บันเทิง

ปิดตำนาน 'พ่อหลอด เสียงอิสาน' ผู้ร่วมก่อตั้งวงหมอลำ เสียงอิสาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปิดตำนาน 'พ่อหลอด เสียงอิสาน' คู่ทุกข์คู่ยาก แม่นกน้อย อุไรพร ผู้ร่วมก่อตั้งวงหมอลำ เสียงอิสาน ด้วยวัย 73 ปี แฟนคลับแห่อาลัย

นับเป็นข่าวความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ ในแวดวงบันเทิงหมอลำ อีกครั้ง เมื่อเพจ เสียงอีสาน นกน้อย อุไรพร แจ้งข่าวเศร้า ว่า “พ่อหลอด เสียงอีสาน” หรือ มัยกิจ ฉิมหลวง คู่ทุกข์คู่ยากของ “แม่นกน้อย อุไรพร” เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 73 ปี เมื่อเวลา 17.38 น. วันที่ 12 เม.ย. 2566 ณ บ้านพักเสียงอิสาน ใน จ.อุดรธานี หลังจากที่ได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลจากอาการป่วยหลายโรครุมเร้า ตลอดหลายปีที่ผ่านมา

 

 

 

โดยภายหลังทราบข่าวเศร้า แฟนเพลงต่างแสดงความอาลัยผ่านโซเชียลเป็นจำนวนมาก ในขณะที่เพจ “หมอลำเสียงอิสาน นกน้อย อุไรพร” ได้โพสต์อาลัยต่อการสูญเสียผู้ก่อตั้งวงว่า

 

อาลัย พ่อหลอด เสียงอีสาน

“พวกเราลูกหลานชาวหมอลำคณะเสียงอิสาน ขอแสดงความอาลัยรักและการจากไปของ พ่อผู้สร้างตำนาน คุณพ่อมัยกิจ ฉิมหลวง (พ่อหลอด เสียงอิสาน) พ่อผู้สร้างงานสร้างอาชีพให้พวกเรา ได้ทำมาหากิน ได้สืบสานวัฒนธรรมของชาวอีสาน พวกเราขอสัญญาว่าจะพร้อมสู้และตั้งใจปฎิบัติหน้าที่ ของพวกเราให้เต็มความสามารถ เพื่อให้คุณพ่อ จากไปอย่างสงบสุข ด้วยรักและอาลัยจากแม่นกน้อย อุไรพร และลูกหลานชาวคณะเสียงอิสาน”

 

 

สำหรับ พ่อหลอด เสียงอิสาน เป็นผู้ก่อตั้งวงหมอลำเสียงอิสาน ร่วมกับ แม่นกน้อย อุไรพร ภรรยา จนวงได้เดินหน้ามาเป็นเวลา 48 ปี และผ่านการเปลี่ยนแปลงมากมายมาตลอด แม้แต่ช่วงโควิด-19 ซึ่งในช่วงพีคของวง ตัววงเคยมีสมาชิกมากถึง 600 คน และล่าสุด อยู่ในช่วง การร่วมงานกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภายใต้โปรเจกต์ Concert หมอลำเสียงอิสาน X ISAN IN LOVE ที่จัดขึ้นในภาคอีสาน 10 ครั้ง

 

พ่อหลอด เสียงอิสาน-แม่นกน้อย อุไรพร

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา หลังจาก พ่อหลอด เสียงอิสาน ล้มป่วย แม่นกน้อย จะคอยอัปเดทอาการ ให้ทราบเป็นระยะ และยังเคยประกาศขายบ้าน เพื่อนำเงินมารักษา พ่อหลอด ด้วย

 

ขอบคุณภาพจาก แม่นกน้อย อุไรพร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ