บันเทิง

10 ศิลปินลูกทุ่งแห่งยุค ร่วมโปรเจกต์พิเศษ 'ถนนคนเพลิน' โดย 'ครูสลา คุณวุฒิ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปรากฎการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ แกรมมี่โกลด์ส่ง 10 ศิลปินลูกทุ่งแห่งยุค ร่วมโปรเจกต์สุดพิเศษ 'ถนนคนเพลิน' ดูแลโดย 'ครูสลา คุณวุฒิ'

นับเป็นอีกปรากฎการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ในวงการเพลงลูกทุ่ง ที่ "ครูสลา คุณวุฒิ" นำเอา 10 สุดยอดศิลปินลูกทุ่งมาขับร้อง ภายใต้โปรเจกต์อัลบั้ม "ถนนคนเพลิน" นำโดย มนต์แคน แก่นคูน, ไมค์ ภิรมย์พร, ต่าย อรทัย, ไผ่ พงศธร, หญิงลี ศรีจุมพล, ลำเพลิน วงศกร, ครูเต้ย อภิวัฒน์, แซ็ค ชุมแพ, รำไพ แสงทอง และ เฟิร์น กัญญารัตน์ โดยแบ่งเป็น 5 คู่ ขับร้อง 5 เพลงแต่งขึ้นใหม่

 

โปรเจกต์อัลบั้ม "ถนนคนเพลิน" เกิดจากความร่วมกันระหว่างค่ายแกรมมี่ โกลด์และแอปพลิเคชัน "Plern (เพลิน)" ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันที่พัฒนาโดยคนทำเพลงที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของคนฟังเพลง พร้อมนิยามการฟังเพลงแบบใหม่ที่เพลินและเข้าถึงง่าย โดยรวบรวมเอาสุดยอดเพลงดังจากหลากหลายค่ายเพลงไทยชั้นนำ มาไว้ที่แอปฯ เดียวกัน

 

โดยในปีนี้ แอปพลิเคชัน "Plern (เพลิน)" ได้มีแผนออก PLERN ORIGINAL ALBUM 2 อัลบั้ม ซึ่งเป็นอัลบั้มสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่นำศิลปินจากหลากหลายค่ายมาทำเพลงใหม่ร่วมกันให้ฟังได้ที่แอปพลิเคชัน "Plern (เพลิน)" เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของคนฟังเพลง โดยเมื่อช่วงไตรมาสที่ 2 ได้ออกอัลบั้ม HEY! ไปแล้วเป็นอัลบั้มแนวเพลงป็อป มาถึงไตรมาสที่ 3 ก็คือ อัลบั้ม "ถนนคนเพลิน" เอาใจคอลูกทุ่งกันบ้าง

 

โดยโปรเจกต์อัลบั้ม "ถนนคนเพลิน" ดูแลโดย "ครูสลา คุณวุฒิ" กับ 5 เพลงแต่งใหม่ เพลงที่ 1 เพิ่นบ่แม่นผู้สาวเฮา / มนต์แคน แก่นคูน X ลำเพลิน วงศกร, เพลงที่ 2 ฮ้อยฮัก / ต่าย อรทัย X ครูเต้ย อภิวัฒน์, เพลงที่ 3 ทำบุญร่วมชาติ ตักบาตรคนละขัน / หญิงลี ศรีจุมพล X แซ็ค ชุมแพ, เพลงที่ 4 ฮักจนบ่ฮู้สิฮักจังใด๋ / ไผ่ พงศธร X เฟิร์น กัญญารัตน์, เพลงที่ 5 เอิ้นขวัญวันลูกเจ็บ / ไมค์ ภิรมย์พร X รำไพ แสงทอง โดยจะได้รับฟังพร้อมกันในวันที่ 6 กันยายนนี้ ที่แอปฯ Plern และสามารถติดตามดู MV แต่ละเพลงได้ที่ YouTube Grammy Gold

ครูสลา คุณวุฒิ กล่าวว่า "เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับการฟังเพลงของคนลูกทุ่ง เมื่อก่อนเรามีวิทยุ มียูทูป แต่ล่าสุดเรามี แอปพลิเคชัน "Plern (เพลิน)" ที่สามารถฟังเพลงอย่างต่อเนื่อง ล๊อคจอได้ขณะฟังเพลง กดข้ามเพลงได้ไม่จำกัด รวมถึงดาวน์โหลดเพลงไว้ฟังได้โดยไม่ต้องใช้เน็ต คนลูกทุ่งเราชอบความง่าย แอปนี้ตอบโจทย์ครับ สำหรับ ถนนคนเพลิน เป็นการรวมตัว 10 ศิลปิน 5 คู่ มาขับร้อง  5 เพลงแต่งใหม่ โดยในแต่ละคู่ ยังไม่เคยเจอกันมาก่อน เช่นคู่ มนต์แคน-ลำเพลิน เฉียดไปเฉียดมา วันนี้ได้มาร้องเพลงด้วยกันแล้ว"

 

"คู่ต่อมา ต่าย กับครูเต้ย ถ้าไม่มีโปรเจกต์พิเศษแบบนี้ ทั้งคู่คงไม่ได้เจอกัน หรือจะเป็นคู่รุ่นใหญ่ ไมค์ และแม่รำไพ เจ้าของเสียงเป็นเอกกลักษณ์ และอีก 2 คู่ ไผ่-เฟิร์น น่าจะสร้างบรรยากาศใหม่ๆให้เราชื่นชอบแน่นอน และคู่ฮา หญิงลี-แซ็ค ก็ลงตัว ยังไงครูขอฝาก โปรเจกต์อัลบั้ม "ถนนคนเพลิน" ไว้ด้วยนะครับ ต้นเดือนกันยายนนี้ พบกันนะครับ"

 

10 ศิลปินลูกทุ่งแห่งยุค ร่วมโปรเจกต์พิเศษ 'ถนนคนเพลิน' โดย 'ครูสลา คุณวุฒิ'

 

10 ศิลปินลูกทุ่งแห่งยุค ร่วมโปรเจกต์พิเศษ 'ถนนคนเพลิน' โดย 'ครูสลา คุณวุฒิ'

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ