บันเทิง

เกิดอะไรขึ้น เป็นแบบนี้มา 20 กว่าปี "ศิริพร อำไพพงษ์" อธิฐานให้ตายตอนอายุ 59

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

30 กว่าปี ในวงการเพลงลูกทุ่งในฐานะศิลปิน "ศิริพร อำไพพงษ์" ถือเป็นแบบอย่างของการเป็นนักร้องที่ดี ที่นักร้องรุ่นใหม่หลายคนได้ยึดเป็นแบบอย่าง ทั้งการสร้างผลงานเพลง ความสามารถด้านการร้องเพลงทุกรูปแบบ แต่เกิดอะไรมาอ่าน ว่าทำไมอยากตาย

ชีวิตใคร ก็ไม่แน่นอน เกิดว่ายากแล้ว จะตาย บางคนยังต้องคิด หรือไม่ทันคิดก็มี หลายคนเจอหลายอย่างในชีวิต ทำให้ท้อแท้ อาจคิดไปถึงจุดนั้น หรือจุดไหน ขึ้นอยู่กับความนึดคิดของแต่ละคน ส่วนนักร้องล฿กทุ่งชื่อดัง อย่าง "ศิริพร อำไพพงษ์" ไม่รู้ว่าเกิดอะรขึ้น เผยรายการแฉ เกี่ยวกับการขอพรพระ ไว้ว่าอยากจบอายุไขตัวเองที่59 ปี

งานนี้ต้องไปฟังว่าจริงแค่ไหน คมชัดลึกบันเทิง จึงหยิบบางช่วงบางตอนในรายการมานำเสนอให้ได้อ่านกันว่า ศิริพรบอกว่า  "จริงค่ะ" เพราะอะไร ทุกคนคงสงสัยเหมือนผู้ดำเนินรายการวันนั้น อย่าง "มดดำ คชาภา" ก่อนที่ศิริพร จะบอกต่อว่า "คือเอาตรงๆนะ มันปวดท้ายทอย มันนอนไม่ได้ ยกหัวไม่ขึ้น แล้วนึกถึงบุญกุศลที่เราทำค่ะ มันก็ไม่หาย ไม่หายซักที หลายปี น่าจะเป็น 20 กว่าปี ที่เป็นมา"

 

เกิดอะไรขึ้น เป็นแบบนี้มา 20 กว่าปี "ศิริพร อำไพพงษ์" อธิฐานให้ตายตอนอายุ 59

บอกต่ออีกว่า "ยังคิดว่า เราไปตัดคอใครในชาติก่อนหรือเปล่า กรรมติดตัวมาหรือเปล่า อะไรอย่างนี้  คิดไปต่างๆนานา จนไม่อยากอยู่แล้ว อยากจะลาลับไป เมื่อไรจะถึงอายุไขเสียที จนทำบุญ และบอกว่าลูกขอสิ้นอายุไข 59 ปีได้ไหม หม่รู้ว่าทำไมต้อง 59"

และ "คิดว่าแก่ไปมากกว่านี้ จะไม่มีคนดูเรา 59 ยังแข็งแรง ไม่ต้องเป็นภาระใคร เพราะเราก้ไม่มีผัว ไม่มีลูกด้วย แต่ทุกวันนี้ ไม่ปวดแล้ว" หลังจากไปรักษาด้วยการครอบแก้ว ฝังเข็ม พบแพทย์จริงจัง เป็นแพทย์แผนจีน และแผนไทย จนไม่อยากตายแล้ว ในที่สุด

 

เกิดอะไรขึ้น เป็นแบบนี้มา 20 กว่าปี "ศิริพร อำไพพงษ์" อธิฐานให้ตายตอนอายุ 59

บอกถึงเรื่องราว ก่อน สรพงษ์ ชาตรี จะเสียชีวิต ด้วยว่า "ส่วนอันที่ขอไว้ พี่เอก สรพงษ์ เสียไปแล้ว ก็เดินมาจับหัว เอาหลวงปู่โต ให้พี่นาง 29 องค์" และถามด้วยว่าทำไมไปคิดแบบนั้น "ไม่ 59 แน่นอน ถ้าตายไป ใครจะทำบุญช่วยพี่ ไม่ได้นะ ต้องยู่ไปถึง 70 อยู่ก็อยู่ ตอนนี้ไม่ปวด มองหน้ามองหลังได้หมด ไปร้องเพลงยังต้องหันข้างร้อง ไม่เป็นไร แปลกมากๆ หรือลืมตอนสนุกกับแฟนเพลง นอนยังน้ำตาไหล"

ส่วนเรื่องความรัก ก็อย่างที่ทราบกันว่าโสด แถมงานนี้บอดด้วยว่า "โสดก็ต้องมีความสุข" ทำให้ทุ่มเทอยู่กับวัด "โสดหรือไม่โสด อยู่ที่ใจเรา ชีวิตมนุษย์ จะคิดแบบไหน คิดทางบวก หรือทางลบ แต่สำหรับพี่นางแล้ว ได้ทำบุญ ที่แน่ๆ ได้ดูละคร พี่นางมีความสุข อันนี้ยอมรับ พูดแบบไม่อาย ชอบดูละร สามารถดูสามช่องได้พร้อมกัน สลับได้เวลาโฆษณา เพราะชอบทุกเรื่อง ถ้าพูดเรื่องละคร พูดได้ทั้งวัน ดูไปเถอะ สนุก"

ซึ่งถ้าไม่มีโรคระบาด คงเดินทางไปท่องเที่ยวแล้วในหลายๆที่ เพราะชีวิต นอกจากเห้นว่าเธออยู่วัดตลอด ก้เคยผ่านมรสุมเหมือนชีวิตคนทั่วๆไป แต่ปง และจะร้องไห้เพียงไม่นาน

"ที่จริงในการร้องไห้หลายๆคนบอกว่าทำให้เราสบายใจ แต่สำหรับพี่นาง น้ำตามันมีคุณค่า ไม่รู้จะร้องทำไม เอามาร้องกับละครดีกว่า จริงๆ ที่เขาแสดง เล่นดีในละครร้องจริง แต่ชีวิตจริงไม่ร้อง พี่ร้องนิดหน่อย ในชีวิตแทบไม่ได้ร้องเลย แต่ดูละครบ่อน้ำตาแตกเลย" ศิริพร กล่าว

อย่างไรก็ตาม เอาเป็นว่า อาการเจ็บป่วยก็หายแล้ว วัดก็เข้า บุญก็ทำ แถมยังเอ็นจอยกับละครทุกๆเรื่อง แฟนๆก็คงหายห่วงพี่นาง ศิริพร กันแล้วเนาะ คมชัดลึกบันเทิง ส่งกำลังใจ และรอฟังผลงานเพลงต่อไปจ้า 

ทั้งนี้ "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ถ้าคิวว่าง คมชัดลึก จะเรียนเชิญมาเดินพรมแดง แล้วลุ้นรางวัลไปพร้อมกันนะจ๊ะ

ขอบคุณข้อมูลข่าวจากรายการ แฉ

เกิดอะไรขึ้น เป็นแบบนี้มา 20 กว่าปี "ศิริพร อำไพพงษ์" อธิฐานให้ตายตอนอายุ 59

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 

Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่    (https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ