บันเทิง

'อ๋อมแอ๋ม เพชรบ้านแพง' เล่านาทีรถคว่ำ สภาพไม่น่ารอด เชื่อบารมีปู่พญานาค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำเอาหลายคนเป็นห่วง หลังหมอลำสาว 'อ๋อมแอ๋ม เพชรบ้านแพง' ประสบอุบัติเหตุ ขณะขับรถกลับบ้าน เกิดหลับใน หักหลบต้นไม้ รถเสียหลักพุ่งลงข้างทาง

โดยล่าสุด 'อ๋อมแอ๋ม เพชรบ้านแพง' เดินทางมาร่วมงานประกาศรางวัล คมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด 2566 ณ โรงละครอักษรา คิง เพาเวอร์ เธอได้เปิดใจกับกองทัพสื่อมวลชนที่มาร่วมทำข่าว ในงานนี้ว่า 'หนูยังคิดเลยว่า หนูยังมีชีวิตอยู่จริงๆ เหรอเนี่ย เพราะว่ามันไม่คาดฝันเลยค่ะ มีอาการหลับในค่ะ วันนั้นกลับจากกาฬสินธุ์ไปงานที่กมลาไสยมาค่ะประมาณตีสามเดินทางกลับบ้าน 

 

หนูเป็นคนขับเองค่ะ แล้วมีผู้จัดการนั่งไปด้วย ผู้จัดการนอนหลับ หนูก็พยายามฟังเพลงเพื่อไม่ให้ตัวเองหลับเหมือนกันแต่ทีนี้ระหว่างทางหนูมีอาการวูบก็เลยจอดพักข้างทางประมาณ 3 รอบ ทั้งๆ ที่รู้ว่าตัวเองไม่ไหว แต่หนูก็ยังฝืนซึ่งมันเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดมากๆ ค่ะ ก็เลยทำให้เกิดเหตุการณ์นั้น 

อ๋อมแอ๋ม เพชรบ้านแพง

พอไปถึงจุดเกิดเหตุมันไถลลงข้างถนนเลยค่ะ ขณะนั้นหนูหลับไม่รู้สึกตัว แต่พอไปเจอต้นไม้เหมือนมีอะไรมาปลุกหนูให้ตื่น พอจะไปชนต้นไม้แล้วหนูเลยหักรถออกทัน ก็เลยลงไปที่คลองน้ำ มันเป็นความเชื่อของแต่ละคนด้วยนะคะ หนูรอดได้ปาฏิหาริย์มากโดยที่ไม่มีบาดเจ็บ ไม่มีแผลอะไรเลย

 

(มีคนถามห้อยพระหลวงปู่องค์ไหน?) ที่จริงแล้วหนูบูชาองค์ปู่พญานาคค่ะ เป็นความเชื่อค่ะ และพระคุณพ่อแม่ด้วย พ่อแม่หนูเสียไปแล้วเวลาขับรถหนูจะระลึกถึงท่านตลอด สาธุเด้อ คุณพ่อคุณแม่คุ้มครองลูกหลานให้เดินทางปลอดภัย

อ๋อมแอ๋ม เพชรบ้านแพง

ทุกคนก็เลยงงว่าอ๋อมแอ๋มรอดได้ยังไง อย่างน้อยๆ ก็ต้องมีบาดเจ็บอะไร แต่หนูไม่มีอะไรเลย ส่วนผู้จัดการก็ไม่เป็นอะไรเลยค่ะ หนูยังคิดเลยว่าเหมือนเรามาดูดวงวิญญาณตัวเองหรือเปล่า เพราะว่าเราเห็นสภาพแล้วมันไม่น่ารอดจริงๆตกใจมากกับผู้จัดการ มันคือเรื่องจริงใช่มั้ยเราเกิดอุบัติเหตุ ทีนี้ก็มีคนวิ่งมา คนระแวกแถวนั้นเขามาเห็น เขาก็จำหนูได้ อ้าว น้องอ๋อมแอ๋ม เขาก็เลยเรียกรถกู้ชีพมาช่วย แต่หนูไม่เป็นไร แต่ความรู้สึกอาการขวัญเสียหวาดผวาก็ยังมีอยู่ค่ะ ตอนนี้ก็ยังหวาดกลัวมันคิดเห็นภาพตอนเกิดเหตุทำให้เราจิตตก

 

ตอนนี้ไม่กล้าขับรถค่ะ ก็คงต้องอีกสักระยะหนึ่ง อ๋อมแอ๋มก็อยากให้เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นอุทาหรณ์ให้กับเพื่อนร่วมอาชีพหรือว่าคนที่ใช้รถใช้ถนนเวลากลางคืนตอนดึก หรือว่าคนที่พักผ่อนน้อยไม่อยากให้ประมาทเหมือนหนู การตัดสินใจครั้งเดียวมันพลาดแล้วก็คือพลาดเลย วันนี้เราอาจโชคดีแต่วันหน้าเราไม่รู้ว่าจะโชคดีแบบนี้อีกหรือเปล่า

 

หนูคงต้องจัดสรรตัวเองใหม่ ก็ได้นอนวันละ 3 ชั่วโมง เพราะว่าหมอลำทางอีสานเขาจะแสดงจนถึงเช้าเลย แล้วแต่ว่าเราจะนอนเวลาไหนยังไงต้องจัดสรรเอาเอง จริงๆ หนูเพิ่งได้มาอยู่วงหมอลำได้ 4 เดือน หนูก็เพิ่งเริ่มปรับตัวได้ค่ะ มันอาจจะนอนน้อยสะสมมานาน เราก็ต้องจัดสรรเวลา ต้องบำรุงตัวเองด้วยค่ะ เดี๋ยวทางบ้านก็จะพาไปทำพิธีเรียกขวัญค่ะ'

อ๋อมแอ๋ม เพชรบ้านแพง

logoline