บันเทิง

"เสรี รุ่งสว่าง"ลูกทุ่งดัง เล่าอาการป่วยและการรักษา ไม่คิดว่าจะรุนแรง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ล่าสุด "เสรี รุ่งสว่าง" นักร้องลูกทุ่งดัง ได้เปิดใจกับทีมข่าวคมชัดลึกบันเทิง ด้วยตนเองถึงอาการป่วยเพราะอาหารเป็นพิษรุนแรง แบบไม่คาดคิด อยากให้ทุกคนได้ระวังตัวเองกัน 

หลังมีข่าวว่านักร้องลูกทุ่งชื่อดัง "เสรี รุ่งสว่าง" เจ้าของรางวัล"ศิลปินลูกชายยอดเยี่ยม" ในงานประกาศรางวัล"คมชัดลึก ลูกทุ่งอวอร์ด 2565" นั่นป่วยเข้าโรงพยาบาลถึงขั้นแอดมิทนาน 4 วันนั้น ทำให้แฟน ๆ และคนใกล้ชิดต่างเป็นห่วงอย่างมาก แม้ว่าตอนนี้ "อาเสรี" จะออกจากโรงพยาบาล และกลับมาดูแลตัวเอง รับงานเหมือนปกติแล้ว

แต่ "เสรี รุ่งสว่าง" ได้เปิดใจกับทีมข่าวคมชัดลึกบันเทิง ด้วยตนเองถึงอาการป่วยเพราะอาหารเป็นพิษรุนแรง แบบไม่คาดคิด อยากให้ทุกคนได้ระวังตัวเองกันมากๆ  

เสรี รุ่งสว่าง

"เสรี รุ่งสว่าง" เล่าให้ทีมข่าวคมชัดลึกบันเทิงทราบหลังจากที่ออกจากโรงพยาบาล และกลับมารับงาน ดูแลตัวเองแล้วว่า "จุดเริ่มต้นของ "อาหารเป็นพิษรุนแรง" คาดว่าน่าจะมาจากการรับประทานอาหารในงานที่ได้รับไว้ และคืนเดียวกันอาหารต่าง ๆ ก็เริ่มแสดงออกมา จากนั้นก็ตัดสินใจไปโรงพยาบาล หลังจากเช็คตรวจร่างกาย ดูอาการแล้ว แพทย์ก็สั่งแอดมิททันที เพราะว่าอาหารเป็นพิษเรียกว่ารุนแรงเลยทีเดียว

ที่ทราบเพราะว่าในเคสของตนเองนั้น ต้องให้ฉีดยาทุก ๆ 4 ชั่วโมง นาน 3 วัน อาการถึงจะดีขึ้นในวันที่ 4 แล้วแพทย์จึงสั่งหยุดฉีดยา และรักษาตามอาการปกติ จนสามารถกลับไปพักฟื้นที่บ้านได้ 

ขณะเดียวกันด้วยความกังวลของตนเอง จึงขอให้แพทย์ได้ตรวจเช็คร่างกายไปในตัว มีการส่องกล้องไปดูทุก ๆ ส่วนเพื่อความละเอียด เนื่องจากก่อนหน้านี้ "คุณอาเสรี" เพิ่งหายจากโรคมะเร็ง จึงคิดว่าอาการดังกล่าวจะมีส่วนเกี่ยวข้องอย่างใดหรือไม่ แต่ก็โล่งใจเพราะผลตรวจออกมานั้นปกติ มีเพียงอาการจากอาหารเป็นพิษเท่านั้น

เสรี รุ่งสว่าง

นักร้องลูกทุ่งดังเล่าต่อว่า "หลังจากที่ออกจากโรงพยาบาล ขณะนีคือน้ำหนักลดมากถึง 10 กิโลกรัมเลยทีเดียว ซึ่งแพทย์ผู้รักษาก็แนะนำตนเองว่า ให้ระมัดระวังเรื่องของ "อาหารเยอะ ๆ" และให้ทานอาหารที่ย่อยง่าย อย่างผักต่าง ๆ หรือถ้าเป็นเนื้อสัตว์ก็เป็นที่บด หรือ สับละเอียด เพื่อง่ายในระบบย่อยช่วงนี้

"เสรี รุ่งสว่าง" ฝากบอกกับแฟนๆ ผ่านทางคมชัดลึก ว่าขอบคุณมาก ๆ สำหรับกำลังใจที่ส่งเข้ามา ส่วนตัวไม่อยากจะแจ้งข่าวเพราะเกรงว่าจะเป็นห่วงกัน ตอนนี้ดีขึ้นแล้ว ออกมาทำงานแล้ว ก็อยากบอกทุกคนว่าตอนนี้ทานอะไรก็ต้องระวัดระวังกันเยอะ ๆ เพราะว่าเรื่องอาหารที่ทานเข้าไปไม่รู้เลยว่าจะส่งผลอะไรไม่ดีกับร่างกายหรือไม่" 

เสรี รุ่งสว่าง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ