บันเทิง

วันนี้ ครบ ‘31 ปี พุ่มพวง ดวงจันทร์’ จะมีอะไรเกิดขึ้นบ้างที่ วัดทับกระดาน?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

13 มิถุนายน ของทุกปี เป็นวันครบรอบการจากไปของราชินีลูกทุ่ง ซึ่งปี 2566 นี้ ก็ถือเป็น "31 ปี พุ่มพวง ดวงจันทร์" ที่เริ่มมีการจัดงานรำลึกถึงพุ่มพวง ที่วัดทับกระดาน มาตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน ที่ผ่านมาแล้ว

โดยบรรยากาศงาน "31 ปี พุ่มพวง ดวงจันทร์" คืนแรก เริ่มขึ้นแล้วตั้งแต่เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2566 มีแฟนเพลงไปร่วมงานกันจนแน่น วัดทับกระดาน อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี เพราะมีนักร้องลูกทุ่งมากมาย ผลัดกันขึ้นเวทีร่วมขับขานเสียงเพลง 

 

โดยแฟนเพลงเดินทางมาไหว้ขอพรที่รูปปั้นหุ่น พุ่มพวง ดวงจันทร์ โดยเฉพาะหุ่นที่ 1 ศาลาริมน้ำ 

 

นอกจากกราบไหว้ขอพรแล้ว ยังเขย่าเซียมซี ล้วงไหขอเลขเด็ด ก่อนไปเดินจับจ่ายซื้อสินค้า

 

ซึ่งปีนี้ก็จัดพิธียิ่งใหญ่เหมือนเดิมทุกปี ซึ่งงานวันแรกก็ได้มีพิธีเชิญอัฐิและดวงวิญญาณ พุ่มพวง ดวงจันทร์ จากศาลเก็บอัฐิพุ่มพวง มาตั้งในศาลาการเปรียญสุธรรมรัตราษฎร์บำรุง พร้อมกับการจุดประทัด ตามสถานที่ต่างๆ ที่สำคัญ กว่า 1 แสนนัด เพื่อบอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทาง และดวงวิญญาณของราชินีลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์  

 

วันนี้ ครบ ‘31 ปี พุ่มพวง ดวงจันทร์’ จะมีอะไรเกิดขึ้นบ้างที่ วัดทับกระดาน?

 

ส่วนวันนึ้ 13 มิถุนายน 2566 ซึ่งตรงกับวันเสียชีวิตครบ 31 ปี ของ พุ่มพวง ดวงจันทร์ พอดี ก็จะมีงานทั้งที่วัดภาษีเอกมัย กรุงเทพมหานคร ซึ่ง “น้องเพชร” และ “คุณไกรสร” จะเดินทางไปร่วมงานที่วัดภาษีด้วย ก่อนที่จะเดินทางต่อไปยังวัดทับกระดาน

 

ขณะที่วัดทับกระดาน อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี จะมีเวทีมหกรรมคอนเสิร์ตรำลึก 31 ปี พุ่มพวง ดวงจันทร์ ที่จะเริ่มทำการแสดงในเวลา 19.00 น. โดยมีศิลปินดังมาขึ้นเวทีขับร้องกว่า 60 คน

 

ในส่วนศิลปินของแกรมมี่โกลด์กว่า 10 ชีวิต ก็จะไปร่วมงานรำลึกครบรอบ 31 ปี ราชินีลูกทุ่ง "พุ่มพวง ดวงจันทร์" ณ วัดทับกระดาน จ.สุพรรณบุรี เช่นกัน ตามกำหนดการ ดังนี้

 

16.30 ไหว้สักการะหุ่นแม่ผึ้ง ณ ศาลากลางน้ำ 

 

18.00-20.00 คอนเสิร์ตจากศิลปินแกรมมี่โกลด์ 

 

วันนี้ ครบ ‘31 ปี พุ่มพวง ดวงจันทร์’ จะมีอะไรเกิดขึ้นบ้างที่ วัดทับกระดาน?

 

 

logoline