บันเทิง

'G-DRAGON' ก่อตั้งมูลนิธิปกป้องยุติธรรม จ่อเอาผิดข้อมูลเท็จคดียา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"G-DRAGON (จีดรากอน)" ก่อตั้งมูลนิธิ "JUSPEACE Foundation" ปกป้องความยุติธรรม หลังเจอตำรวจเรียกสอบคดียา ช่วงเดียวกับ อีซอนคยุน ล่าสุด ปิดคดี จ่อเอาผิดตามกฏหมายคนให้ข้อมูลเท็จ

บันเทิงเกาหลีมีเรื่องร้อนแรงรายวัน อีกหนึ่งคนที่ถูกกล่าวถึง "G-Dragon (จีดรากอน)" หรือ ควอนจียง ศิลปิน และแรปเปอร์ สมาชิกวง BIGBANG  ซึ่งก่อนหน้านี้ ตกเป็นจำเลยในคดียาเสพติด จนในที่สุดปิดคดีเพราะไม่พบหลักฐาน ล่าสุด เปิดศักราชย้ายค่ายเพลง พร้อมประกาศก่อตั้งมูลนิธิ เตรียมจัดกิจกรรมบำบัดยาเสพติด 

สำหรับมูลนิธิดังกล่าวมีชื่อว่า "JUSPEACE Foundation" มีจุดประสงค์เพื่อส่งเสริมการสร้างความยุติธรรม และการรักสันติภาพ ที่มาพร้อมสโลแกนว่า "มาร่วมกันปกป้องสันติภาพ ความยุติธรรมแห่งรัก และการรักความยุติธรรมกันเถอะ" โดยจีดรากอนได้บริจาคเงิน เพื่อเป็นการเริ่มต้นแรกของมูลนิธิ จำนวน 300 ล้านวอน หรือ 8 ล้านบาท ในนามของ VIP ซึ่งเป็นชื่อเรียกแฟนคลับของ BIGBANG

'G-DRAGON' ก่อตั้งมูลนิธิปกป้องยุติธรรม จ่อเอาผิดข้อมูลเท็จคดียา

"Galaxy Corporation" ต้นสังกัดของจีดรากอนได้กล่าวว่า "มูลนิธินี้ก่อตั้งขึ้นจากความตั้งใจอันแรงกล้าของ จีดรากอน เพื่อสร้างสังคมที่ปราศจากอคติผ่านดนตรีของเขา ซึ่งโครงการแรก คือ กิจกรรมกำจัดยาเสพติด และบำบัดเยาวชนที่ติดยาเสพติด"

'G-DRAGON' ก่อตั้งมูลนิธิปกป้องยุติธรรม จ่อเอาผิดข้อมูลเท็จคดียา

 

 

หากย้อนไปก่อนหน้านี้ วันที่ 25 ตุลาคม จีดรากอน ได้ถูกเรียกสอบสวนคดีใช้ยาเสพติด ในข่วงเวลาเดียวกับที่ อีซอนคยุน ถูกเรียกสอบ แต่เป็นอีกคดีหนึ่งที่ไม่เกี่ยวข้องกัน ในเวลาต่อมา ได้รายงานเรื่องการตรวจสารเสพติดในร่างกาย มีรายงานว่า "จากการตรวจสารเสพคิดของ จีดรากอน จากเล็บ ไม่พบสารเสพติด" ซึ่งก่อนหน้านี้มีการตรวจจาก ปัสสาวะ , เส้นผม , เล็บมือ เล็บเท้า แต่ไม่พบเช่นกัน

 

 

โดยช่วงเวลานั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ถูกวิจารณ์อย่างหนัก เพราะการสอบสวนที่เกิดขึ้น เกิดจากการฟังคำให้การณ์ของพนักงานสถานบันเทิงรายหนึ่งเท่านั้น จนในที่วันที่ 19 ธันวาคม เจ้าหน้าที่ได้แถลงการณ์ ปิดคดี เพราะไม่พบหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับที่ถูกกล่าวอ้าง และไม่มีการตั้งข้อกล่าวหา อย่างไรก็ตาม ทางต้นสังกัดไม่นิ่งนอนใจ เตรียมจัดทีมทนายความดำเนินการทางกฏหมายกับผู้ที่ให้ข้อมูลเท็จ เจ้าหน้าที่ตำรวจ และคอมเมนต์แย่ๆที่พาดพิงในโลกโซเชียล

'G-DRAGON' ก่อตั้งมูลนิธิปกป้องยุติธรรม จ่อเอาผิดข้อมูลเท็จคดียา

 


 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ