บันเทิง

คัฑลียา มารศรี รับรางวัล แรงบันดาลใจไทยลูกทุ่ง 'คมชัดลึก ลูกทุ่ง อวอร์ด 2566'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'คัฑลียา มารศรี' ศิลปินลูกทุ่ง ชาวไทย รับรางวัล 'แรงบันดาลใจไทยลูกทุ่ง' งานประกาศผลรางวัล 'คมชัดลึก ลูกทุ่ง อวอร์ด 2566'

สิ้นสุดการรอคอย กับประกาศผลรางวัล 'คมชัดลึก ลูกทุ่ง อวอร์ด 2566' ที่จัดขึ้น โรงละครอักษรา คิงเพาเวอร์ ซอยรางน้ำ โดยพิจารณาผลงานของบุคคลในวงการ บันเทิงลูกทุ่งไทย ที่เผยแพร่ในปี 2565 ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง แบ่งเป็น 2 ประเภท คือ ลูกทุ่งยอดเยี่ยม แบ่งเป็น 16 สาขา และ ลูกทุ่งขวัญใจมหาชน (POPULAR VOTE) แบ่งเป็น 9 สาขา 

 

 

ทั้งนี้ บรรยากาศที่ โรงละครอักษรา คิงเพาเวอร์ ซอยรางน้ำ เต็มไปด้วยความคึกคัก โดยมีเหล่าศิลปินลูกทุ่งชื่อดัง และคนเบื้องหลังจากทั่วฟ้าเมืองไทย ต่างตบเท้าร่วมเดินพรมแดงเข้างานกันอย่างคึกคัก

 

สำหรับ รางวัล "แรงบันดาลใจไทยลูกทุ่ง" ผู้ได้รับรางวัลนี้ได้แก่ 'คัฑลียา มารศรี' 

 

"รู้สึกตื่นเต้น และดีใจมากๆ ห่างหายจากเวทีหลายปี ขอบคุณ คมชัดลึกอวอร์ด ที่ได้เล็งเห็นคุณค่าของต้นฉบับและแรงบันดาลใจ ขอบคุณที่จัดสรรค์รางวัลนี้ให้ วันนี้เป็นวันสำคัญหลายๆ คนที่มารับรางวัลทุกๆ สาขา ขอแสดงความยินดี และเป็นกำลังใจน้องๆ รุ่นใหม่ ขอเป็นอีกหนึ่งแรงที่ยังคงยืนหยัดในบทเพลงลูกทุ่งต่อไป"

 

คัฑลียา มารศรี

คัฑลียา มารศรี

 

'คัฑลียา มารศรี' หรือ สุกัญญา ปานกรด ศิลปินลูกทุ่งชาวไทย ที่มีผลงานเพลงได้รับความนิยม เป็นต้นแบบให้นักร้องประกวดเวทีต่างๆ นำเพลงไปแข่งขันมากมาย 

 

คัฑลียา มารศรี สาวน้อยจากอำเภอลาดยาว นครสวรรค์ เป็นลูกคนที่ 8 จากจำนวนพี่น้อง 9 คน ไม่เคยผ่านเวทีประกวดร้องเพลงใดๆ เธอเข้าสู่วงการเพลงโดยเริ่มจากเป็นนักร้องอาชีพร้องเพลงตามร้านอาหารแถบ นครสวรรค์ พิษณุโลก จนกระทั่ง ชัย ศิษย์ประเสริฐ เจ้าของค่ายเพลงสมาร์ทบอมบ์ ไปพบเข้าจึงชวนมาเป็นศิลปิน

 

คัฑลียา มีเพลงชุดแรกคือ ลูกทุ่งลืมเบรค แนวเมดเล่ย์ ชุดต่อมาได้ออกอัลบั้มแนวหวานชื่อชุด เขตปลอดคนลวง เมื่อปี พ.ศ. 2540 โดยมีเพลงที่เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง คือ "เขตปลอดคนลวง" และเพลง "รอยแผลเป็น" ซึ่งทำให้เธอได้รับรางวัลพระพิฆเนศทองคำพระราชทาน ประเภทนักร้องหญิงยอดเยี่ยม จากเพลง เขตปลอดคนลวง

 

หลังจากนั้นมีเพลงที่ได้รับความนิยมต่อเนื่องทั้งเพลงช้า เพลงเร็วกลายเป็นเพลงที่นักร้องเลือกไปเป็นต้นแบบประกวดตามเวทีต่างๆ อาทิ เพลง คนเริ่มมีความรัก โรงแรมใจ ตาต่อตาฟันต่อฟัน อะไรจะเกิดให้มันเกิด ปูนาขาเก สามโห่สามช่า เป็นต้น

 

คัฑลียา เป็นนักร้องเพลงลูกทุ่งที่ร้องเพลงได้ดี ทั้งเพลงช้าและเพลงเร็ว เพลงลูกทุ่ง ลูกกรุง หลากหลายแนว จนวงการยกให้ว่าเป็นระดับครูเพลงในด้านการร้อง และตั้งชื่อให้ว่า ครูแคท คัฑลียา เป็นคอมเมนเตเตอร์รายการประกวดร้องเพลงที่ถ่ายทอดความรู้ให้กับนักร้องประกวดต่างๆ และสร้างแรงบันดาลใจให้นักร้องรุ่นหลังๆ หลายคน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ