บันเทิง

ผู้จัด 'Seoul Music Awards' แถลงรุมเร้าเกินงบ 40 ล้าน โต้ปัญหาเครื่องเสียง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้จัดออกโรง ตอบทุกดราม่า งานประกาศรางวัล "The 33rd Seoul Music Awards" เหตุผลเผชิญค่าใช้จ่ายเกินงบ ยืนยันไม่มีปัญหาเครื่องเสียง ขอความเห็นใจให้โอกาสจัดงานที่ดีต่อไป

กลายเป็นกระแสวิพากย์ตั้งแต่ประกาศเริ่มจัด สำหรับงานประกาศรางวัล "The 33rd Seoul Music Awards" ที่ยกมาจัดในเมืองไทย ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งคำวิจารณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการประกาศไลน์อัพศิลปิน รวมถึงล่าสุด หลังจากงานเสร็จสิ้น "แบมแบม GOT7" ศิลปินเคป๊อปชาวไทย ที่ลั่นข้อความติงเรื่องระบบเสียงของงาน จนเกิดปนะเด็นดราม่านับไม่ถ้วน 

 

 

 

 

 

ล่าสุด Y Global Music ผู้จัดงานได้ออกมาออกแถลงการณ์ถึงที่เกิดขึ้น "ขออนุญาตชี้แจงกรณีงาน Seoul Music Awards โดยเมื่อต้นปีที่ผ่านมาทางเราจะจัดพิธีมอบรางวัลของประเทศเกาหลีใต้ตามคำร้องขอของนักลงทุนไทย ดังนั้นจึงได้ทำหน้าที่ประสานการจัดพิรีมอบรางวัล แต่หลังจากเซ็นสัญญาทางนักลงทุนไทยไม่มีการชำระเงิน ทางเราจึงต้องเป็นผู้เซ็นสัญญาตรงอย่างเลี่ยงไม่ได้"

 

 

ชี้แจงเรื่อวันจัดงาน :

  • เดิมทีจะสามารถเช่าพื้นที่ได้ในวันที่ 13 หรือ 27 มกราคมก่อนจะดำเนินการเซ็นสัญญากับทางราชมังคลาฯ ก็ได้มีการปรับแก้ไขเอกสารหลายครั้งก่อนยื่นเอกสารแต่เนื่องจากมีการแทรกแชงจากบริษัทอื่น ทางเราได้รับแจ้งกระทันหันว่าการจองที่ทำเรื่องไว้ไม่สามารถจัดงานในวันนั้นได้
  • สุดท้ายได้รับแจ้งว่าจะจัดงานได้ในวันที่ 6 หรือ 7 มกราคม จึงตัดสินใจจัดงานในวันดังกล่าว อย่างไรก็ตามทางเราถูกบริษัทอื่นที่วางแผนจะจัดงานในวันที่ 20 มกราคมก่อการรบกวน ทางเราที่อยู่ในระหว่างสัญญาเช่าสถานที่ซึ่งใช้พื้นที่ได้จนถึงวันที่ 5 มกราคมได้เซ็นสัญญาเพิ่มเติมอย่างไม่มีทางเลือก

 

 

การจองสถานที่ ข้อจำกัด วันที่ กระทบไลน์อัพศิลปิน :

  • ซึ่งตั้งแต่ทำการจองพื้นที่ประมาณ 3 สัปดาห์ตั้งแต่ 5 มกราคม ทางเราถูกจำกัดทำให้เราไม่สามารถที่จะจัดงานในวันเสาร์อาทิตย์ช่วงเดือนมกราคมได้เลย นอกจากต้องให้สัญญาว่าจะดำเนินการรื้อถอนทุกอย่างให้เรียบร้อยภายในวันที่ 3 มกราคม และจะจ่ายค่าจ้างเพิ่มให้ทุกคนที่เกี่ยวข้องโดยได้จ่ายเพิ่มในวันที่ 2 มกราคม
  • ซึ่งเป็นวันธรรมดา และได้ดำเนินการเซ็นสัญญาเช่าสถานที่ เป็นผลให้ศิลปินหลายคนที่ควรมาถึงก่อนไม่สามารถมาได้ เนื่องจากตารางงานที่เปลี่ยนแปลง
  • หลังจากนั้นก็ได้รับผลกระทบมากขึ้น และทางเราได้รับความเสียหายมากมายจากบริษัทที่ยึดพิธีมอบรางวัล ที่จะยกเลิกมาหลายเดือนก่อนหน้า เพราะไม่มีเงินจัดทางเรารู้ล่วงหน้าว่าจะมีการยกเลิกแต่สุดท้ายบริษัทเหล่านั้นก็ยกเลิก

 

 

ชี้แจงปัญหาที่ถูกรีแอคเข้ามา อาทิ เรื่องวีซ่าของศิลปิน :

  • หลังจากมีพิธีมอบรางวัลแล้ว ศิลปินหลายทีมได้มีคำถามว่าการไม่ได้รับวีช่า ตั๋วเครื่องบินไปงานประกาศรางวัลนั้นถูกต้องแล้วหรือไม่มีการร้องขอมาหลายครั้งและทำได้เพียงแค่รอ นอกจากนี้ทางเราได้รับคำถามมากมายจากทางศิลปินเพื่อทำความเข้าใจกับสถานการณ์
  • เรื่องวีช่าสามารถเข้าออกประเทศหลายครั้งได้หรือไม่ และเหมาะสมหรือไม่ที่จะจัดพิธีมอบรางวัลอื่นต่อไป เราไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องครอบคลุมค่าใช้จ่ายที่สูงกว่าปกติ 2 ถึง 3 เท่า รวมถึงค่าแรงพนักงานโรงแรมด้วย และถึงแม้ความเสียหายจะรุนแรงแต่ทางเราพยายามอย่างยิ่ง เพื่อจัดพิธีมอบรางวัลต่อไปเพื่อไม่ให้แฟนๆผิดหวัง

 

 

ชี้แจงค่าใช้จ่ายเกินงบ :

  • ค่าใช้จ่ายอาจจะเท่ากับที่ทางเราวางแผนไว้ในตอนแรก แต่การเตรียมการผลิตงานซึ่งมีขนาดเล็กกว่าเกือบสามเท่าเนื่องจากเทศกาลปีหม่จึงมีราคาแพงขึ้น ทางเราเสียค่าใช้จ่ายใช้ไปมากมายกับเวทีที่เล็กกว่าที่คาดไว้ทำได้เพียงยอมรับความเสียหายและดำเนินการต่อไป (ทุกอย่างมีค่าใช้จ่ายสูงกว่าปกติสองถึงสามเท่า)
  • สุดท้ายทุกเช้าที่ตื่นขึ้นมาและเข้านอนต้องได้ฝังคำเดิมและการบู่ซ้ำๆเช่นต้องจ่ายเพิ่มเพราะหาของไม่ได้ ราคาแพงเพราะช่วงปีใหม่ถ้าต้องการใบอนุญาตก็ต้องใช้ของจากบริษัทเรา ทำให้ต้องแบกรับค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมหลายล้านบาท
  • ทุกๆวันที่ตื่นมาจะโดนกดดันว่าถ้าไม่ชำระค่าใช้จ่ายเพิ่มภายในวันนี้จะไม่สามารถจัดงานได้ จึงชำระเพิ่มจนเกินงบประมาณไปอีกกว่า 40 ล้านบาท และพยายามอย่างเต็มที่เพื่อดำเนินงานไป แต่ก็ทำให้หลายท่านผิดหวัง ในวันซ้อมทางเรามั่นใจว่าไม่มีปัญหาเรื่องเสียงแน่นอน

 

ชี้แจงระบบเครื่องเสียง :

  • ในวันซ้อมทางเรามั่นใจว่าไม่มีปัญหาเรื่องเสียงแน่นอนแต่ต้องขออภัยอย่างยิ่งสำหรับปัญหา ในระหว่างการแสดงจริงด้วยค่าใช้จ่ายที่สูงมากทางเราเคยอยากจะยอมแพ้ในการจัดพรีมอบรางวัล แต่ถึงแม้จะต้องใช้หนี้ก้อนใหญ่จำนวนมากก็ตาม
  • ขอความเห็นใจในความทุ่มเทและพยายามอย่างสุดกำลังในการจัดงานของทางเรา แม้ว่าพรีมอบรางวัลนี้จะยังบกพร่องแต่ด้วยความอุสาหะดำเนินงานด้วยความยากลำบาก จะเป็นพิธีมอบรางวัลที่สอนบทเรียนบทใหญ่แก่เราและทิ้งความทรงจำอันมีค่าไว้ให้เรา
  • เราจะตั้งใจทำงานให้มากขึ้นในอนาคตเพื่อเป็น YGlobalMusic ที่ไม่ทำให้แฟนๆผิดหวัง

ผู้จัด 'Seoul Music Awards' แถลงรุมเร้าเกินงบ 40 ล้าน โต้ปัญหาเครื่องเสียง

ผู้จัด 'Seoul Music Awards' แถลงรุมเร้าเกินงบ 40 ล้าน โต้ปัญหาเครื่องเสียง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ