บันเทิง

แห่สงสัย 'อีซอนคยุน' ลั่นตกเป็นเหยื่อ ทนายร้อง ยุติธรรมหรือไม่ ก่อนพบเป็นศพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สังคมตั้งคำถาม "อีซอนคยุน (Lee Sun Kyun)" เจอเอี่ยวคดียาเสพติด ตรวจแล้วไม่พบสาร แต่ถูกสอบหนักข้ามวัน ทนายร้องเรียน ไม่เป็นธรรม ก่อนพบเป็นศพ ย้อนคำให้การณ์ก่อนเสียชีวิต "ตกเป็นเหยื่อ"

เรื่องราวช็อกวงการบันเทิงเกาหลี "อีซอนคยุน (Lee Sun Kyun)" นักแสดงภาพยนตร์รางวัลออสการ ได้เสียชีวิตเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2023 หลังจากเข้าให้ปากคำ กับการสอบสวนครั้งที่ 3 ในคดียาเสพติด ซึ่งกินเวลาไปกว่า 1 วัน ใช้เวลาตั้งแต่ 10.00 น. ของวันที่ 23 ธันวาคม ถึงเวลาประมาณ 5.00 น. ของวันที่ 24 ธันวาคม 2023 

  • เปิดคำให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าสอบปากคำ : "ผมขอโทษอย่างจริงใจอีกครั้งครับ ที่ทำให้เกิดเหตุการณ์น่าเป็นห่วงแบบนี้" เมื่อนักข่าวถามต่อว่า ยังคงยืนยันเหมือนเดิมหรือไม่ที่เคยให้การว่าไม่รู้ว่าสิ่งที่เสพคือยาเสพติด อีซอนคยุน ตอบสั้นๆว่า "ผมจะเข้าให้การณ์ในการสืบสวนอย่างซื่อสัตย์ครับ" 
  • คำให้สัมภาษณ์หลังสอบสวนครั้งที่ 3 : "ผมรู้สึกเหมือนสายไปเยอะเลย แต่ผมได้ตอบคำถามเจ้าหน้าที่ตำรวจครบถ้วนในกรณีที่ถูกแบล็กเมล ผมหวังว่า ตำรวจจะตัดสินอย่างเป็นธรรมในฐานะที่ผมตกเป็นเหยื่อของถูกแบล็กเมล"

 

  • จำนวนครั้งในการสอบคดียานี้ : เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการเรียกสอบ 3 ครั้ง คือ 28 ตุลาคม , 4 พฤศจิกายน และวันที่ 23 ธันวาคม ซึ่งมีการสอบสวนข้ามวันข้ามคืนกว่า 19 ชั่วโมง 

 

  • อีซอนคยุนถูกขมขู่ : ซึ่งในครั้งแรกที่ถูกเรียบสอบ อีซอนคยุน ได้เรียกร้องให้มีการสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องทั้งสองฝั่ง รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องกับคดีที่ได้มีการแบล็กเมลเขาหลังจากที่ปรากฏข่าวเรื่องการใช้ยาเสพติด ซึ่งคนดังหล่าว เพิ่งจะถูกจับไปเมื่อเดือนที่แล้ว และตำรวจได้รายงานว่า มีการออกหมายผู้ที่เกี่ยวข้องรายอื่นๆอีก 

 

  • ไม่พบว่าเสพยา แต่ถูกสอบหนัก : อีซอนคยุน ให้การณ์ว่า เขาถูกหลอกให้ใช้ยา โดย ณ ตอนนั้นเขาไม่รู้ว่าสิ่งนั้นคือยาเสพติด และเข้าได้ให้ความร่วมมือตรวจสารเสพติด ทั้งจากปัสสาวะ เส้นผม และขน ซึ่งในเวลาต่อมา National Forensic Service (สถาบันนิติวิทยาศาสตร์) รายงานว่า ผลการตรวจยาเสพติดของเขาออกมาเป็นลบ หมายถึง ไม่พบสารเสพติด 

 

  • ทนายเรียกร้องว่าไม่เป็นธรรม : เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม ที่ผ่านมา หลังจากให้การสอบปากคำให้ครั้งที่ 3 ทางทนายของอีซอนคยุน ได้เรียกร้องว่า เจ้าหน้าที่ไม่ยุติธรรมกับตัวอีซอนคยุน เนื่องจาก ที่ฟังแต่คำให้การของนาย A และได้เสนอว่าให้ใช้เครื่องจับเท็จในการสอบสวนคดี ก่อนที่อีซอนคยุนจะเสียชีวิตภายในไม่กี่ชั่วโมงต่อมา 

 

  • สังคมตั้งคำถาม : อย่างไรก็ตาม หลังจากมีรายงานการเสียชีวิต สังคมได้มีการตั้งคำถาม และการพบว่าวิจารณ์การทำงานของตำรวจว่า ยุติธรรมแล้วหรือไม่ และมีการสอบปากคำโดยใช้วิธีเกินกว่าเหตุหรือเปล่า โดยทางตำรวจได้ออกมาชี้แจงว่า ไม่มีการสอบสวนแบบขู่เข็ญ หรือ บังคับอย่างแน่นอน

แห่สงสัย 'อีซอนคยุน' ลั่นตกเป็นเหยื่อ ทนายร้อง ยุติธรรมหรือไม่ ก่อนพบเป็นศพ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ