บันเทิง

หล่อ มีตำแหน่ง 'แพทองธาร' ยก 'นนกุล' นั่ง อนุกรรมการ ผลักพลังภาพยนตร์ไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หล่อ เก่ง เพอร์เฟค มีตำแหน่งแล้ว!! "แพทองธาร ชินวัตร" เซ็นแต่งตั้ง "นนกุล ชานน" ขึ้นนั่ง อนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านภาพยนตร์ ซอฟต์พาวเวอร์ไทยเตรียมไกลสู่สากลโลก

ความปังเป็นเหตุ "นนกุล ชานน สันตินธรกุล" นักแสดงหนุ่มหล่อที่เรียกว่า ไม่ว่าจะผ่านมากี่ผลงานก็เพิ่งมาตรฐานได้อย่างสุดยอด ทั้งยังเคยเข้าชิง และขึ้นรับรางวัลคมชัดลึกอวอร์ดมาแล้ว ล่าสุด ไม่ธรรมดาได้รับการแต่งตั้ง ในฐานะซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ เตรียมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมวงการภาพยนตร์เมืองไทยให้ไกลไปกว่าเดิม 

ล่าสุด วันนี้ (9 ม.ค. 67) นางสาว แพทองธาร ชินวัตร ประธานกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ลงนามคำสั่งคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ที่ 1/2567 แต่งตั้ง นายชานน สันตินธรกุล (นนกุล) เป็น อนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านภาพยนตร์ เพิ่มเติม ความว่า

หล่อ มีตำแหน่ง 'แพทองธาร' ยก 'นนกุล' นั่ง อนุกรรมการ ผลักพลังภาพยนตร์ไทย

ตามที่นายกรัฐมนตรีได้มีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 268/2566 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ลงวันที่ 6 ตุลาคม 2566 นั้นเพื่อให้การดำเนินงานของคณะกรรมการดังกล่าวเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ อาศัยอำนาจตามความในข้อ 2 (6) ของคำสั่งดังกล่าวข้างต้น คณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ จึงมีคำสั่งให้ปรับปรุงองค์ประกอบของคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านภาพยนตร์ เพิ่มเติม ดังต่อไปนี้ 1.นายชานน สันตินธรกุล เป็น อนุกรรมการ

หล่อ มีตำแหน่ง 'แพทองธาร' ยก 'นนกุล' นั่ง อนุกรรมการ ผลักพลังภาพยนตร์ไทย

 

หากย้อนไป เมื่องานประกาศรางวัล คมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ 19 ในวันที่ 28 มีนาคม 2566 "นนกุล" ได้ขึ้นรับรางวัล ละคร/ภาพยนตร์ สืบทอด สร้างสรรค์ ศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย ประเภทภาพยนตร์ไทยยอดเยี่ยม ในฐานะตัวแทนนักแสดงจากภาพยนตร์บุพเพสันนิวาส 2 (และเป็นหนึ่งในผู้เข้าชิงนักแสดงสมทบยอดเยี่ยม สาขาภาพยนตร์) ได้กล่าวถึงการผลักดันวงการภาพยนตร์ไทย ไปสู่ระดับโลกจนกลายเป็นไวรัลดังมาแล้ว

 

"ผมอยากฝากถึงคนที่มีความรู้ ความสามารถ และคนที่มีอำนาจ ที่สามารถเปลี่ยนแปลงทั้งปัจจุบัน และอนาคต แต่คุณไม่รู้จะเริ่มต้นยังไง ถามผมได้นะครับ หรือ ผมเชื่อว่าถามใครทุกคนที่นั่งอยู่ตรงนี้ เชื่อว่าทุกคนอยากเห็นวงการบันเทิงไทยไปสู่ระดับโลก"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ