บันเทิง

"ก้อง ห้วยไร่" กวาด 2 รางวัลคมชัดลึก ลูกทุ่ง อวอร์ด จากเพลง "ลูกสบายดี"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ก้อง ห้วยไร่" กวาดรางวัลไปได้ถึง 2 รางวัลด้วยกันในงานประกาศรางวัลคมชัดลึก ลูกทุ่งอวอร์ด 2565 นั้นคือ เพลงลูกทุ่งสร้างสรรค์สังคมยอดเยี่ยม และมิวสิควีดีโอเพลงลูกทุ่งยอดเยี่ยม จากเพลงลูกสบายดี เราไปทำความรู้จักกับเพลงนี้เพิ่มเติมกัน

ผ่านไปอย่างอิ่มอก อิ่มใจและลุ้นกันอย่างมากกับงานประกาศรางวัลคมชัดลึก ลูกทุ่งอวอร์ด 2565 เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา ณ โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ ที่ได้เปิดรายชื่อผู้คว้ารางวัลอันทรงเกียรติทั้งประเภทยอดนิยม และประเภทยอดเยี่ยมซึ่ง "ก้อง ห้วยไร่" จากค่ายท้าวคำสิงห์ โปรดักชั่น จำกัด ศิลปินมากความสามารถและจิตอาสา นอกจาก Popular Vote ที่เข้าชิง 2 สาขาอย่าง The best for TikTok และ ลูกทุ่งชายขวัญใจมหาชน แล้ว

ในส่วนของรางวัลยอดเยี่ยม ก็เข้าชิงถึง 3 รางวัลจากพลง ลูกสบายดี และคว้ารางวัลแห่งเกียรติยศกลับไปถึง 2 รางวัลนั่นคือ "เพลงลูกทุ่งสร้างสรรค์สังคมยอดเยี่ยม และมิวสิควีดีโอเพลงลูกทุ่งยอดเยี่ยม" จากเพลงดังกล่าว วันนี้เรามารู้จักเพลงนี้กันสักหน่อย 

"ก้อง ห้วยไร่" กวาด 2 รางวัลคมชัดลึก ลูกทุ่ง อวอร์ด จากเพลง "ลูกสบายดี"

สำหรับเพลง ลูกสบายดี ( ລູກ​ສະ​ບາຍ​ດີ ) นั้น "ก้อง ห้วยไร่ ได้ร่วมขับร้องกับ ฐา ขนิษ" ซึ่งเผยแพร่ผ่านทาง Youtube ให้ฟังกันเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2565   โดยมีคำร้องและทำนอง สร้างสรรค์จาก "ตฤณสิษฐ์ สิริพิชญาศานต์ และ ท้าวคำสิงห์

เรียบเรียงโดย "กั้ง ปืนโต และ ขยะหน้าต้นไม้ ผ่านการมิกซ์ จากฝีมือของ "กั้ง ปืนโต" ด้าน Mastering ผ่านมือของ "บอย พนมไพร" ส่วนเบส เป็นฝีมือของ "ธงชัย ถาวรโชติ"

ต้องบอกว่า มิวสิกวีดีโอดังกล่าวนั้น ได้ "ต้องเตต้องเต และ เด็กฝึกงานท้าวคำสิงห์" เป็นคนร่วมกันวางสตอรี่  ซึ่งได้ แรงบันดาลใจ มาจาก "บทเพลง Hello mama (taitosmits) และน้องเติ้ลเด็กน้อยขายพวงมาลัย สี่แยกบ้านไผ่ ขอบคุณชีวิตของผมเองที่อยู่รอดมาเพื่อได้เล่าเรื่องราวนี้ให้ทุกท่านได้ฟัง หวังว่าเสียงเพลงนี้จะสร้าง หวัง และ กำลังใจ ให้กับท่านได้บ้าง การหยิบเอาคำสั้นๆนี้ มาขยายความนั้นที่มาของมันคือ มันเป็น ''คำโกหกที่ผม พูดกับพ่อแม่บ่อยที่สุด '' ลูกสบายดี

รู้จักเพลง "ลูกสบายดี" ของ "ก้อง ห้วยไร่" ที่เข้าชิงถึง 3 รางวัลยอดเยี่ยม

สำหรับเนื้อเพลง ลูกสบายดี ( ລູກ​ສະ​ບາຍ​ດີ ) นั้นมีอยู่ว่า

"บ่คิดบ่ฝันว่าสิ่งที่เฮาตั้งใจเอาไว้ ว่าสิออกไปเฮ็ดการเฮ็ด งานหาเงินเลี้ยงดูอีพ่ออีแม่
แต่ว่าสุดท้ายเฮานั่น กลับหย่าง ออกบ้าน
เพื่อค้นเพื่อหาความเจ็บปวด เจ็บปวด พื้นที่ตรงนี้มันบ่ได้มีสำหรับคนที่อยากจน
ชีวิตของเฮาเป็นหยังคือพบคือเจอแต่ความเสียใจ เป็นหยังคือเป็นจั๋งซี้


เป็นหยังคือเป็นจั๋งซี้ เกิดเป็นคนบ้านเฮานี้มีแต่เจ็บ...ในหัวใจ
โอ้บักหล้าเอ๊ย ใช้ชีวิตให้ม่วนบ่ต้องห่วงอีพ่อดอก โอ้อีหล้าเอ๊ย ต้องดูแลตัวเอง
อย่าลืมคำที่แม่สอน โลกมันโหดร้าย ให้วางลง และจงเข้าใจ
ถ้าหากใครแคลนอย่าไปฟังซางเขา ถ้าหากเหงา ให้กลับมากินข้าวกันที่บ้านกันเฮา


**บ่มีอีหยัง บ่ต้องห่วงเด้อแม่ ลูกอยู่สุขสบายบ่ได้ลำบาก มีบ้านให้อยู่ มีข้าวให้กิน มีเงินให้ใช้ แต่ว่าความจริงแล้ว ลูกแค่อยากให้พ่อกับแม่ บ่ต้องคึดและบ่ต้องห่วงลูกดอก ลูกสบายดี ว่าลูกสบายดี แค่นั้นเอง ลูกสบายดี โฮววววว แค่นั้นเอง
ซ้ำ *|* ลูกสบาย"

ขอบคุณข้อมูลจาก : ลูกสบายดี ( ລູກ​ສະ​ບາຍ​ດີ )

"ก้องห้วยไร่" เปิดใจบนเวทีประกาศรางวัลคมชัดลึก ลูกทุ่งอวอร์ด 2565 ว่า "ขอบคุณที่ได้เข้าไปชมผลงานกันครับ และรู้สึกดีใจมาก สำหรับรางวัลที่ได้รับมา" และนอกจากนี้หลังไมค์ "ก้อง ห้วยไร่" ได้พูดคุยกับทีมข่าวคมชัดลึก บันเทิง "ว่างานประกาศรางวัลคมชัดลึก ลูกทุ่งอวอร์ด นั้นถือเป็นอีกหนึ่งแรงขับเคลื่อนให้วงการลูกทุ่งไทยได้มีแรงผลักดันมากขึ้น หลังจากที่ผ่านวิกฤตต่าง ๆ กันมามากมาย เป็นเหมือนอีกหนึ่งกำลังใจ และการจัดแยกเฉพาะ แสดงให้เห็นถึงความสำคัญที่ทางผู้จัดงานนั้นได้เล็งเห็น และสนับสนุนคุณค่าของความเป็นไทย รู้สึกขอบคุณมาก ๆ

ก้อง ห้วยไร่

ก้อง ห้วยไร่ และภรรยา

"ก้อง ห้วยไร่" กวาด 2 รางวัลคมชัดลึก ลูกทุ่ง อวอร์ด จากเพลง "ลูกสบายดี" "ก้อง ห้วยไร่" กวาด 2 รางวัลคมชัดลึก ลูกทุ่ง อวอร์ด จากเพลง "ลูกสบายดี"

"ก้อง ห้วยไร่" กวาด 2 รางวัลคมชัดลึก ลูกทุ่ง อวอร์ด จากเพลง "ลูกสบายดี"

"ก้อง ห้วยไร่" กวาด 2 รางวัลคมชัดลึก ลูกทุ่ง อวอร์ด จากเพลง "ลูกสบายดี"

ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่

คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote  ในครั้งนี้รู้พร้อมกันที่ คมชัดลึก ทุก Platform 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ