บันเทิง

ใครจะเชื่อ "ก้อง ธรณี" หนุ่มหมอลำน่ารัก จะเคยเป็นเด็กเกเรมาก่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ก้อง ธรณี" หรือ "ก้อง ก้องสมุทร ศรีรักชาติ" ในอดีต เป็นแชมป์ไมค์ทองคำ คนที่ 7 หนุ่มจากแดนอีสานที่มีใจรักหมอลำและบทเพลงลูกทุ่ง มีชื่อเข้าชิงรางวัลคมชัดลึกลูกทุ่ง อวอร์ด 2565 ในสาขา Cover เพลงลูกทุ่งชายยอดนิยม KA2 

"ก้อง ธรณี" หรือ "ก้อง ก้องสมุทร ศรีรักชาติ" ในอดีต เป็นแชมป์ไมค์ทองคำ คนที่ 7 หนุ่มจากแดนอีสานที่มีใจรักหมอลำและบทเพลงลูกทุ่ง มาพร้อมกับความหวังหนึ่งเดียวที่อยากครองแชมป์ไมค์ทองคำ เพราะอยากนำเงินรางวัลนำไปลดภาระและใช้หนี้ให้ครอบครัว และเพื่อพิสูจน์ความสามารถของตนเองในการลบคำสบประมาทจากคนรอบข้าง ว่าเป็นคนไม่เอาไหนเพราะเคยเป็นเด็กเกเรมาก่อน จากนั้น ก้อง ก็ได้เข้าเป็นศิลปินในสังกัดยุ้งข้าวเรคคอร์ด โดย"ก้อง ธรณี" เป็นหนุ่มหมอลำจากแดนอีสานจังหวัดสระแก้ว ครอบครัวทำอาชีพเลี้ยงหมูและโรงสีข้าว 

การเป็นแชมป์ไมค์ทองคำเป็นความฝันของหนุ่มก้อง แล้วเขาก็สามารถคว้าความฝันเพื่อครอบครัวได้สำเร็จ โดยตอนนั้นความตั้งใจก็คือ จะนำเงินไปลดภาระและใช้หนี้สินให้กับครอบครัว ที่ก้องเคยพูดว่า "อย่างแรกขอขอบคุณครอบครัว ขอบคุณคุณครู และขอขอบคุณคนไทยทั้งประเทศที่รักและเชียร์ผมและเพื่อนอีก 3 คนนะครับ ผมดีใจที่ทำวันนี้ได้สำเร็จ ขอมอบรางวัลที่ได้รับให้กับครอบครัว พ่อและแม่ และมอบให้กับยายที่เสียชีวิตไปแล้ว วันนี้ผมทำสำเร็จแล้ว จากเด็กตัวเล็กๆคนหนึ่งที่เคยเกเร ถูกมองว่าเป็นคนไม่เอาไหน แต่วันนี้ผมมาถึงจุดนี้แล้ว ขอบคุณทุกคนจริงๆครับ 

 

ใครจะเชื่อ "ก้อง ธรณี" หนุ่มหมอลำน่ารัก จะเคยเป็นเด็กเกเรมาก่อน

 

 

ผมจะทำหน้าที่ของลูกที่ดี และสานฝันในเรื่องของการร้องเพลงให้ทุกคนได้มีความสุขกับการร้องเพลงของผมต่อไปครับ" ซึ่งคำขอบคุณและความในใจจาก "ก้อง ก้องสมุทร ศรีรักชาติ" แชมป์ไมค์ทองคำ คนที่ 7 ของประเทศไทย ในวันนั้น มาถึงในวันนี้ เขาก็กลายเป็นหนุ่มเต็มตัว ในชื่อใหม่ว่า “ก้อง ธรณี”

 

โดยปีนี้ 2565 ก้อง ธรณี ยังได้จัดเต็มปล่อยซิงเกิล “บักเซียงเหมี่ยง” เสิร์ฟความสุขให้แฟนเพลงรัวๆ ดึง แจ๊ส ชวนชื่น เป็นพระเอกเอ็มวี ด้วยความเป็นหนุ่มอีสานเสียงดี ก้องธรณี แชมป์ไมค์ทองคำ 7 เด็กหนุ่มสู้ชีวิตและรักในเสียงเพลง ผู้เดินหน้าตามหาความฝันจนได้เป็นศิลปินในสังกัดยุ้งข้าวเรคคอร์ด ปล่อยซิงเกิล  “บักเซียงเหมี่ยง” เพลงชวนโจ๊ะ จังหวะสนุกๆ ชวนให้โยกย้าย มาพร้อมกับน้ำเสียงและลีลาการร้องแบบกวนๆ สไตล์บ่าวอีสาน ที่ทำให้แฟนคลับชอบและม่วนไปกับเพลงนี้อย่างมาก

 

เนื้อร้องแต่งโดย หล่อ นาปัง และ อ.ต่อ บุรีรัมย์ เป็นผู้เรียบเรียง  โดยมีพี่หม่ำ จ๊กมก บอสใหญ่ยุ้งข้าวเรคคอร์ด เป็นโปรดิวเซอร์และอำนวยการผลิต

 

หนุ่ม “ก้อง ธรณี” เปิดใจเผยถึงความรู้สึกถึงเพลงบักเซียงเหมี่ยงว่า “เป็นอีกเพลงที่ตั้งใจนำเสนอมากครับ เป็นเพลงจังหวะสนุกชวนลุกขึ้นมาขยับแข้งขยับขา แดนซ์กันสนุกแบบท่ากวนๆ  มีคำแปลกใหม่เป็นคำของอีสาน ใช้วิธีการร้องแบบกวน ๆ ลักษณะเสียงที่ใช้มีความเค้นคอนิดหน่อย เนื้อเพลงชวนให้ร้องตามสไตล์ลูกทุ่งอินดี้ 

 

และในมิวสิกวิดีโอยังได้ พี่แจ๊ส ชวนชื่น มาช่วยเพิ่มดีกรีความสนุก บรรยากาศการทำงานเป็นกันเอง พี่แจ๊สและทีมงานทุกคนมีความเป็นมืออาชีพมากๆ ผมขอขอบคุณพี่ๆ ดีเจ และพี่ๆสื่อมวลชนทุกท่าน ที่ช่วยนำเสนอผลงานของผมมาโดยตลอด ขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีที่ให้การสนับสนุนหลายๆ อย่าง และได้รับโอกาสจากค่ายยุ้งข้าวเรคคอร์ด มาเป็นศิลปิน และขอขอบคุณแฟนเพลงทุกคนที่คอยส่งกำลังใจมาให้กันอยู่เสมอ  สามารถติดตามชมมิวสิกวิดีโอเพลง บักเซียงเหมี่ยง ได้ทาง YouTube ยุ้งข้าวเรคคอร์ด 

 

ใครจะเชื่อ "ก้อง ธรณี" หนุ่มหมอลำน่ารัก จะเคยเป็นเด็กเกเรมาก่อน

 

ใครจะเชื่อ "ก้อง ธรณี" หนุ่มหมอลำน่ารัก จะเคยเป็นเด็กเกเรมาก่อน

 

ใครจะเชื่อ "ก้อง ธรณี" หนุ่มหมอลำน่ารัก จะเคยเป็นเด็กเกเรมาก่อน

 

ใครจะเชื่อ "ก้อง ธรณี" หนุ่มหมอลำน่ารัก จะเคยเป็นเด็กเกเรมาก่อน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ