บันเทิง

ย้อนคดี ‘อีซอนคยุน’ 1 ใน 8 คนดังเอี่ยวสอบยา ถูกโกงเงิน ถูกข่มขู่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไล่เรียงไทม์ไลน์คดี "Lee Sun Kyun (อีซอนคยุน)" นักแสดงชื่อดังมากความสำเร็จ เอี่ยวคดีเครียด ถูกสอบยาเสพติด ถูกแบล็กเมล์ ถูกข่มขู่หนัก อนาคตดับ

เรื่องราวช็อกวงการทิ้งท้ายปี "Lee Sun Kyun (อีซอนคยุน)" นักแสดงเกาหลี อายุ 48 ปี ที่เคยฝากผลงาน อาทิ ซีรีส์ My Mister และภาพยนตร์ Parasite เป็นหนึ่งในคนที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกสอบคดียาเสพติดชื่อดังที่มีคนดังเอี่ยวกว่า 8 คน แต่ยังไม่มีการเปิดเผยรายชื่อ  

  • 20 ตุลาคม 2023 | กลายเป็นประเด็นร้อน สื่อเกาหลีรายงานว่า "Lee Sun Kyun (อีซอนคยุน)" นักแสดงเกาหลี อาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และกำลังอยู่ในระหว่างการถูกสอบสวนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งนี้ ยังมีประเด็นอีซอนคยุนถูกโกงเงินจำนวนมาก จากผู้จำหน่ายยาคนหนึ่ง 

 

  • Hodu & U Entertainment ต้นสังกัดของ อีซอนคยุน ระบุว่า "ก่อนอื่น อยากจะแสดงความขอโทษอย่างสุดซึ้งกับความกังวลที่นักแสดงอีซอนคยุน ซึ่งเป็นนักแสดงของบริษัท ขณะนี้อยู่ในระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง และทางต้นสังกัดพร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนอย่างซื่อสัตย์

 

 

นักแสดงอีซอนคยุนยังถูกแบล็กเมล์ และถูกข่มขู่จากบุคคลที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้อย่างต่อเนื่อง และได้มีการส่งเรื่องร้องเรียนไปยังหน่วยงานสืบสวนเป็นที่เรียบร้อย ในส่วนของความคืบหน้าในอนาคตจะมีการรายงานให้ทราบผ่านตัวแทนทางกฎหมาย และทางต้นสังกัดจะมีการตอบโต้ หากมีการเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จ ขอบคุณทุกความเข้าใจ และขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น"

 

 

  • สำหรับการสืบสวนในครั้งนี้ มีรายงานว่า มีทั้งหมด 8 คนที่ถูกเรียกสอบ ซึ่งมีทั้งทีมงาน และคนในวงการบันเทิง (รวมนักแสดงอีซอนคยุน) ในฐานะผู้ต้องสงสัยกรณีการใช้ยาเสพติดภายในสถานบันเทิง และที่อยู่อาศัยในย่านกังนัมในเวลาต่อมา ทางสำนักงานตำรวจอินชอนได้มีการแจ้งข้อหากัญชา และยาออกฤทธิ์ต่อจิต และประสาท ภายใต้พระราชบัญญัติควบคุมยาเสพติด 

 

 

  • ในภายหลังมีรายงานว่า มีการตั้งข้อหานักร้องหญิงที่มีชื่อเสียง , นักร้องหญิงที่เดบิวต์จากการเป็นไอดอล และทั้ง 2 คนแต่งงานแล้ว รวมถึงสามีของทั้ง 2 คน เป็นคนที่มีชื่อเสียงเช่นกัน ส่วนรายละเอียดในการสืบสวนยังไม่สามารถเปิดเผยได้

 

 

  • 5 พฤศจิการยน 2023 | มีรายงานว่า อีซอนคยุน ได้ให้การณ์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยตอบเพียงแค่ว่า ใช่ และไม่รู้ หลังจากยอมรับว่า "เขาไม่รู้ว่า สิ่งที่นาย A ยื่นมาให้คือยาเสพติด" ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ให้การณ์ว่า "ก่อนหน้านี้ นาย A ได้ออกใบสั่งยารักษาอาการโรคนอนไม่หลับ"

 

 

  • ช่วงเช้าของวันที่ 23 ธันวาคม 2023 | อีซอนคยุน เข้าให้การกับทางตำรวจเป็นรอบที่ 3 และก่อนที่จะเข้าสอบสวนได้กล่าวว่า "ผมขอโทษอย่างจริงใจอีกครั้งครับ ที่ทำให้เกิดเหตุการณ์น่าเป็นห่วงแบบนี้" เมื่อนักข่าวถามต่อว่า ยังคงยืนยันเหมือนเดิมหรือไม่ที่เคยให้การว่าไม่รู้ว่าสิ่งที่เสพคือยาเสพติด อีซอนคยุน ตอบสั้นๆว่า "ผมจะเข้าให้การณ์ในการสืบสวนอย่างซื่อสัตย์ครับ"

 

 

  • 27 ธันวาคม 2023 | มีรายงานว่า "อีซอนคยุน" ถูกพบเสียชีวิตในรถ มีลักษณะคล้ายลมควันด้วยถ่าน ใกล้สวนสาธารณะเขตจองโน เกาหลีใต้ หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับโทรศัพท์ฉุกเฉินจากผู้หญิงรายหนึ่ง (ทราบชื่อต่อมา คือ นักแสดงสาว จอนฮเยจิน) "สามีได้ทิ้งกระดาษโน้ตเหมือนสั่งลาเอาไว้และออกจากบ้านไป" 

ย้อนคดี ‘อีซอนคยุน’ 1 ใน 8 คนดังเอี่ยวสอบยา ถูกโกงเงิน ถูกข่มขู่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ