บันเทิง

ดราม่า 'Taylor Swift - Barbie' พิธีกรตบมุกเจื่อน ส่อเหยียดเพศหญิง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลายเหตุการณ์ "Golden Globes 2024" พิธีกร "โจคอย" ตบมุกเจื่อน "บาร์บี้หนังตุ๊กตานมพลาสติก" พาดพิง "Taylor Swift" ดราม่าถล่ม ส่อเหยียดเพศหญิง

เปิดและปิดฉากลงอย่างยิ่งใหญ่อลังการต้อนรับศักราชใหม่ "Golden Globes 2024" หรือ งานประกาศรางวัลลูกโลกทองคำ ครั้งที่ 81 เพื่อเชิดชูเกียรติคนวงการภาพยนตร์ ซีรีส์โทรทัศน์ แม้จะจบแล้ว แต่ประเด็นร้อนยังถูกกล่าวถึงสนั่นโซเชียล สำหรับพิธีกรดำเนินรายการอย่าง "Jo Koy (โจ คอย)" ที่กล่าวคำพูดบางช่วงถึงนักแสดง และศิลปินผู้หญิงที่เข้าชิงรางวัล ด้วยมุกตลกส่อเสียดการเหยียดเพศ จนสังคมโถมดราม่าวิจารณ์หนัก 

ดราม่าระหว่าง Jo Koy และ Taylor Swift (เทย์เลอร์ สวิฟต์) 

  • โจคอย ได้กล่าวในช่วงหนึ่งของงานประกาศรางวัลว่า "ความแตกต่างระหว่าง Golden Globes และ NFL คือ กล้องตัดไปหาหน้า Taylor Swift น้อยกว่า" ก่อนที่ภาพจะตัดให้เห็นรีแอคชั่นของ Swift ที่ออกจะหน้าตึงๆ พร้อมยกแก้วแชมเปญขึ้นซด 

 

 

  • สำหรับ NFL คือ รายการแข่งขันเนชันแนลฟุตบอลลีก ที่มี "Travis Kelce" ดาวดังแห่ง NFL ซึ่งเป็นแฟนคนปัจจุบันของ Taylor Swift และเธอมักจะไปร่วมชมการแข่งขัน เพื่อให้กำลังใจแฟนเธอเป็นประจำ และเป็นธรรมดาของการที่คนดังมาเยือนสนาม กล้องในสนามจึงมักจะจับมาที่หน้าของเธออยู่บ่อยครั้ง จนเกิดขึ้นเป็นมุกนี้ของพิธีกร  
  • ซึ่งในเวลาต่อมา โจคอยได้ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ว่า "ผมแค่รู้สึกว่า น่ารักดี ที่จริงตัดออกเลยก็ได้นะ" แต่ยังไม่วาย เจอดราม่าต่อ 

 

 

 

ดราม่าระหว่าง Jo Koy และ Barbie (บาร์บี้)

  • โจคอย ได้กล่าวถึงภาพยนตร์เรื่องบาร์บี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่เข้าชิงหลายสาขา และคว้ารางวัลอย่างมากมายเช่นกัน โดยพิธีกรอย่างโจคอยได้พูดมุกตลกว่า "เรื่องราวที่มีแรงบันดาลมาจากผู้หญิงที่มีนมพลาสติก (จากการศัลยกรรม) หรือตุ๊กตาหญิงพลาสติก"
  • หลังจากคำพูดดังกล่าว ทีมนักแสดง อาทิ มาร์โกต์ รอบบี้ และ ไรอัน กอสลิง ได้แต่ยิ้มหัวเราะอย่างปวดหัว อีกทั้งทีมงาน ทีมนักแสดง รวมถึงแฟนคลับ ต่างไม่พอใจกับมุกตลกนี้ โดยวิจารณ์ว่า "เป็นมุกที่ไร้ซึ่งการให้เกียรติ และนี่คือการ sexual harassment คล้ายกับการเหยียดหยามการทำงานหนักของทุกคน ที่จะสะท้อนคุณค่าของผู้หญิง รวมถึงความเป็นมนุษย์ผ่านตัวละครในเรื่อง ที่ไม่ได้มีแค่สิ่งที่พิธีกรกล่าวถึงเท่านั้น"
  • ขณะที่รับรางวัล ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม มาร์โก และ ผู้กำกับ ได้กล่าวถึงรางวัลว่า "รางวัลนี้ ฉันขอยกย่องให้กับทุกคนบนโลกนี้ที่แต่งตัวออกมาข้างนอก ในสถานที่ดีต่างๆบนโลก รวมถึงโรงภาพยนตร์ ขอบคุณที่สร้างรางวัลนี้ขึ้นมา นี่เป็นเรื่องราวของบาร์บี้ เรื่องราวของผู้หญิง และมนุษย์ เราสร้างขึ้นมาเพื่อมนุษย์ เพื่อคุณทุกคน เราสร้างขึ้นมาจากความรัก และขอบคุณที่มอบความรักกลับมา"

 

 

ดราม่า 'Taylor Swift - Barbie' พิธีกรตบมุกเจื่อน ส่อเหยียดเพศหญิง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ