บันเทิง

'แจ๋ม พลอยไพลิน' แจงดราม่า นักร้องลูกทุ่ง ติด ตม. เกาหลี - ปัดอวดอ้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดราม่า นักร้องลูกทุ่ง "ติด ตม. เกาหลี" ล่าสุด 'แจ๋ม พลอยไพลิน' เคลียร์ชัด งานถูกยกเลิก ทั้งที่ยังไม่จ่ายเงิน และจองตั๋วไป ตัดสินใจไปเที่ยวแทน - ยันรางวัลคมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด เพื่อแสดงความมั่นคง แต่ถูก ตม.เกาหลี ปัดตก

ดราม่าร้อนโซเชียลแห่แชร์ "นักร้องลูกทุ่ง จ. ไม่ผ่านตม.เกาหลี เพราะโกหกว่ามาเที่ยว แต่จริงๆ มีคอนเสิร์ต เท่านั้นไม่พอ ยังให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ว่า ตัวเองดัง และเพิ่งได้รับรางวัลมา" ในเวลาต่อมา "แจ๋ม พลอยไพลิน" ออกมาโพสต์ชี้แจงดราม่าว่า

 

"ตอนนี้แจ๋มเดินทางถึงประเทศไทยแล้วนะคะ สำหรับเรื่องราวดราม่าที่เกิดขึ้นทั้งหมด วันนี้แจ๋มจะออกมาชี้แจงแถลงทุกประเด็น ที่เกิดขึ้นในโซเชี่ยลที่ทุกคนสงสัย (อาจจะเป็นช่วงค่ำๆนะคะ)"

 

ล่าสุด แจ๋ม ได้มีการไลฟ์สด เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า "ก่อนจะเดินทาง 27 ต.ค. วันนี้มีหลักฐาน พูดบนเวทีเลยว่า ขออนุญาต ไม่ถ่ายรูปนะคะ เพราะต้องไปที่สนามบินสุวรรณภูมิ ไปถึงขึ้นเครื่อง แล้วไม่ได้พูดคุยกับโบ๊กเกอร์ที่ไปด้วย ลงเครื่องเดินทางไปถึงเกาหลี โบ๊กเกอร์ให้ซองนี้กับแจ๋มมา ให้ตอนนั้นเลย ให้เราไปเข้าแถว ตอนนั้น เรายื่นพาสปอร์ทให้ เอาซองนี้ไว้ข้างยน ถ้าเขาจะเปิดอ่าน เดี๋ยวเขาเปิดเอง ซึ่งตอนนั้นเรายังไม่เคยเปิดอ่าน พอสแกนนิ้วเสร็จป๊ป เขาก็เรียกผู้ชายอีกคน แล้วพาเราไปเข้าห้อง"

'แจ๋ม พลอยไพลิน' แจงดราม่า นักร้องลูกทุ่ง ติด ตม. เกาหลี - ปัดอวดอ้าง

 

 

 

 

วินาที ต่อแถว ด่านตรวจ : เราเลยมีโอกาสได้เปิดข้างใยซองว่าคืออะไร ข้างในมีเอกสารชื่อเรา ระบุเป็นวีซ่าท่องเที่ยว และด้านหลังมีชื่อที่พัก เป็นภาษาเกาหลี และมีตั๋วบินไปกลับ ไป 28 กลับ 30 ต.ค. ต่อมา ให้เข้าไปนั่งใน ตม นั่งรอสักพัก 

 

 

 

วินาที ช่วงของการสัมภาษณ์กับ ตม : เป็นการสัมภาษณ์ในการยกหูโทรศัพท์ ตม พูดเกาหลี มีล่ามคอยแปลจากโทรศัพท์ ตม ถามว่า มาเกาหลีทำไม เราก็ตอบว่า "มาเที่ยว มาช็อปปิ้ง" มากลับใคร "มากับเพื่อน 2 คน" ชื่ออะไร บอกเป็นภาษาไทย "เขาถามชื่อจริง นามสกุล อันนี้อาจจะเป็นขอนึงที่ไม่ผ่าน เพราะเราจำนามสกุลไม่ได้" ถามว่า มีเงินเดือนเท่าไหร่ต่อเดือน และเขาถามว่า เรามีอาชีพอะไร  เป็นนักร้องแบบไหน "ศิลปินค่ะ" เขาก็ถามเรื่องรายได้ต่อเดือนอีก เหมือนจะถามอีกข้อ มีคำว่ายูทูป เราตอบว่า ยูทูปมีค่ะ 

 

 

ถามเราว่า เคยออกรายการทีวีไหม แต่ตอนนั้นเราเบลอ ทำงานหนัก จำไม่ได้ว่ามีรายการมาไหม เราเลยขออนุญาตพี่ล่ามว่า ขอแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือมายืนยันได้ไหม ตอนนั้นจำได้ว่า เพิ่งไปรับรางวัลคมชัดลึก ตอนนั้นน่าจะเป็นสิ่งที่จำได้ที่สุด การตอบแบบนี้ เพื่อยืนยันว่า แจ๋มเป็นศิลปิน มีเงินเดือนที่มั่นคง เพื่อจะได้ยืนยันว่า เราไม่ได้เป็นผีน้อยแน่นอน 

'แจ๋ม พลอยไพลิน' แจงดราม่า นักร้องลูกทุ่ง ติด ตม. เกาหลี - ปัดอวดอ้าง

 

 

คำถามที่มีคนพาดพิงว่า เราอวดอ้าง เป็นนักร้องนำ ได้รับรางวัล : สิ่งที่เราพูดไปนี้ แค่จะยืนยันตัวตนว่า เราเป็นศิลปินจริงๆ เพราะเขาเหมือนสงสัยว่า เราเป็นแค่นักร้องตามผับบาร์หรือเปล่า เลยฝากให้พี่ล่ามบอกว่า เราได้รางวัลจากคมชัดลึก เพราะเป็นช่องข่าวที่ใหญ่ และน่าเชื่อถือของประเทศไทย อีกทั้งเพื่อที่จะยืนยันว่า เรามีรายได้ และมีอาชีพที่มั่นคง ยืนยันว่า ไม่เคยอวดอ้างใดๆ ตามที่ถูกพาดพิง 

'แจ๋ม พลอยไพลิน' แจงดราม่า นักร้องลูกทุ่ง ติด ตม. เกาหลี - ปัดอวดอ้าง

 

 

ผ่าน ไม่ผ่าน ตม : ต่อมา เขาลุกไป ต่อไปจะเป็นการตัดสิน มีการทำแหล่งท่องเที่ยวด้วย แต่ที่จริงมันอยู่ในเอกสาสนี่แหละ แต่เราไม่ได้อ่าน ยอมรับว่า เป็นความสะเพร่าของเรานี่แหละ เขาตัดสินว่า เราต้องรู้ เวลาบินไปกลับ และสถานที่ที่เราจะไปท่องเที่ยง ที่สำคัญ คือ เราตอบไม่ได้ว่า เพื่อนเราชื่อนามสกุลจริงอะไร เขาบอกว่า คุณมีงานคอนเสิร์ต คืนนี้ วันนี้ แจ๋มยังไม่ได้ตอบอะไร เขาก็ทำมือลุกขึ้นให้เราออกไป แล้วคนอื่นก็ออกมา 

 

 

ถูกย้ายเข้าไปในห้องดำ : ตอนที่แจ๋มนั่งห้องดำ เขามีเอกสารมาให้เซ็น เป็นเอกสารคัดค้าน กับใบไม่อนุญาตให้เข้าประเทศ ซึ่งแจ๋มไม่ได้เซ็น ตอนนั้นเรามีโทรศัพท์สองเครื่อง แฟนคลับทุกคนยืนยันได้ว่า เรามี เพราะเราจะเอาอีกเครื่องมาถ่ายคลิปโปรโมทประจำ แต่ตอนนั้นยังไม่ได้สมัครโรมมิ่ง เลยไม่สามารถติดต่อใครได้ ที่จริงเขามีใบอุทธรณ์ แต่เราไม่ทราบ ตอนนั้นเจอคนไทย เลยขอแชร์อินเตอร์เน็ต และสอบถามโบกเกอร์ที่มาด้วยกัน บอกให้เราจองตั๋วกลับ เขาบอกให้เรารอก่อน เพราะเราไม่ได้ผิด ไม่ได้มาทำงาน สุดท้าย รอจนถูกย้ายห้อง มีชาวต่างชาติ และคนไทยอยู่ 

 

 

หลายคนสงสัยเรื่องวีซ่าท่องเที่ยว? : "เรามีการรีเชคไหม ผู้จัดการแจ๋ม เป็นคนเช็คให้ค่ะ และรู้เรื่องข้อกฏหมาย เราไปที่นั่น เพราะงานมันถูกยกเลิกก่อนที่จะเดินทาง แต่มีการจองตั๋วเครื่องบินแล้ว เขาก็เลยชวนแจ๋มไปเที่ยวแทน ซึ่งตอนนั้นเรายังไม่ได้เงินค่างานเลยด้วยซ้ำ เรามองว่า เรามีวีซ่าท่องเที่ยวอยู่แล้ว เลยตอบตกลง ทั้งนี้ทุกกิจกรรมใดๆที่เราไม่ได้รับเงิน ถือว่า ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการทำงานใดๆทั้งสิ้น อีกทั้งก่อนที่จะถูกยกเลิกงาน ได้มีการทำวีซ่าทำงานมาแล้วด้วย"

'แจ๋ม พลอยไพลิน' แจงดราม่า นักร้องลูกทุ่ง ติด ตม. เกาหลี - ปัดอวดอ้าง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ