บันเทิง

'เวลา Anatomy of time' คว้าภาพยนตร์ยอดเยี่ยม 'คมชัดลึกอวอร์ดครั้งที่ 19'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เวลา Anatomy of time' คว้ารางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม 'คมชัดลึกอวอร์ดครั้งที่ 19' 'ม.​ล.เทวนพ เทวกุล' คว้าบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม​ ส่วน 'เก่ง จักรวาล'​ คว้า 2 รางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยม-ภาพยนตร์ไทยยอดเยี่ยม

ประกาศผลรางวัลเป็นที่เรียบร้อย สำหรับงานประกาศรางวัล "คมชัดลึกอวอร์ด ครั้งที่ 19" "สาขาภาพยนตร์ไทยยอดเยี่ยม" ที่จัดขึ้น ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย โดยพิจารณาผลงานของบุคคลในวงการบันเทิงไทยที่เผยแพร่ในปี 2565 โดยพิจารณาตั้งแต่เดือนม.ค. ถึงเดือนธ.ค.​ 2565  ทั้งเบื้องหน้าและเบื้อง 

 

 

ผลงานที่ได้รับรางวัล

  • รางวัลสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ได้แก่ "เวลา Anatomy of time" 

 

รางวัลสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม

 

  • สาขาบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ได้แก่ "หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล" / Six Character มายาพิศวง​ 

 

รางวัลบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม

 

  • สาขากำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม​ ได้แก่ "เก่ง จักรวาล นิลธำรงค์"  / Anatomy of time เวลา 

 

รางวัลกำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม

 

  • สาขานักแสดงสมทบยอดเยี่ยม ได้แก่ "พลอย หอวัง"

 

รางวัลนักแสดงสมทบยอดเยี่ยม

 

  • สาขานักแสดงนำยอดเยี่ยม ได้แก่ ไอซ์ ณัฐรัตน์ นพรัตน์ ยาภรณ์ จาก 

 

รางวัลนักแสดงนำยอดเยี่ยม

 

  • สาขานักแสดงกลุ่มยอดเยี่ยม ได้แก่ Faces of Anne

 

รางวัลนักแสดงกลุ่มยอดเยี่ยม

 

'เวลา Anatomy of time' คว้าภาพยนตร์ยอดเยี่ยม 'คมชัดลึกอวอร์ดครั้งที่ 19'

 

บรรยากาศในงาน เมื่อเวลา 17.00 น. ที่หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรม เต็มไปด้วยความคึกคักและงดงาม ภายใต้คอนเซ็ปต์​ "Star shining on the night" เหล่าศิลปิน นักแสดง ผู้จัด ผู้กำกับการแสดง และคนเบื้องหน้าเบื้องหลังทั่วฟ้าเมืองไทยต่างตบเท้าเดินพรมแดงเข้างานกันอย่างมากมาย 

"ภาพยนตร์ไทย" เรื่อง "เวลา" หรือ "Anatomy of Time" หนังไทยเจ้าของรางวัลหลายรายการ พร้อมได้ออกฉายรอบปฐมทัศน์ในสายรอง Orizzonti ของเทศกาลภาพยนตร์เมืองเวนิส  จากฝีมือผู้กำกับจักรวาล นิลธํารงค์ ที่นอกจากจะนั่งแท่นผู้กำกับแล้ว ยังลงมือเขียนบทเองอีกด้วย โดยหนังนอกกระแสแนวดราม่าเรื่องนี้จะพาไปดำดิ่งกับกายวิภาคของเวลาที่แฝงด้วยการสอนธรรมะอย่างแนบเนียน 


 

"คม​ ชัด​ ลึก" ก้าวเข้าสู่ปีที่ 21​ แต่เวที​ "คม​ชัด​ลึกอวอร์ด" ปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 19​ ซึ่งทุกครั้ง รวมถึงครั้งนี้ "คมชัดลึกอวอร์ด ครั้งที่ 19" ความตั้งใจขององค์กรและคณะทำงานก็คือจะขอเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้วงการบันเทิงไทยมีการตื่นตัวและพัฒนาสร้างสรรค์ผลงานที่ดีขึ้นพร้อมๆ  กับการส่งกำลังใจให้กับคนทำงานทั้งเบื้องหน้า และเบื้องหลัง​ 


ภารกิจของ "คมชัดลึก"  ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันก็คือ  ทำให้ประชาชนได้เห็นของดีและยกย่องเชิดชูคนบันเทิงคุณภาพและผลงานที่ได้มาตรฐานให้เป็นที่ประจักษ์แก่สังคม​ ซึ่งกว่าจะประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับรางวัลประเภท  "คมชัดลึกอวอร์ด" ยอดเยี่ยมที่งดงามและส่งคุณค่าในวันนี้  คณะกรรมการทุกท่านต้องทำงานอย่างหนักในการร่วมกันพิจารณาคัดสรรและตัดสินผลงานบันเทิงทุกประเภท  ทั้งเพลงไทยสากลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม  และละครโทรทัศน์-ซีรีส​์  เพื่อให้เป็นไปตามหลักมาตรฐานวิชาการอย่างแท้จริง​ 


ขณะเดียวกันเสียงของมหาชนก็สำคัญไม่แพ้กันทุกคะแนนที่โหวตผ่านช่องทางต่างๆ  ทำให้รางวัล "คมชัดลึกอวอร์ด" ยอดนิยม หรือ Popular vote เป็นที่ยอมรับมากขึ้นและช่วยสร้างกำลังใจให้แก่ศิลปินรวมทั้งผู้สร้างสรรค์ผลงานไม่น้อยเช่นกัน​ 


เราจึงอยากขอบคุณศิลปินนักแสดงและผู้สร้างสรรค์งานบันเทิงทุกท่านที่ทำให้ผู้ชมผู้ฟังมีทั้งความสุข  รอยยิ้ม  น้ำตา  เสียงหัวเราะ  และยังได้แง่คิดต่างๆ​ นำไปปรับใช้กับการดำเนินชีวิตได้ด้ว​ย​ 


"คม​ชัด​ลึก" ขอขอบคุณคณะกรรมการทุกท่านที่สละเวลามาร่วมกันทำในรางวัล "คมชัด​ลึก​อวอร์ด" ให้ความทรงคุณค่าและเป็นที่เชื่อถือของสังคม​ ขอบคุณแฟนคลับและทุกเสียงที่สนับสนุนคนบันเทิงทำให้เราได้เห็นถึงพลังผู้เสพผลงานที่มีความทรงพลังจนเราคาดไม่ถึง​ และขอบคุณทีมงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายที่ทำให้รางวัลนี้ได้มีบทบาทในทิศทางที่ควรจะเป็น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ