บันเทิง

ศาลพิพากษา 'เอ๋ มิรา' ได้ค่าเลี้ยงดูบุตร จาก 'ครูไพบูลย์' เดือนละ 10,000 บาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สิ้นสุดการรอคอย ศาลพิพากษาคดี "เอ๋ มิรา" ได้ค่าเลี้ยงดูบุตร "ครูไพบูลย์" อดีตสามี ทุกเดือน เดือนละ 10,000 บาท จนบุตรบรรลุนิติภาวะ

ยืดเยื้อกันมานาน สำหรับคดีการฟ้องเรียกค่าเลี้ยงดูบุตร ของนักร้องลูกทุ่ง "เอ๋ มิรา" กับอดีตสามี "ครูไพบูลย์ แสงเดือน" ล่าสุด ศาลพิพากษาคดี ตัดสินแล้ว ให้ครูไพบูลย์จ่ายค่าเลี้ยงดูบุตรทุกเดือน เดือนละ 10,000 บาท โดย "เอ๋มิรา" ได้ออกมาโพสต์ถึงคดีดังกล่าวระบุว่า "คดีฟ้องเปลี่ยนอำนาจปกครองบุตร ศาลชั้นต้นตัดสินให้แม่มีอำนาจปกครองบุตรฝ่ายเดียว จำเลยไม่ยอมยื่นอุทธรณ์ต่อ พรุ่งนี้ศาลอุทธรณ์นัดฟังคำพิพากษา เจอกันที่ศาล จ.เลย สิ้นสุดการรอคอย"

ก่อน "เอ๋ มิรา" ได้ออกมาโพสต์คำตัดสินของศาล ระบุข้อความเอาไว้ว่า "ศาลอุทธรณ์พิพากษาให้โจทก์และจำเลยใช้อำนาจปกครองบุตรร่วมกัน แต่ให้โจทก์เป็นผู้กำหนดที่อยู่ของบุตรผู้เยาว์แต่เพียงผู้เดียว และให้จำเลยชดใช้ค่าอุปการะเลี้ยงดูเดือนละ 10,000 บาท ตั้งแต่วันนี้จนบุตรบรรลุนิติภาวะ"

เฟซบุ๊ก "เอ๋ มิรา"

สำหรับ "เอ๋ มิรา" กับอดีตสามี "ครูไพบูลย์ แสงเดือน" เป็นดราม่ามหากาพย์ ต่อเนื่องมายาวนานหลายปี โดยจุดเริ่มต้นของการฟ้องร้อง เกิดจากการที่ เอ๋ มิรา ได้ไปออกรายการโหนกระแส เล่าว่าคบกับ ครูไพบูลย์ ตั้งแต่ตอนที่ยังไม่มีเงิน จนวันหนึ่ง ครูไพบูลย์ ได้รู้จักกับ กระต่าย ก็กลับมาคุยกันว่าอยากปั้นเด็กคนนี้ เวลาผ่านไป กระต่าย เริ่มมีชื่อเสียงทั้งคู่ก็ไปทำงานด้วยกันบ่อยมากขึ้น และขอรัก กระต่าย ต่อไป จนในที่สุด เอ๋ ก็ทนไม่ไหวและขอหย่า 

 

กระทั่ง เอ๋ มิรา ได้รับหมายศาลจากอดีตสามี ครูไพบูลย์ ที่ฟ้องร้องในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ส่งผลให้ภรรยาใหม่ กระต่าย พรรณนิภา เสื่อมเสียชื่อเสียง โดยมีการเรียกค่าเสียหายเป็นเงิน 1 ล้านบาท จากนั้น เอ๋ มิราตัดสินใจฟ้องกลับ ครูไพบูลย์ ในคดีพรากผู้เยาว์และกระทำชำเราเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี 

 

โดย เอ๋ มิรา บอกว่า ตอนแรกไม่คิดจะฟ้อง เพราะถ้าจะฟ้องก็คงทำตั้งแต่ 3 ปีที่แล้ว คิดว่าเขาคือพ่อของลูกเลยไม่อยากมีเรื่อง แต่พอมาตอนนี้เขากลับมาฟ้องตนก่อน

 

ซึ่งประเด็นนี้ เอ๋ มิรา ก็ได้โพสต์ข้อความเผยว่า ศาลได้พิพากษาออกมาแล้ว ตัดสินคดีพรากผู้เยาว์ จำเลยมีความผิดอาญามาตรา 319 จำคุกกระทงละ 2 ปี 4 กระทง จำคุก 8 ปี ชดใช้ค่าเสียหาย 350,000 บาท ไม่รอลงอาญา พร้อมขอบคุณทุกคนที่ทวงคืนความยุติธรรมให้

เฟซบุ๊ก "เอ๋ มิรา"

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ