บันเทิง

"ถามเพื่ออะไร" เพลงใหม่จากวง “Klear” เพลงอกหักตอกย้ำ ขยี้ความช้ำคนถูกทิ้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยังคงความเป็น วง Klear หยิบความรู้สึกสุดเรียล ถามกลับ แทนใจคนถูกทิ้ง ผ่านซิงเกิลล่าสุด "ถามเพื่ออะไร (What for?)"

เตรียมทิชชู่รอซับน้ำตาได้เลย เพราะแค่ genie records ปล่อยคลิปสปอยเพลง “ถามเพื่ออะไร” ของเจ้าแม่เพลงอกหักวง "Klear" ลง Tiktok วันเดียวก็กวาดยอดวิวรวมกันไปมากกว่า 2 ล้านวิว!  กับการถ่ายทอดความรู้สึกจากประสบการณ์ตรงของคนที่เคยตกอยู่ในสถานะการณ์เดียวกับเพลงนี้ออกมาได้อย่างโดนใจ และเป็นไปตามคาด เมื่อมีการปล่อยเพลงลงยูทูป  เพียงไม่กี่ชั่วโมงก็ติดเทรนดิ้งอันดับ 1 ทันที!

 

 

 

 

สำหรับเพลง “ถามเพื่ออะไร" (What for?) ซิงเกิลล่าสุดจาก วงเคลียร์ ที่เป็นเพลงอกหักตอกย้ำขยี้ความช้ำของคนถูกทิ้งที่น่าจะโดนใจใครหลายๆคน เพลงนี้มีการเพิ่มมิติของดนตรีที่ใหม่ขึ้น ด้วยการใส่ท่อนแร็ปเข้ามาเป็นสีสันใหม่ให้กับเพลง ประกอบกับไลน์กีตาร์ และดนตรีเมโลดี้สวยงามอันเป็นเอกลักษณ์ของวงที่ทำให้พาร์ทดนตรีของเพลงนี้มีเต็มไปด้วยพลังและความคิดสร้างสรรค์  ประกอบกับการหยิบยกเรื่องราวมุมมองความรักของคนที่เลิกกันไปแล้ว แต่ยังกลับมาด้วยคำถามแทงใจ ว่า “อยู่ได้ไหม?”

"ถามเพื่ออะไร" เพลงใหม่จากวง “Klear” เพลงอกหักตอกย้ำ ขยี้ความช้ำคนถูกทิ้ง

"ถามเพื่ออะไร" เพลงใหม่จากวง “Klear” เพลงอกหักตอกย้ำ ขยี้ความช้ำคนถูกทิ้ง
 
   ซึ่งไม่แน่ใจว่าจะเป็นด้วยเจตนาที่แสดงความห่วงใย  หรือเพื่อให้คนที่จากไปรู้สึกผิดน้อยลง!!   แต่จะด้วยเหตุผลใดก็ตาม  น่าจะเป็นประสบการณ์ตรงของใครหลายๆคน ที่พบเจอมาทั้งฝ่ายที่ตั้งคำถาม หรือเป็นฝ่ายที่ต้องตอบ   
โดยฟร้อนท์เกิร์ลของวง  แพท - รัณนภันต์ ได้เล่าถึงเพลงนี้ว่า
"เพลงนี้แพทเขียนเนื้อ และเลือกใช้ภาษาที่เรียบง่าย สื่อสารอย่างตรงไปตรงมา ในแบบเคลียร์ และใส่อารมณ์ในการร้องให้มีความรู้สึกที่หลากหลายตามเนื้อเพลงแต่ละท่อน เพื่อสอดคล้องกับอารมณ์ความรู้สึกของคนที่กำลังอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ค่ะ อย่างท่อนแรกก็เป็นการสื่ออารมณ์ในแบบเศร้า และพอเข้ากลางเพลงเวิร์สสาม ก็ปรับวิธีการร้องไปอีกแบบ เพื่อแสดงอารมณ์โกรธ และบิวท์แรงขึ้นในท่อน ฮุคระเบิดอารมณ์ออกมา ผสมผสานกับดนตรีป็อบร็อก ที่มีโซโล่กีตาร์อันเป็นเสน่ห์ของเคลียร์ช่วยเสริมอารมณ์อกหักให้ยิ่งจมดิ่งเข้าไปอีก รวมถึงความพิเศษที่เราได้ใส่ synthesizer เข้าไปผสมผสาน  เราหวังว่าเพลงนี้จะเป็นอีกเพลงที่โดนใจทุกคน”
โดยมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ ได้น้อง เก้า - สุภัสรา ประกบคู่กับ ลี - ฐานัฐพ์ มาร่วมถ่ายทอดอารมณ์ให้ยิ่งดำดิ่งมากยิ่งขึ้น

"ถามเพื่ออะไร" เพลงใหม่จากวง “Klear” เพลงอกหักตอกย้ำ ขยี้ความช้ำคนถูกทิ้ง

ละยังคงยืนหนึ่งเรื่องเพลงช้ำรัก สำหรับวงร็อกฝีมือจัดจ้าน Klear  หลังจากปล่อยซิงเกิลล่าสุด "ถามเพื่ออะไร" ออกมาเพียงแค่ 1 วัน ปรากฏว่า สะกิดต่อมคนช้ำรักหนักมาก  นอกจากจะขึ้นเทรนด์ดิ้งอันดับ 1 บนยูทูปแล้ว ยอดวิ่งยังวิ่งแรงแซงโค้งทะยานสู่ 1 ล้านวิวเพียงชั่วข้ามคืน  เรียกได้ว่าเพลงนี้กลับมาย้ำความชัดเจนในสไตล์ความเจ็บชำแบบฉบับวงเคลียร์ได้อย่างสมบูรณ์แบบจริงๆ ใครที่ยังไม่ได้ฟังระวังจะตกเทรนด์ ติดตามชม รับฟังได้ที่ https://youtu.be/cg93Z3si7iA และ ฟังเพลงนี้ได้ที่ :  Spotify, JOOX, iTunes Store และ Apple Musicดาวน์โหลดเพลงนี้ได้ที่ *1230073ติดตามข่าวสารของ Klear Facebook, IG : Klearband และ genie records

ทั้งนี้ โดยสมาชิกในวง “แพท รัณนภันต์ ยั่งยืนพูนชัย (ร้องนำ), ณัฐ ณัฐวัฒน์ แสงวิจิตร (กีต้าร์), คี คียาภัทร โพธิ์วงศ์ไพรเลิศ (เบส), นัฐ นัฐ นิลวิเชียร (กลอง)” 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ