บันเทิง

ความสำเร็จ 'ลิซ่า BLACKPINK' ปี 2024 ในวัย 27 ปี ศิลปินกุมกระแส - CEO LLOUD

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ลิซ่า BLACKPINK' กับความสำเร็จในวัย 27 ปี ไล่เรียงมาตั้งแต่ต้นปี 2024 ครองศิลปินทรงอิทธิพลระดับโลก ที่ขึ้นแท่น CEO เตรียมปล่อยอัลบั้มแรกในปีนี้ของบริษัท LLOUD

KEY

POINTS

ไล่เรียงความสำเร็จในวัย 27 ปี ของ 'ลิซ่า BLACKPINK'

  • โซโล่แรก ในฐานะศิลปินเดี่ยวบนเวทีระดับโลก
  • CEO ต้นสังกัด LLOUD ดูแลผลงานบันเทิง
  • นักเขียนฝรั่งเศสหยิบชีวิตเขียนนวนิยายวงการ K-POP
  • เดบิวต์ในฐานะนักแสดง The White Lotus
  • คงความทรงอิทธิพลอันดับ 1 
  • ตอกย้ำตัวแม่สายแฟชั่น
  • สร้างมูลค่าอย่างไม่มีหยุดยั้ง

'ลิซ่า BLACKPINK' กับความสำเร็จในวัย 27 ปี ไล่เรียงมาตั้งแต่ต้นปี 2024 ครองศิลปินทรงอิทธิพลระดับโลก ที่ขึ้นแท่น CEO เตรียมปล่อยอัลบั้มแรกในปีนี้ของบริษัท LLOUD

"ลิซ่า ลลิษา มโนบาล" เป็นที่ทราบกันดีว่า มีชื่อเสียงจากการเป็นสมาชิกแห่งวง BLACKPINK  ก้าวข้ามการเป็นเกิร์ลกรุ๊ป ด้วยอิทธิพลในวงการดนตรี และแฟชั่น ซึ่งกวาดหลากสถิติ Guinness World Records มากว่า 9 ครั้ง และเส้นทางความสำเร็จของลิซ่าเรียกว่าขาดรอย ไต่ระดับขึ้นแบบไม่มีหยุดพัก 

การันตีจากอันดับ 1 นับไม่ถ้วน อาทิ ศิลปินหญิงเดี่ยวคนแรกแห่งวงการเคป๊อปที่สามารถชนะรางวัล Best K-pop Artist จาก MTV Music Video Awards รวมถึง Europe Music Awards ตั้งแต่ครั้งแรกที่เข้าชิง รวมถึงกวาดสถิติยอดสตรีมมิ่งพันล้านบน Spotify ตอนนี้ เธอยังคงก้าวข้ามขอบเขตไปยิ่งกว่าเดิม การเดิมทางของลิซ่าประหนึ่งพินัยกรรมที่ประจักษ์ให้เห็นความทรงอิทธิพลที่ไม่หยุดยั้งในการพัฒนาแห่งวงการบันเทิงระดับโลก

 

  • 1. แสดงโซโล่บนเวทีระดับโลกในฐานะศิลปินเดี่ยวครั้งแรก 

"ลิซ่า BLACKPINK" หรือ "ลิซ่า ลลิษา มโนบาล" ที่ได้รับเกียรติเป็นหนึ่งในศิลปิน ขึ้นแสดงในคอนเสิร์ตการกุศล Operation Yellow Pieces หรือ Le Gala des Pièces Jaunes 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ขนทุกโชว์เพลงฮิตที่ทุบมาทุกสถิติจนได้รับการขนาดนามว่า เป็นศิลปินเคป๊อปสาวที่ได้รับความนิยมสูงสุดอย่าง LALISA และ MONEY รวมถึงเพลง SG ที่ร่วม Feat. กับ "DJ SNAKE" ตอกย้ำความเป็นที่รัก จากการที่ เลดี้ "Brigitte Macron (บรีฌิต มาครง)" สุภาพสตรีหมายเลข 1 ของประเทศฝรั่งเศส ภรรยาของประธานาธิบดีได้เรียนเชิญร่วมงานการกุศลของทางมูลนิธิ และพาถ่ายรูปเคียงข้างกาย 

 

 

  • 2. ท่าน CEO เปิดบริษัทของตัวเอง 

วันที่ 8 กุมภาพันธ์  ได้เปิดบริษัทในนามว่า "LLOUD" พร้อมแอคเคาท์ไอจี wearelloud ซึ่งได้บอกเล่าถึงจุดมุ่งหมายในฐานะบริษัทบริหารจัดการศิลปิน "เป็นแพลตฟอร์มที่จะแสดงมุมมองทางดนตรี และวงการบันเทิงชองลิซ่า แกนหลักของพวกเราเพื่อสร้างความก้าวหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง และความมุ่งมั่นอันแน่วแน่ ไม่ใช่แค่ผลักดันสิ่งที่มีอยู่ แต่พวกเราจะนิยามขึ้นมาใหม่ ก้าวไปอยู่ในจุดสูงสุดแห่งความเชี่ยวชาญ และสร้างผลงานดนตรีแนวใหม่อันสุดท้าทาย"

 

 

  • 3. ฝรั่งเศสหยิบชีวิตเขียนนวนิยายวงการ K-POP

โดยสื่อต่างประเทศ เปิดเผยว่า  ครั้งแรกของฝรั่งเศส ที่เตรียมเขียนหนังสือนวนิยายเกี่ยวกับเบื้องหลังของอุตสาหกรรม K-POP โดยโฟกัสที่เรื่องราวชีวิตของ ลิซ่า BLACKPINK เป็นคาแรคเตอร์หลักของเรื่อง และตอนนี้ กำลังอยู่ในระหว่างการเขียน จัดพิมพ์โดย JC Lattès ซึ่งเป็นที่รู้จักในฐานะผลิตหนังสือเรื่องราวชีวิตของ Steve Jobs และ The Da Vinci Code

 

 

  • 4.เดบิวต์ในฐานะนักแสดง

ครั้งแรกในชีวิต ประกาศผลงานแรกประเดิมบริษัท ด้วยการเดบิวต์เป็นนักแสดงระดับฮอลลีวูด กับการร่วมแสดงในซีรีส์ชื่อดัง The White Lotus Season 3 ทางช่อง HBO Original ที่ยกกองมาถ่ายทำในเมืองไทย 

 

 

  • 5. คงความทรงอิทธิพลอันดับ 1 

ประเดิมต้นปีกับการคว้า อันดับ 1 ศิลปินสาว ไอดอลเคป๊อป ที่ถูกค้นหาใน Google มากที่สุด ประจำปี 2023 และคว้าอันดับที่ 2 ในการโหวต 100 Global Bodies Of 2023 ซึ่งอันดับที่ 1 ตกเป็นของศิลปินดังระดับโลก "วี BTS" และอันดับที่ 2 ของ 100 Global Fashion Icons of 2023 จาก GLOBAL CHOICE

 

 

  • 6. คงความตัวแม่วงการสายแฟชั่น

เมื่อวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา ปรากฏตัวเป็นแขกรับเชิญในงานปารีสแฟชั่นวีคของแบรนด์ Louis Vuitton และได้เลือกให้ร่วมนั่งฟรอนโรว์ใกล้กับคนสำคัญของทางแบรนด์ ทำให้มีการตั้งข้อสังเกตว่า ในอนาคตอาจจะเป็นหนึ่งในคนสำคัญของแบรนด์

ความสำเร็จ 'ลิซ่า BLACKPINK' ปี 2024 ในวัย 27 ปี ศิลปินกุมกระแส - CEO LLOUD

 

 

  • 7. สร้างมูลค่าอย่างไม่มีหยุดยั้ง

กวาดความนิยมสูง สามารถสร้างมูลค่าถึง 6.3 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 229 ล้านบาท รวมถึงทำให้ Louis Vuitton ขึ้นสู่อันดับ 1 ในปารีสแฟชั่นวีค ด้วยการกวาดมูลค่าทางสื่อกว่า 36.3 ล้านเหรียญสหรัฐ อีกทั้งลิซ่า ยังติดอันดับ 7 ของโลก โดยในปี 2023 สามารถสร้างมูลค่าทางสื่อได้สูงถึง 134 ล้าน 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ