงานบวชหมอปลาย ได้พญายมไว้ที่บ้าน มีคนเดินผ่านที่บ้าน ตอนรดน้ำต้นไม้ เขาบอกไม่ได้เห็นเป็นตัวเรา เห้นพญายม เราสวดทุกวัน เรารู้บ้านเราเจ้าที่เป็นยังไง เคยเจอแต่ไม่กลัว แต่ดีที่เขาอยู่ เราให้พลังเขา เขาดูแลเรา อย่าลืมทำความดี กตัญญูและบุญจะช่วยเรา หมอปลายไม่เคยดูดวงลึก แต่เคยทัก ว่าเพลงที่จะปล่อยจะดี บางเพลงก็จะบอกกลางๆ เขาสอนวิธีไหว้เจ้า เราเชื่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ท่านเมตตาเรา เราทำให้ท่านเห็น ไม่ต้องขอ วันหนึ่งท่านก็ให้ กับหมอปลายไม่สนิท แต่ศรัทธา วันนั้นไปแร็ปเปิดให้ ทั้งบอกว่า ตนเจอพระ ท่านอ่านจิตออก เชื่อว่ามีจริงๆ ไม่เจอกับตัวไม่รู้ ท่านอยู่นครสวรรค์ วัดศรีอุทุมพร เป็นเกจิ ชื่ออาจารย์สมศักดิ์ ไม่เจอกับตัวไม่รู้ ใครอยากทดลองไปหา ไปทำบุญไปเจอท่าน ใครคิดไรพูดไรมีจริง ท่านอ่านจิตได้ สุดจริงๆ ส่วนข่าวคนมองหมอปลาย ทำนายสร้างกระแส อยากให้ทุกคนเปิดใจ มีสติ ไม่อยากให้คิดอะไรแบบนั้น คนมี 2 ด้าน ดีไม่ดี อยากให้ปรับความคิด อย่าจับผิดคนอื่น ส่วนตัวเราไม่เคยขอพรท่านยม เราสวดมนต์ให้ทุกองค์ เชื่อว่าชีวิตเราดีขึ้น เพราะทำสิ่งพวกนี้"

แรปเปอร์หนุ่ม ตั้งใจทำเพลงใหม่ สมหวังดึง "พลอยชมพู" ร่วม MV ได้ยังไง? ต้องฟัง

ทั้งนี้  โจล่ง เกรียงไกร เกียรติเสวีกุล ศิลปินแร็ปเปอร์หน้าใหม่ที่น่าจับตามองของวงการเพลง Hip-Hopเมืองไทยและด้วยประสบการณ์การทำงานเป็นMCให้กับดีเจที่มีชื่อเสียงแนวหน้าในเมืองไทยยาวนานกว่าห้าปี ตอนนี้ รวมเป็น DOPEHEREHERE โดยในวง Sunzone เป็นตัวพ่อวงการดีเจ และ Joelong Mc แนวหน้าเมืองไทย จึงทำให้โจล่งเหมือนได้ฝึกฝนตัวเองมาโดยตลอดจากการทำงานที่เปรียบเสมือนสนามรบจริงจึงสามารถการันตีได้ว่าโจล่งคือบุคคลที่มีความเป็นมืออาชีพส่งผลให้เป็นที่ยอมรับจากบุคคลที่ร่วมงานด้วยเสมอจนวันนี้โจล่งได้ค้นพบตัวเองในสไตล์การแรฟที่มีเสน่ห์น่าฟังด้วยเนื้อเสียงที่มีเอกลักษณ์และไม่เหมือนใครถูกถ่ายทอดจากอารมณ์ผ่านเสียงเพลงออกมาเป็นสไตล์ของการแรปที่ใครได้ฟังก็เป็นต้องหลงเสน่ห์จึงทำให้มีสาวๆมากมายชื่นชอบและคอยตามไปเชียร์และสนับสนุนเสมอ และจะมี ผลงาน เพลง ให้ติดตามกันอีก อย่างแน่นนอน

อย่างไรก็ตาม ทุกอย่างต้องดูฤกษ์ยามแบบสุดๆ จะได้ฟังกันในอีกสองเดือน คงจะได้ชมได้ฟังกัน และวางแผนโปรโมทด้วย ฝากเพลงของโจล่งในปีนี้ด้วย 

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 

Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่    (https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ