บันเทิง

'New Country' คว้า รางวัล 'ลูกทุ่งกลุ่ม ยืนหนึ่ง ขวัญใจมหาชน'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศิลปินลูกทุ่งสายเลือดใหม่ 4 หนุ่ม ที่มาแรงและเป็นเพลงฮิต ด้วยท่อนเพลง "โดนัทยังมีรู แล้วเมื่อไรยูจะมีใจ" ที่กวาดไป 15 ล้านวิว คว้า รางวัล 'ลูกทุ่งกลุ่ม ยืนหนึ่ง ขวัญใจมหาชน'

งานประกาศผลรางวัล "คมชัดลึก ลูกทุ่ง อวอร์ด 2566" ที่จัดขึ้น โรงละครอักษรา คิงเพาเวอร์ ซอยรางน้ำ โดยพิจารณาผลงานของบุคคลในวงการบันเทิงลูกทุ่งไทยที่เผยแพร่ในปี 2565 ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง แบ่งเป็น 2 ประเภท คือ ลูกทุ่งยอดเยี่ยม แบ่งเป็น 16 สาขา และ ลูกทุ่งขวัญใจมหาชน (POPULAR VOTE) แบ่งเป็น 9 สาขา
 

 

ลูกทุ่งกลุ่ม ยืนหนึ่ง ขวัญใจมหาชน

 

ลูกทุ่งกลุ่ม ยืนหนึ่ง ขวัญใจมหาชน

 

 

 

 

ทั้งนี้ บรรยากาศที่โรงละครอักษรา คิงเพาเวอร์ ซอยรางน้ำ เต็มไปด้วยความคึกคัก โดยมีศิลปินนักร้องลูกทุ่งชื่อดังของเมืองไทย ตบเท้าเข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง 

 

ลูกทุ่งกลุ่ม ยืนหนึ่ง ขวัญใจมหาชน


ปีนี้ "คมชัดลึก ลูกทุ่ง อวอร์ด 2566" คัดสรรผลงานในทุกมิติของวงการลูกทุ่ง ผ่านเกณฑ์การให้คะแนนจากคณะกรรมการกิติมศักดิ์ ที่คร่ำหวอดในวงการเพลงมาอย่างยาวนาน เพื่อมอบรางวัลเชิญชูเกียรติ ส่งเสริม สนับสนุน ศิลปิน นักแต่งเพลง นักเรียบเรียงเสียงประสาน และ บุคคลากรในวงการลูกทุ่ง ทั้งเบื้องหน้า เบื้องหลัง ที่สร้างสรรค์ผลงาน  พร้อมส่งเสริมภาพลักษณ์ และ "อัตลัษณ์ความเป็นไทย" ผ่านผลงาน "เพลงไทยลูกทุ่ง" ให้ "แข็งแกร่ง" และ คงอยู่คู่ประเทศไทยสืบต่อไป
 

สำหรับประเภท รางวัล "ลูกทุ่งกลุ่มขวัญใจมหาชน" ผู้เข้าชิงรางวัล ได้แก่ 

  • New Country
  • T-Rex
  • แน๊ท ราเชนทร์ - กล้วย แสตมป์
  • เบนซ์ เมืองเลย - กวาง จิรพรรณ 
  • ลำเพลิน วงศกร - ลำไย ไหทองคำ 
  • สแน็ก อัจฉรีย์ - เปา กิ่งกาญจน์

 

สำหรับผู้ชนะเลิศประเภท รางวัล "ลูกทุ่งกลุ่ม ยืนหนึ่ง ขวัญใจมหาชน" ได้แก่ "New Country"  

 

New Country ศิลปินลูกทุ่งสายเลือดใหม่ อย่าง 4 หนุ่ม นุ, เอ็มโบ, ติณติณ และกีตาร์ ที่ปลุกปั้นโดย เจ้าชายลูกทุ่ง ก๊อท จักรพันธ์ ในเพลง Stand by หล่อ ที่มาแรงและเป็นเพลงฮิต ด้วยท่อนเพลง "โดนัทยังมีรู แล้วเมื่อไรยูจะมีใจ" ที่กวาดไป 15 ล้านวิว และนอกจากนี้ก็ยังมีเพลงดัง เฉือนใจ และ รบกวนเอ็นดู

 

ลูกทุ่งกลุ่ม ยืนหนึ่ง ขวัญใจมหาชน

 

ศิลปิน New Country  กล่าวขอบคุณหลังรับรางวัล "ลูกทุ่งกลุ่ม ยืนหนึ่ง ขวัญใจมหาชน" กล่าวว่า ขอขอบคุณทุกแรงเชียร์ กำลังใจ ทุกการกดไลท์กดแชร์ แฟนๆ ทุกคน ที่สำคัญขาดไม่ได้ คมชัดลึกอวอร์ด จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ บ้านหลังใหญ่ของพวกเรา ผู้ใหญ่ใจดี ทีมงานทุกคนที่ตั้งใจเอ็นดูพวกเรา  

 

และขอบคุณความพยายามของพวกเรา New Country ทุกคน ตั้งแต่วันแรกที่พวกเราฝึกจุดมุ่งหมายเดียวกัน อยากเป็นศิลปินที่รู้จัก อยากเป็นลูกทุ่งในอีกแบบที่ไม่มีใครเคยทำ และพวกเราทำสำเร็จแล้ว ขอบคุณแฟน ที่ให้กำลังใจพวกเราตลอด  

 

และขอบคุณลุงก๊อท เก่งมากๆ และเจ๋งมากๆ ขอบคุณที่สร้างเพลง Stand by หล่อ ขึ้นมา ที่ทำให้เราเป็น New Country และแฟนๆ รู้จัก 

 

ลูกทุ่งกลุ่ม ยืนหนึ่ง ขวัญใจมหาชน

 

อย่างไรก็ตามการประกาศผู้ได้รับรางวัลประเภท "คมชัดลึก ลูกทุ่ง อวอร์ด 2566" ที่งดงามและทรงคุณค่าในวันนี้ คณะกรรมการทุกท่าน ได้ร่วมพิจารณาคัดสรร และตัดสินผลงานบันเทิงทุกประเภท ตามหลักมาตรฐานวิชาการอย่างแท้จริง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ