บันเทิง

ยากจะล้ม 'All I Want For Christmas Is You' Mariah Carey อมตะทุบชาร์ตเพลง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพลงคริสต์มาสแห่งชาติ หวนคืนสู่วัฏจักร ตั้งแต่ย่างเข้าเดือนธันวาคม "All I Want For Christmas Is You" ของ "Mariah Carey" กลับคืนบัลลังค์ อมตะยากจะล้ม

ก้าวสู่เทศกาลคริสต์มาส 25 ธันวาคม ซึ่งเป็นวันเกิดของพระเยซู พระเจ้าแห่งศาสนาคริสต์ ทั่วโลกต่างร่วมกันเฉลิมฉลอง ประดับสถานที่ทุกแห่งด้วยสีแดง และสีเขียว พร้อมด้วยภาพยนตร์ และเพลงมากมายที่หวนกลับคืนชาร์ตอีกครั้ง และแน่นอน เวียนมาบรรจบทุกปี กับเพลง "All I Want For Christmas Is You" ของศิลปินสาวชื่อดัง "Mariah Carey" 

ขึ้นแท่นเพลงคริสต์มาสครองคามนิยมสูงสุดตลอดกาล นับตั้งแต่เพลงนี้ได้ประจักษ์สู่คนทั่วโลก ทุกครั้งที่เวียนมาบรรจบ ได้ทำลายสถิตินานับไม่ถ้วน ซึ่งเพลงนี้เคยครองชาร์ต Billboard Hot 100 นานที่สุด กว่า 11 สัปดาห์ และยังเป็นเพลงคริสต์มาสที่มียอดขายสูงสุดตลอดกาลสูง 15 ล้านชุด

ยากจะล้ม 'All I Want For Christmas Is You' Mariah Carey อมตะทุบชาร์ตเพลง

"All I Want for Christmas Is You" จาก "Mariah Carey" ปล่อยครั้งแรกเมื่อปี 1994 แม้ว่าจะผ่านมากว่า 30 ปีแล้ว แต่กลับได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้นในทุกๆปี

  • ในช่วงระหว่างวันที่ 24 - 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ใช้เวลาเพียง 7 วันเท่านั้น เพลงนี้ได้ติดอันดับ Global 200 ที่มีการสตรีมเพิ่มขึ้นจากเดิมถึง 73.4 ล้านครั้ง และขายไป 6,000 ครั้งจากทั่วโลก
  • ทันทีที่ก้าวสู่เดือนธันวาคม เป็นไปตามคาดเฉกเช่นทุกปี เพลงนี้ได้ทะยานสู่อันดับ 1 บน Billboard Global 200 และ Billboard Global Excl.
  • ล่าสุด ก้าวเข้าสู่วันที่ 71 แล้ว ที่สามารถทำสถิติ 13.322 ล้านสตรีมบนชาร์ต Spotify ระดับ Global และและตอนนี้ เป็นเพลงที่ 12 ที่อยู่ชาร์ตนานกว่า 70 วัน 

ยากจะล้ม 'All I Want For Christmas Is You' Mariah Carey อมตะทุบชาร์ตเพลง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ