บันเทิง

'กระแต' เจอดราม่าแหกขา ทำลูกทุ่งเสื่อมเสีย ร่ำไห้ ถูกด่าอกตัญญู ไม่ดูแลพ่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดใจ "กระแต อาร์สยาม" ทำอะไรคนก็ด่า เจอดราม่าเป็นลูกทุ่งแหกขา ทำวงการเสื่อมเสีย ร่ำไห้ ครอบครัวแยกทาง เสียใจถูกคนด่าลูกอกตัญญูไม่ดูแลพ่อ

นักร้องสาวลูกทุ่งสุดแซ่บ "แตร บุญยะเลี้ยง" หรือ "กระแต อาร์สยาม" เคลียร์ปมดราม่า การแบกความหวังคนทั้งโลกจนอึดอัดไม่เป็นตัวเอง แหกขาทำวงการลูกทุ่งเสื่อมเสีย และเรื่องที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อนเกี่ยวกับครอบครัว โดนว่าเป็นนักร้องดัง อกตัญญูไม่ดูแลพ่อ จนกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ ร่ำไห้กลางรายการ ลั่นเตรียมแต่งงานสายฟ้าแลบ ไม่เกิน 2 ปีนี้แน่นอน ในรายการ WOODY FM

 
กระแตเข้าวงการมาเห็นการพัฒนาเติบโตและยั่งยืนในการอยู่วงการ ที่สำคัญคือการปรับตัวไปเรื่อยๆ?

กระแต : ขอบคุณค่ะ หนูคิดว่าตอนนี้คือ ไม่ได้ต้องไประวังระแวงอะไรแล้ว ที่อยากจะทำในสิ่งที่ตัวเองทำ ทำไปเลยจะได้ไม่ต้องไปเสียดาย ทำไมวันนั้นเราไม่ทำ อยากทำอะไรฉันทำเลย จบ

 

แต่ว่ามันเคยมีตอนที่คิดแล้วคิดอีก ?

กระแต : ตอนช่วงแรกๆ เราเป็นศิลปินน้องใหม่ โดนถูกบีบด้วยกรอบว่า อย่าทำอย่างนี้นะ แบบนั้นไม่ดี แล้วก็รวมถึงโซเชียลเองก็ตาม ทำไมกระแตทำแบบนี้ไม่โอเค อยากให้เราเป็นแบบที่เขาคาดหวังอะไรอย่างนี้ แล้วมันเหมือนแบกความหวังของคนทั้งโลกแล้วกลายเป็นเหมือนเราอึดอัดมันไม่ได้เป็นตัวเอง

เปิดใจ "กระแต อาร์สยาม"

มันหนักมากใช่ไหม ในการที่จะแบกทุกสิ่งทุกอย่างไว้หมดเลย ?

กระแต : ใช่ค่ะ หนักมากค่ะ

 

จุดไหนในชีวิตที่ค้นพบว่าพอแล้ว ?

กระแต : พึ่งมาเป็นตอน 3-4 ปีนี้ ที่เริ่มทำธุรกิจ เป็นตัวเองมากๆ มั่นใจ รักตัวเอง มุ่งมั่นที่จะทำเพราะว่ากระแตเป็นคนที่ถ้าเลือกจะทำมันคือสิ่งที่เรามีความสุข รู้สึกว่าเราให้เกียรติกับความสุขของเรา ไม่อยากไปทำแบบนี้แล้วเขาจะชอบ แล้วกลายเป็นเราแบบรู้สึกไม่ใช่ตัวเอง

 

แปลว่ามันคือจุดนั้นที่ทำแต่ไม่ได้ชอบ ?

กระแต : หนูเป็นนักร้องลูกทุ่ง หนูจะโดนดราม่าว่าเป็นลูกทุ่งมานั่งแหกขา ใส่ชุดโป๊ ทำลูกทุ่งเสื่อมเสียอะไรอย่างงี้ ก็จะไม่ค่อยเข้าใจเรา ซึ่งเราก็รู้สึกว่าโอเค มันก็จริงนะสิ่งที่เขาพูด แค่ยอมรับ แต่มันไม่ใช่เหตุผลที่ทำเพื่อทำลายวงการลูกทุ่งไม่ใช่ หนูแค่อยากปรับเปลี่ยน หาอะไรใหม่ๆ เราเป็นลุกทุ่ง ใช่ ทุกคนมองว่าเชย คนไม่ฟังลูกทุ่ง 

 

ตอนนั้นใครบอกว่าลูกทุ่งต้องเป็นยังไง ?

กระแต : ใครเป็นคนพูด หนูอยากรู้ (หัวเราะ) กำหนดอะไรไว้

 

นิยามของลูกทุ่ง มันขึ้นอยู่กับบริบทของสังคมในวันนั้น ?

กระแต : ใช่ ตอนนี้หนูร้องเพลงที่อาจจะมีความเป็นสากลเข้ามาหรือดนตรีที่มีความสากลอะไรอย่างงี้ เขาก็จะบอกว่าสรุปนางเป็นนักร้องลูกทุ่งไหม นางยังร้องลูกทุ่งอยู่ไหม หนูก็อยากจะบอกว่า หนูร้องลูกทุ่งตั้งแต่อยู่ในท้องแม่แล้วค่ะ หนูร้องได้อยู่แล้ว แต่การที่ให้หนูเป็นลูกทุ่งไปตลอดชีวิตมันก็ไม่สนุกสิเนอะ เราก็อยากหาอะไรใหม่ๆ เป็นคนที่ชอบทำอะไรใหม่ๆ ตลอด ก็เลยรู้สึกว่าฉันอยากทำในสิ่งที่ฉันจะทำ ไม่ต้องมาจำกัดความว่าฉันเป็นใคร

 

พี่รู้สึกว่าการที่คุณอยู่ถึงวันนี้ได้ เพราะว่าคุณเติมอะไรใหม่ๆ เข้าไปในตัวตลอดเวลา ?

กระแต : ใช่ค่ะ ไม่อย่างนั้นมันทำให้เราหมดไฟจริงๆนะ ถ้าเราทำอะไรเดิมๆ มันน่าเบื่อเนอะ

เปิดใจ "กระแต อาร์สยาม"

เราโตมาในครอบครัวที่ต้องใช้คำว่าอาจจะไม่เหมือนครอบครัวอื่น ?

กระแต : มีปัญหา ไม่สมบูรณ์ คุณแม่จะไม่ค่อยให้พูดเรื่องครอบครัว คิดว่าเขาน่าจะอยากให้เรามีความเพอร์เฟคสมบูรณ์มีครอบครัวที่รักกัน หนูไม่เคยพูดเลย เวลาพูดถึงเรื่องคุณพ่อเขาจะไม่ให้พูด คือคุณพ่อกับคุณแม่เขาแยกทางกันแล้ว หนูไม่ได้อยากให้ใครมองว่าครอบครัวเราไม่ดี อยากแค่ให้เห็นว่า กระแตประสบความสำเร็จในชีวิตได้ มันไม่จำเป็นต้องมีครอบครัวที่เพอร์เฟค อยากให้คนที่มีปัญหาเหมือนเราสู้ เหมือนที่กระแตเป็นอยู่ ปกติใครจะด่า จะบูลลี่กระแต ไม่เคยเสียใจเลย ฉันจะไม่เสียน้ำตากับพวกนั้น หนูจะอ่อนไหวกับเรื่องครอบครัวอย่างเดียวเลย (ร้องไห้) หนูโตมาในครอบครัวที่ไม่ค่อยมีความรักที่สมบูรณ์เท่าไหร่ เราจนมาก คือคุณแม่ทำงานคนเดียวเลี้ยง 5-6 ชีวิต บางวันเราไม่มีข้าวกินเหลือมาม่าซองเดียวกินกันทั้งบ้านอะไรอย่างงี้ค่ะ อยากให้พ่อกับแม่รักกัน แล้วถ่ายรูปมีพ่อแม่ครบพร้อมกัน สังเกตุว่า IG หนูจะไม่ค่อยมีรูปครอบครัวแบบพร้อมหน้า ไม่มีเลย

 

คือหนูลำบากใจเวลาพ่อกับแม่เลิกกัน เพราะว่าคุณพ่อก็ไม่มีเงิน แล้วหนูก็ต้องขอตังค์แม่ คือหนูโกหกแม่ตลอดว่าจะไปซื้อเครื่องสำอางแต่ว่าก็โอนให้คุณพ่อ คือแม่จะไม่ให้พ่อเลย จะบอกว่าที่หนูทำธุรกิจ เพราะว่าหนูไม่อยากทำบาป หนูไม่อยากโกหกแม่ อยากมีเงินให้พ่อ ตั้งแต่เด็กเราจะให้คุณแม่เก็บตังค์ให้ ก็กลายเป็นว่าคุณแม่ดูแลเงินให้ทุกบาททุกสตางค์ ไม่เคยมีเงินเก็บเลย ถ้าจะใช้ก็ขอเขา แต่พอจะให้พ่อไม่ได้ เลยต้องหาเรื่องโกหกว่าวันนี้หนูไปกินข้าวนะ ไปซื้อเครื่องสำอางนะ เพราะพ่อไม่มีบ้านเขาอยู่ตามยถากรรม เวลาเราไปกินอาหารแพงๆอร่อยๆ หนูนึกถึงพ่อตลอด เขาจะกินอะไรบ้างไหม อยากให้เขากินของดีๆ (ร้องไห้) เขาคือพ่อ สุดท้ายเขาก็คือพ่อ แต่ตอนนี้แม่ดีขึ้นมากแล้ว ตอนแรกหนักมาก เขาก็ยอมให้พ่อมาเจอหนูบ้าง หลายๆ คนก็จะชอบว่าหนูทำไมไม่ดูแลพ่อเลย ทิ้งพ่ออยู่แบบนี้ ลูกมีเงินเป็นนักร้องดัง ทำไมไม่ดูแลพ่อ ชาวบ้านก็จะนินทา เหมือนหนูอกตัญญูอะไรแบบนี้ หนูก็เลยอยากมีเงินให้พ่อโดยที่ไม่ต้องโกหกหรือขอแม่ก็เลยทำธุรกิจดีกว่า

เปิดใจ "กระแต อาร์สยาม"

มาถึงจุดนี้เราก็ดูแลพ่อได้แล้ว ?

กระแต : ใช่ค่ะ ตอนนี้มีเงินเดือนให้พ่อ มีเงินเดือนให้แม่ ตอนนี้มันดีขึ้นเยอะเลยค่ะ ตอนนี้ในโลกใบนี้ไม่มีเรื่องไหนให้หนูทุกข์เลย น้อยมากที่หนูจะเสียน้ำตา มีแค่เรื่องเดียวคือเรื่องครอบครัว

 

ทีมงานพี่บอกว่ากระแตจะแต่งงานแบบสายฟ้าแลบ หมายความว่ายังไง ?

กระแต : ก็เราไม่ได้เปิดตัว คนจะคิดว่าเรายังไม่มีแฟนบ้าง โสดบ้าง แต่จริงๆ หนูคบกับคนนี้มา 10 ปีแล้ว รักเดียวใจเดียวมาก (หัวเราะ) อยู่ด้วยกันจากความเข้าใจ จากตอนแรกเป็นเพื่อนสนิทกัน แล้วเขาก็เป็นส่วนหนึ่งเลยที่ทำให้ธุรกิจเราเติบโตขึ้นด้วย เพราะว่าหนูอยู่หน้าบ้าน เขาอยู่ระบบหลังบ้าน เป็นคนที่ส่งเสริมเรา ก็มีความสุข

 

หมายความว่าถ้าจะแต่งก็คือแต่งเลย ?

กระแต : คบมา 10 ปี มันก็แต่งได้แล้วล่ะ เอาจริงๆ หลายๆ คนไม่รู้มันเลยกลายเป็นเหมือนถ้าเราประกาศแต่ง มันก็เลยดูสายฟ้าแลบ เพราะตั้งใจว่าไม่เกิน 2 ปีนี้ คือตั้งเป้ากับตัวเองแล้วก็แฟนว่า จะทำธุรกิจของเราให้ถึงพันล้านบาทแล้วเปิดตัวเลย (หัวเราะ) หาแรงบันดาลใจ หาเป้าหมายต้องขยันทำให้ได้ แต่หนูก็คิดไว้ว่าถ้าไม่ถึงเป้า 2 ปีก็จะแต่งเพราะจะ 40 แล้วค่ะ

 

สามารถติดตาม Woody FM ได้ที่ช่องทาง Podcast : WOODY FM , Facebook: Woody, Youtube: Woody ทุกวันพุธ เวลา 19.00 น. คลิกชมย้อนหลัง : https://www.youtube.com/watch?v=J99CFkpUu60

เปิดใจ "กระแต อาร์สยาม"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ