บันเทิง

ทำความรู้จัก "เพชร สหรัตน์" หลังขอลาวงการบันเทิง แต่มีธุรกิจสุดปัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำเอาแฟนๆ สงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น? หลัง เพชร สหรัตน์ นักร้อง-นักแต่งเพลงชื่อดัง ออกมาโพสต์ข้อความบอกว่า ขอลาออกจากวงการบันเทิง ไม่รับงานคอนเสิร์ตใดๆ อีกต่อไป คมชัดลึกเลยจะพาไปทำความรู้จักกับหนุ่มคนนี้ เพราะเขายังมีธุรกิจสุดปังที่สร้างเงินให้เขาได้ไม่น้อยเช่นกัน

สำหรับประวัติของ เพชร สหรัตน์ หรือชื่อจริง นายสห สหเจริญพาณิชย์ เกิดวันที่ 9 สิงหาคม 2522 เป็นคนจังหวัดอุดรธานี เป็นทายาทเจ้าของโรงแรมศรีนคร ในจังหวัดอุดรธานี ซึ่งเป็นโรงแรมดังในอดีตที่ตั้งอยู่บริเวณ 5 แยก แต่หลังจากคุณพ่อของเขาเสียชีวิต ธุรกิจโรงแรมดังกล่าวก็เริ่มขาดทุน จึงทำให้ต้องขายโรงแรมนั้นไป ซึ่งก่อนที่ เพชรจะเข้าสู่วงการเพลง เขาเป็นนักธุรกิจ ซึ่งมีตำแหน่งเป็นถึงประธานบริษัท ไทยโคริโนมิโมโน จำกัด ที่ผลิตเครื่องดื่มมอลต์สกัดสำเร็จรูปพร้อมดื่ม ยี่ห้อโคโค้โคริ ส่งออกไปจำหน่ายยังประเทศลาว และเวียดนาม 

นอกจากนี้ เพชร ยังเป็นประธานกรรมการ บริษัท อรุณ คอร์เปอร์เรชั่น จำกัด ถือว่าเป็นนักธุรกิจที่ทำหลายอย่างและประสบความสำเร็จ แต่ด้วยความรักในเสียงเพลง เพชร สหรัตน์ ก็เริ่มพาตัวเองเข้าสู่วงการเพลง ด้วยการนำคลิปร้องเพลง “ฆ่าให้ตายอ้ายกะฮัก” มาลงบน Youtube โดยเขาแต่งคำร้องและทำนองเอง ซึ่งก็ได้รับความสนเป็นอย่างมาก มียอดวิวสูงถึง 14 ล้าน ภายในเวลาอันรวดเร็ว ทำให้เขาได้เซ็นสัญญากับทางสังกัดท็อปไลน์มิวสิค และได้ปล่อยเพลง“อ้ายตายสิไห่นำบ่” เรียกว่าปล่อยเพลงมาเพลงแรกก็โด่งดังจนขึ้นเป็นเพลงฮิตติดชาร์ต 

 

เพชร สหรัตน์

 

โดยเพลง “อ้ายตายสิไห่นำบ่” ติดท็อปในคลื่นวิทยุลูกทุ่งมหานคร ติดต่อกันนานถึง 26 สัปดาห์ จนทำให้เพชร สหรัตน์ ได้รับรางวัลดาวเมขลา 

 

หลังจากนั้นก็ทำให้เพชรมีอัลบั้มออกมาอีกหลายอัลบั้ม เริ่มด้วยอัลบั้ม คารม ซึ่งในอัลบั้มนี้มีเพลงฮิตอยู่หลายเพลงแต่เพลงที่เรียกกระแสฮือฮาและติดชาร์ตคลื่นวิทยุได้แก่ เพลง”หน่อไม้ส้ม” และ เพลง”ผัวเก่ากะเหงาเป็น” 

 

ผ่านไป 1 ปี ในปี 2558 เพชร ได้ออกอัลบั้มชื่อว่า  9 สิงหา โดยชื่ออัลบั้มนี้ก็เป็นการตั้งตามวันเกิดของเขานั่นเอง และอัลบั้มนี้ก็มีเพลงฮิตหลายเพลงเช่นกัน อาทิ  ผู้บ่าวดาวเทียม , แช่งใส่ซอง และ ก้อนคำ 

 

จากนั้นเขามีโอกาสได้ร้องเพลง “อ้ายตายสิไห่นำบ่” ประกอบบภาพยนตร์”ผู้บ่าวไทบ้านอีสานอินดี้” และยังได้ร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่อง ส้มภัคเสี้ยน ของตลกชื่อดัง หม่ำ จ๊กม๊ก พร้อมกับได้ร้องเพลง”ฮักเจ้าจนตาย” เป็นเพลงประกอบในเรื่องนี้อีกด้วย

 

ส่วนชีวิตส่วนตัวด้านความรัก หลังจาก เพชร ประกาศคบหาดูใจกับนักร้องสาวชื่อดังอย่าง ตั๊กแตน ชลดา ก็มีภาพหวานออกมาให้แฟน ๆ ได้เห็นกัน ความรักสุกงอมถึงขั้นทั้งคู่ได้มีการจดทะเบียนสมรสกัน แต่เมื่อเวลาผ่านไปความรักของทั้งคู่ก็จบลง โดย ตั๊กแตน ชลดา ได้โพสต์ลงโซเชียลส่วนตัวประกาศเลิกรากับแฟนหนุ่ม โดยบอกสาเหตุว่าเลิกกันเพราะฝ่ายชายนอกใจ ทำให้ทั้งคู่ได้จดทะเบียนหย่ากันในที่สุด 

 

ปัจจุบัน เพชร สหรัตน์ กำลังคบหาอยู่กับ นินิว นิภารันต์ ซึ่งตอนนี้นอกจาก เพชร จะเป็นนักร้องลูกทุ่งที่มีชื่อเสียงแล้วเขายังเป็นเจ้าของธุรกิจน้ำปลาร้า ที่มีการจดทะเบียนที่อเมริกา ที่มีสาวนินิวคอยช่วยเหลืออยู่เคียงข้าง ก่อนที่วันนี้(11 ธ.ค.65) เพชร สหรัตน์ จะออกมาโพสต์ ขอลาออกจากวงการบันเทิง และจะไม่รับงานคอนเสิร์ตใดๆ อีกต่อไป 

 

เพชร สหรัตน์ - นินิว

 

เพชร สหรัตน์ - นินิว

 

เพชร สหรัตน์

 

เพชร สหรัตน์

 

เพชร สหรัตน์

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ