บันเทิง

ปิดดีล ‘แอน จักรพงษ์’ ขายหุ้น 50% Miss Universe ให้เศรษฐีเม็กซิโก 581 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ล่าสุด "แอน-จักรพงษ์" เผยว่า มหาเศรษฐีเม็กซิโก ‘ราอูล โรชา’ เจ้าของธุรกิจบ่อน้ำมัน อสังหาริมทรัพย์-สนามบินเจ็ท ควัก 581 ล้านบาท ถือหุ้น 50% ใน JKN Legacy ผู้ถือลิขสิทธิ์การประกวดมิสยูนิเวิร์ส

นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) หรือ JKN เปิดเผยว่า บริษัทฯ วางกลยุทธ์ผลักดันให้ธุรกิจองค์กรนางงามจักรวาล หรือ Miss Universe organization (MUO) ที่ดำเนินงานภายใต้บริษัท JKN Legacy ที่จดทะเบียนในประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นผู้ดำเนินธุรกิจองค์กรนางงามจักรวาลและครอบครองลิขสิทธิ์นางงามจักรวาล หรือ มิสยูนิเวิร์ส แบรนด์ที่มีอายุยืนยาวและทรงพลังมากว่า 72 ปี เป็นที่ยอมรับจากคนทั่วโลก

 

เพื่อนำแบรนด์ต่อยอดธุรกิจผ่านโมเดลความร่วมมือกับพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ระดับโลก นำประสบการณ์และความเชี่ยวชาญมาร่วมกันขับเคลื่อนธุรกิจด้วยการต่อยอดแบรนด์ Miss Universe ไปสู่ผลิตภัณฑ์และบริการในระดับพรีเมียม เพื่อทำตลาดไปทั่วทุกภูมิภาคของโลกอย่างเต็มรูปแบบ

 

ปิดดีล ‘แอน จักรพงษ์’ ขายหุ้น 50% Miss Universe ให้เศรษฐีเม็กซิโก 581 ล้านบาท

 

โดย JKN Legacy ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของกลุ่ม JKN Group ได้บรรลุข้อตกลงการเป็น Strategic Partnership กับนาย ราอูล โรชา คานตู (Raul Rocha Cantu) ประธานคณะกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Legacy Holding Group มหาเศรษฐีชาวลาตินอเมริกา ซึ่งเป็นเจ้าของธุรกิจบ่อน้ำมัน ธุรกิจโรงแรม อสังหาริมทรัพย์และสนามบินเจ็ทส่วนตัว

 

โดยเข้ามาลงทุนถือหุ้น 50% ใน JKN Legacy มูลค่าลงทุน 16 ล้านเหรียญสหรัฐหรือ 581.92 ล้านบาท สะท้อนถึงศักยภาพแบรนด์ Miss Universe ได้เป็นอย่างดี  ซึ่งบริษัทฯ มีแผนนำเงินที่ได้จากการทำธุรกรรมในครั้งนี้เพื่อเพิ่มสภาพคล่องและเป็นเงินทุนหมุนเวียนสำหรับการดำเนินธุรกิจของบริษัทย่อยและเพื่อสนับสนุนการฟื้นฟูกิจการของบริษัทฯ

 

ปิดดีล ‘แอน จักรพงษ์’ ขายหุ้น 50% Miss Universe ให้เศรษฐีเม็กซิโก 581 ล้านบาท

 

ทั้งนี้ “ ราอูล โรชา คานตู” จะนำประสบการณ์ความเชี่ยว ชาญในการบริหารธุรกิจมายาวนาน เข้ามาสนับสนุนธุรกิจMUO โดยการให้สิทธิผลิตสินค้าหรือบริการหรือเครื่อง หมายการค้า ภายใต้แบรนด์ Miss Universe แก่กลุ่มผู้ประกอบการในกลุ่มประเทศลาตินอเมริกา ที่มีความสนใจเข้ามาร่วมกันพัฒนาธุรกิจด้านผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆภายใต้แบรนด์ Miss Universe

 

โดยจะตั้งสำนักงานใหญ่ที่ประเทศเม็กซิโก ซึ่งเป็นแห่งที่ 3 เพื่อรับผิดชอบดูแลธุรกิจในเขตพื้นที่อเมริกาเหนือและอเมริกาใต้ และสำนักงานใหญ่ที่ประเทศไทยจะรับผิดชอบกิจการ Miss Universe ในประเทศไทยและประเทศในแถบเอเชียและประเทศอื่นๆ ทั้งหมด

ส่วนสำนักงานที่นิวยอร์ก ประเทศสหรัฐ รับผิดชอบด้านการบริหารแบรนด์ MUO (Brand Management) และพัฒนาทักษะและความสามารถของศิลปินและนางงาม (Talent Development)

 

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาธุรกิจ MUO ได้รับความสนใจจากนักลงทุนทั่วโลกที่ต้องการเข้ามาร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจเนื่องจากมีความเชื่อมั่นในศักยภาพของ Miss Universe แบรนด์ระดับโกลบอลที่มีฐานผู้ชื่นชอบมายาวนาน ในฐานะเป็นเวทีการประกวดสาวงามอันดับหนึ่งของโลกที่มีศักยภาพต่อยอดไปสู่ผลิตภัณฑ์และบริการได้หลากหลาย การเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ระดับโลกกับนายราอูล โรชา คานตู นักบริหารธุรกิจที่ประสบความสำเร็จและเป็นเจ้าของธุรกิจมากมายในประเทศเม็กซิโกมาร่วมกันทำงานและเชื่อมั่นให้เราสามารถตัดสินใจทางธุรกิจเป็นขั้นสุดท้าย เพื่อผลักดันให้ MUO มีความแข็งแกร่งและผลักดันกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจได้อย่างเข้มแข็งมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ภายหลังการร่วมลงทุน JKN จะยังคงมีอำนาจควบคุม JKN Legacy อยู่ โดยมีสิทธิในการแต่งตั้งบุคคลตามที่JKN กำหนด จำนวน 3 ท่าน (จากกรรมการจำนวนทั้งสิ้น 5 ท่าน) เข้าเป็นกรรมการของ JKN Legacy ซึ่งถือเป็นเสียงข้างมากในที่ประชุมคณะกรรมการของ JKN Legacy รวมถึงมีอำนาจในการตัดสินใจขั้นสุดท้ายในการบริหารจัดการJKN Legacy ในการนี้

ทั้งนี้ตนยังคงดำรงตำแหน่ง CEO ของ MUO ต่อไป ที่สำคัญบริษัทฯ จึงยังคงสามารถนำงบการเงินของ JKN Legacy บริษัทย่อย มาจัดทำเป็นงบการเงินรวมของบริษัทฯ ได้ (Consolidation) ตามปกติ

นายราอูล โรชา ประธานคณะกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Legacy Holding Group และผู้ร่วม ทุนของJKN Legacy กล่าวว่า มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็น Strategic Partner กับองค์กรนางงามจักรวาล หรือ MUO และร่วมเป็นเจ้าของ Miss Universe แบรนด์ที่มีชื่อเสียงและเป็นสัญลักษณ์ความงามจากการเป็นเวทีการประกวดสาวงามอันดับหนึ่งของโลกที่ทรงคุณค่า สร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้หญิงทั่วโลกมายาวนานกว่า 72 ปี  

โดย Legacy Holding Group พร้อมนำประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการดำเนินธุรกิจในอุตสาหกรรมที่หลากหลาย มายาวนานกว่า 35 ปี ใน 5 ภูมิภาคของโลก ทั้งกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจอุตสาหกรรม ธุรกิจพลังงานธุรกิจการแพทย์ นิคมอุตสาหกรรม ธุรกิจการตลาด ธุรกิจด้านการบริการ ธุรกิจการบิน ธุรกิจยานยนต์ ธุรกิจบันเทิงเป็นต้น

ทั้งนี้เพื่อร่วมกำหนดวิสัยทัศน์และกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจที่มุ่งยกระดับความยิ่งใหญ่ของแบรนด์ Miss Universe ด้วยโมเดลการสร้างรายได้ Basic 10 จะทำให้ Miss Universe มูลค่าทางธุรกิจเพิ่มขึ้นได้หลายเท่าตัวจากปัจจุบันและเพื่อให้มีการดำเนินงานที่ครอบคลุมมากกว่าการจัดการประกวดสาวงาม  จึงมีการต่อยอดขยายขอบเขตของแบรนด์ Miss Universe ไปสู่ผลิตภัณฑ์และบริการทั้ง 5 กลุ่ม ได้แก่ 1.สปาและสกินแคร์ 2.คอสเมติก 3.น้ำหอม 4.ชุดว่ายน้ำและชุดชั้นใน และ 5.เครื่องดื่ม ไปสู่ผู้บริโภคทั่วโลก

อย่างไรก็ตาม การเข้าลงทุนในครั้งนี้ ตนจะร่วมทำงานกับ  แอน-จักรพงษ์ เพื่อสร้างความสำเร็จบทใหม่ให้แก่ธุรกิจMUO โดยจะร่วมกันกำหนดทิศทางการดำเนินธุรกิจตลอดจนการใช้เครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจและเงินทุน เข้ามาช่วยสนับสนุนการดำเนินงานพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการภายใต้แบรนด์ Miss Universe บรรลุเป้าหมายอย่างที่ตั้งใจไว้ 

 

ปิดดีล ‘แอน จักรพงษ์’ ขายหุ้น 50% Miss Universe ให้เศรษฐีเม็กซิโก 581 ล้านบาท

 

ปิดดีล ‘แอน จักรพงษ์’ ขายหุ้น 50% Miss Universe ให้เศรษฐีเม็กซิโก 581 ล้านบาท

 

ปิดดีล ‘แอน จักรพงษ์’ ขายหุ้น 50% Miss Universe ให้เศรษฐีเม็กซิโก 581 ล้านบาท

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ