บันเทิง

'เปา กิ่งกาญจน์' เคยลงสายดำเยอะ ป่วย หน้าดำหมองคล้ำ จนถูก 'หมอมโนราห์' ทัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สวย เซ็กซี่ มากความสามารถ สำหรับนักร้องลูกทุ่งสาวหุ่นแซ่บ "เปา กิ่งกาญจน์" ที่มีรายชื่อเข้าชิง ในงานประกาศรางวัลคมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด 2566 สาขาขวัญใจมหาชน Ka9 : ลูกทุ่งกลุ่ม คู่กับ "สแน็ก อัจฉรีย์"

โดยล่าสุดเธอได้ให้เกียรติมาโชว์ ในไลฟ์สดของเพจคมชัดลึก งานนี้ก็เลยไม่พลาดที่จะไปอัปเดตชีวิต หน้าที่การงานของเธอสักหน่อย เห็นแว่วมาว่าตอนนี้ทุกอย่างราบรื่นดีมาก แถมงานปังแบบสุดๆ เพราะไปพึ่งสายมูมา 

 

 

ขอถามถึงรอยสักที่หลัง? 

จริงๆมีความเชื่อเรื่องแบบนี้อยู่แล้ว มีวันนึงเคยไปลงนะหน้าทอง ที่เป็นสายดำ ตอนนั้นหน้าดำ หมองคล้ำมาก งานดรอปไป เราก็เลยไม่มั่นใจ ที่บ้านมีครูหมอมโนราห์อยู่แล้ว ซึ่งเราเคารพนับถืออยู่แล้ว ก็ไปดูดวงมา เขาบอกว่าอย่าไปลงสายดำเยอะ ซึ่งเราไม่รู้เพราะเพื่อนพาไป เขาบอกว่าปัง บอกว่าดี เราก็เลยไป แต่ข้างหลังของหนูเป็นรอยสักเมตตามหานิยม ไม่ใช่ยันต์เก้ายอดนะ คือพูดไม่ถูกเหมือนกัน อาจารย์สักให้เป็นเมตตามหานิยม หน้าที่การงาน แต่อันนี้เป็นสายขาวล้วนเลย หนูสักแล้วดีขึ้น อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับตัวบุคคล 

 "เปา กิ่งกาญจน์"

ที่บอกสายดำตอนนั้นนานหรือยัง?

อันนั้นเป็นลงนะ คือหน้าดำ เครียดมาก เหมือนโดนของ เป็นนะหน้าทอง เป็นเหมือนติดทองแปะที่หน้าเต็มตัว 

 

ที่บอกว่าดรอปทุกอย่างชีวิตเป็นยังไง?

ช่วงนั้นงานเงียบไปเลย เหมือนสภาพร่างกายก็ไม่โอเค ป่วยบ่อย ซึ่งจริงๆตอนแรกดีเลยค่ะ มีงานมาเรื่อยๆ แต่สักพักนึงมันก็ดรอปลงๆ (ต้องไปเติมไหม?) ต้องไปเติมด้วย ซึ่งสายดำ เราไม่ค่อยถูกสักเท่าไหร่ เพราะหนูสวดมนต์ทุกคืน 

 

พอเปลี่ยนเป็นสายขาวแล้วเป็นยังไง? 

ชีวิตดีขึ้น สบายใจขึ้น ไม่อึดอัด ทำอะไรกล้าคิดกล้าทำ กล้าพูดมากขึ้น แต่ตอนสายดำเราจะกลัวๆ เวลาทำอะไรเหมือนพาให้เราจิตตก (มีข้อห้ามไหม?) คือคนสักจะรู้ว่าห้ามศีลข้อ 5 ผิดลูกผิดเมียก็ไม่ได้ ให้สวดมนต์ หนูก็สวดประจำ แต่อาจมีเว้นบ้าง ทำบุญ สังฆทาน ปล่อยปลา

 "เปา กิ่งกาญจน์"

ทำไมถึงสัก?

คือช่วงนึงเรามีปัญหาเยอะแยะ อะไรที่ช่วยจิตใจได้เราก็ไปทำ (ที่บอกว่าดีสุดคือขนาดไหน?) ได้งานพรีเซ็นเตอร์ ได้งานภาพยนตร์ที่เพิ่งจบไป 

 

เห็นว่ามูหนัก?

ใช่ค่ะ ไปอาบน้ำมนต์ด้วย ก็ได้งานร้องเพลงที่พม่า ถามว่ามูหนักไหม เรียกสายมูดีกว่า แต่ไม่ขนาดนั้น คือถ้ามีเวลาว่างที่ไหนอยากไปก็จะไป 

 

เรื่องงานดีแล้ว แล้วรักดีด้วยไหม?

มีอยู่แล้ว (หัวเราะ) คือคบกันมานานแล้ว จริงๆไม่ค่อยทะเลาะกัน นานๆที นานๆครั้ง รักไม่มีปัญหา ส่วนใหญ่จะเข้าใจกัน 

 

เขาหึงไหมเพราะเราก็เซ็กซี่?

ตายแล้ว (เขิน) ก็มีบ้าง 

 

มีคนชวนไปประกวดนางงาม?

จริงๆใจก็ชอบนางงาม แต่ช่วงนี้ต้องเคลียร์คิวให้ว่างก่อน สำคัญเลยก็อยากทำงานเพลงต่อ ก็เลยทำเพลงก่อน เรื่องอื่นค่อยว่ากัน ละครก็ยังมีอยู่ ต้องทำการบ้านเยอะค่ะ 

 

คิดว่าตัวเองไหวไหมสำหรับสายนางงาม?

โอ้ว พักก่อนดีกว่า คิดว่าไม่เหมาะเท่าไหร่ เพราะเราแบบว่าบุคลิกภาพ (ถ้ามีโอกาส?) ก็จะฝึกฝน เรียนการเดิน เพราะตัวเองเป็นคนหลังค่อม ก็อยากไปพัฒนาหาประสบการณ์อะไรใหม่ๆ ถ้ามีโอกาส (แต่หน้าสวยร้องได้เต้นได้?) ต้องทั้งหมดค่ะ (หัวเราะ) ก็อย่างพี่อิงฟ้าเลย คือต้องแบบนั้น สวย เก่ง ดูดี หน้าสดต้องสวย ต้องรอด ทั้งภาษาด้วย 

 "เปา กิ่งกาญจน์"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ