บันเทิง

‘ผู้กองแคท อาทิติยา’ โดนถามหนัก ลงประกวดนางสาวไทย เบียดบังเวลาราชการมั้ย?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังโดนชาวเน็ตวิจารณ์ ผู้กองแคท อาทิติยา ที่ลงประกวดนางสาวไทย ถามไปถึงต้นสังกัดว่า ผู้กองแคท ลาไปชิงมงแบบนี้ เบียดบังเวลาราชการหรือไม่ ล่าสุด โฆษก ตร.ยืนยันว่า ไม่มีกฎระเบียบห้ามตำรวจประกวดนางงาม

กรณีที่ ร.ต.อ.อาทิติยา เบ็ญจะปัก หรือ ผู้กองแคท อาทิติยา นักร้องสาวและเป็นตำรวจหญิงสังกัดสำนักงานเลขานุการตำรวจแห่งชาติ ที่ล่าสุด “เพจกระทรวงนางงาม” ได้เผยภาพ ผู้กองแคท คาดสายสะพายนางสาวไทย นครราชสีมา2567 เป็นตัวแทนลงประกวดเวทีนางสาวไทย 2567 ทำให้ชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นจำนวนมากวิพากษ์วิจารณ์ถึงการลาราชการมาประกวดนางงาม

 

ต่างสงสัยว่า ผู้กองแคท ลาไปชิงมงแบบนี้ เบียดบังเวลาราชการหรือไม่ ชาวเน็ตถามแรง แบบนี้ราชการลาได้กี่วัน

 

‘ผู้กองแคท อาทิติยา’ โดนถามหนัก ลงประกวดนางสาวไทย เบียดบังเวลาราชการมั้ย?

 

โดยก่อนหน้านี้เพจดัง กระทรวงนางงาม โพสต์ภาพพร้อมข้อความ ระบุว่า “เพิ่งอำลาตำแหน่งบนเวทีนางสาวไทยชลบุรีไป ไม่มีวี่แวว ไม่มีข่าวว่าจะมาลงอีก วันนี้มารายงานตัวเข้ากองแบบเซอไพรส์ ผู้กองแคท อาทิติยา กับการมาประกวดอีกครั้งบนเวทีนางสาวไทย 2567 ปีนี้คาดสายสะพายนครราชสีมาบ้านเกิด”

 

ล่าสุด พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็ออกมาเปิดเผยถึงกรณี ร.ต.อ.อาทิติยา เบ็ญจะปักหรือ ผู้กองแคท ตำรวจหญิงสังกัดสำนักงานเลขานุการตำรวจแห่งชาติ รับผิดชอบเรื่องงานเอกสาร และงานพิธีการด้านต่างๆ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เดินสายประกวดนางงามจนสังคมวิพากษ์วิจารณ์ว่า เบียดบังเวลาราชการหรือไม่ และหากอยากเอาดีด้านการประกวด ก็ควรออกจากราชการมาดีกว่าไหม

 

‘ผู้กองแคท อาทิติยา’ โดนถามหนัก ลงประกวดนางสาวไทย เบียดบังเวลาราชการมั้ย?

 

กรณีนี้ โฆษก ตร. บอกว่า อยู่ที่ต้นสังกัดที่ต้องควบคุมกำกับดูแลอยู่แล้ว หากมีการไปประกวดก็ต้องดูว่ามีการลาหรือขออนุญาตถูกต้องตามระเบียบหรือไม่ การมอบหมายหน้าที่ต้องไม่ให้เสียหายต่อราชการตำรวจ

 

ย้ำว่าตรงนี้ต้นสังกัดจะต้องเป็นคนตรวจสอบควบคุมดูแลเรื่องความประพฤติและการมอบหมายหน้าที่ลักษณะงานยอมรับว่าในระเบียบไม่มีข้อห้ามชัดเจนว่าไม่ให้ประกวดนางงาม แต่จะเป็นระเบียบลักษณะกว้างๆไม่ให้ประพฤติหรือไปกระทำการใดที่เป็นการเสื่อมเสีย เช่น การประพฤติตนที่ไม่เหมาะสม ทุกอย่างมีกฎระเบียบวินัยกำหนดไว้

 

ไม่ว่าจะเป็นข้าราชการตำรวจหรือข้าราชการสังกัดใดก็จะมีระเบียบอยู่แล้วหากพบว่ามีพฤติกรรมการใดที่เห็นว่าไม่เหมาะสมก็จะมีตั้งแต่การเข้าไปตักเตือนหรือตั้งกรรมการตรวจสอบเรื่องวินัย

 

โฆษก ตร.กล่าวว่ากรณีดังกล่าวเป็นการหารายได้เสริมนอกเวลาราชการได้หรือไม่นั้น ไม่ขอพูดเฉพาะเจาะลงว่าเป็นบุคคลใด แต่การดำเนินการจะต้องไม่กระทบกับเวลางานราชการ ต้องมีการลาที่ถูกต้องซึ่งมีระเบียบกำหนดไว้อยู่แล้วโดยผู้บังคับบัญชาชั้นต้นจะต้องคอยกำกับดูแล

ทั้งนี้ กรณีของผู้กองแคทที่ผ่านมาจะมีเรื่องที่ถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์สำนักงานตำรวจแห่งชาติบ่อยครั้งนั้น เห็นว่าจะต้องพูดคุยกับทางผู้บังคับบัญชาดูว่าเป็นอย่างไร มีการกระทำหรือความประพฤติแบบไหนผู้บังคับบัญชาชั้นต้นจะต้องพิจารณาก่อน

 

สำหรับ แคท อาทิติยา เบ็ญจะปัก นักร้องลูกทุ่งสาวชื่อดัง จบการศึกษาระดับปริญญาตรี โท และ เอก จาก คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และเธอยังจบหลักสูตร กอส. รุ่นที่ 47 จากโรงเรียนนายร้อยตำรวจอีกด้วย

 

เธอเคยเข้าสู่รันเวย์นางงาม มีรางวัลการันตีความสวย และความสามารถมาแล้วในหลาย ๆ เวที ไม่ว่าจะเป็น มิสแกรนด์ศรีสะเกษ 2018, Miss Polo Asia 2019 เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, Miss Tourism of the Globe 2021

 

‘ผู้กองแคท อาทิติยา’ โดนถามหนัก ลงประกวดนางสาวไทย เบียดบังเวลาราชการมั้ย?

 

‘ผู้กองแคท อาทิติยา’ โดนถามหนัก ลงประกวดนางสาวไทย เบียดบังเวลาราชการมั้ย?

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ