บันเทิง

ส่องดีกรี ‘แจ็คสัน หวัง - เตนล์ - ไมค์ - เจฟ - เนเน่’ เมนเทอร์ Chuang Asia

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประวัติ เมนเทอร์รายการ Chuang Asia 2024 ดีกรีไม่ธรรมดา ความสามารถไกลระดับโกลบอล "แจ็คสัน หวัง - ไมค์ พิรัชต์ - เจฟ ชาเตอร์ - เตนล์ WayV - เนเน่"

เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ เมนเทอร์ และผู้เข้าแข่งขัน ในเรียลลิตี้เฟ้นหาผู้มาพรรสวรรค์ กับรายการ Chuang Asia 2024 อย่างเป็นทางการ ณ The Pinnacle Hall ห้างสรรพสินค้าไอคอนสยาม (IconSiam) สำหรับเมนเทอร์ นอกจาก "แจ็คสัน หวัง" ที่เคยประกาศไปแล้วนั้น ยังมีศิลปินเคป๊อปชาวไทย "เตนล์ WayV หรือ เตนล์ NCT" ที่ดังไกลถึงเมืองจีน รวมถึงนักแสดงศิลปินไทยที่โกอินเตอร์ข้ามประเทศอย่าง "ไมค์ พิรัชต์ , เจฟ ชาเตอร์ , เนเน่ พรนับพัน" แต่ละคนดีกรีไม่ธรรมดา 

แจ็คสัน หวัง (Jackson Wang)

ส่องดีกรี ‘แจ็คสัน หวัง - เตนล์ - ไมค์ - เจฟ -  เนเน่’ เมนเทอร์ Chuang Asia

 

  • นักกีฬาฟันดาบ : แจ็คสัน เริ่มฝึกซ้อมฟันดาบตั้งแต่อายุ 10 ขวบ กวาดรางวัลมากมาย ในฐานะส่วนหนึ่งของฟันดาบทีมชาติฮ่องกง ติดอันดับ 11 กีฬาฟันดาบเยาวชนโลก 2010  และปี 2011 ชนะเลิศการแข่งขัน Asia Junior and Cadet Fencing Championship 

 

  • ตัวแทนJYP เห็นแวว : ขณะที่แจ็คสันเล่นบาสเกตบอลที่โรงเรียน และเชิญเขาเข้าร่วมออดิชั่นระดับโลก ผ่านเข้ารอบเป็นอันดับ 1 จากผู้เข้าร่วมทั้ง 2,000 คน ในขณะที่เตรียมตัวแข่งขันโอลิมปิกฤดูร้อน ปี 2012 มีผู้เสนอทุนการศึกษาเข้าเรียนการฟันดาบ ที่มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด แต่เนื่องจากเขาผ่านรอบออดิชันแล้วจึงปฏิเสธไป

 

  • จุดเริ่มต้นวงการบันเทิง : ปี 2011 เป็นเด็กฝึกหัด 2 ปี และปรากฏตัวครั้งแรกในรายการ Win: Who Is Next รายการการแข่งขันระหว่างเด็กฝึกหัดจากวายจี และเจวายพี และเดบิวต์เป็นศิลปิน GOT 7 ในวันที่ 16 มกราคม ค.ศ. 2014 ได้เปิดตัวใน ซิงเกิลแรกในชื่อ "Girls Girls Girls"  กับสมาชิกรวม 7 คน และกวาดชื่อเสียงนับไม่ถ้วน ทั้งจากในฐานะศิลปิน และปรากฏในรายการวาไรตี้ดัง ในปี 2017 หวังได้รับรางวัล Popular Artist of the Year ในงานซินล่างเวย์ปั๋วอะวอดส์ และ รับรางวัล MTV Special Award ในงาน Asian Music Gala ที่กว่างโจว

 

  • ศิลปินเดี่ยว และ CEO : ในวันที่ 26 มิถุนายน ค.ศ. 2017  แจ็คสันเปิดตัวอัลบั้มเดี่ยวในประเทศจีน และก่อตั้ง Team Wang เพื่อดูแลงานทั้งหมดในประเทศจีน หมดสัญญากับ JYP ในวันที่ 19 มกราคม ค.ศ. 2021 หลังสัญญาแบบพิเศษหมดอายุ นับตั้งแต่นั้น Team Wang จึงทำกิจกรรมต่างที่ต่างประเทศ และจัดคอนเสิร์ตเวิลด์ทัวร์ที่ประสบความสำเร็จระดับโลก MAGICMEN

เตนล์ ชิตพล ลี้ชัยพรกุล (Ten NCT and WayV) 

ส่องดีกรี ‘แจ็คสัน หวัง - เตนล์ - ไมค์ - เจฟ -  เนเน่’ เมนเทอร์ Chuang Asia

  • ศิลปินเคป๊อประดับโกลบอล : ศิลปินไทยคนแรกของค่ายเพลง SM Entertainment โดยเป็น หนึ่งในสมาชิก วง NCT และวงยูนิตย่อยที่ทำการโปรโมทในประเทศจีนวง WayV (เวย์วี) รวมถึงศิลปินวง Super M ที่มีสมาชิกรุ่นพี่ในค่ายร่วมอยู่ด้วยอย่าง แทมิน จากวง Shinee , แบคฮยอน และ ไค จาก EXO และเพื่อนร่วมวง NCT ได้แก่ แทยง มาร์ค และลูคัส

 

  • กวาดรางวัลตั้งแต่อายุน้อย : เข้าร่วมการประกวดในรายการค้นหาศิลปินแห่งประเทศไทย "Teen Superstar 2011" และชนะการประกวดด้วยอายุ 14 ปีเท่านั้น

 

  • โซโล่หลักล้าน : เดือน ส.ค. 2021 "เตนล์ ชิตพล" ได้ปล่อยโซโล่เดี่ยวในเพลง Paint Me Naked และเมื่อเดือน ต.ค. 2022 ได้ปล่อยเพลง Birthday ที่กลายเป็นไวรัลดัง ปัจจุบัน ได้รับยอดสตรีม Spotify แอปพลิเคชั่นฟังเพลงยอดนิยมที่มีผู้ใช้งานกว่าทั่วโลก รวมจากผลเพลงที่เคยปล่อยออกมาให้ได้ฟังกันกว่า 4 เพลง ได้แก่ Dream In A Dream, New Heroes, Paint Me Naked และ Birthday ขณะนี้มียอดสตรีมครบ 100 ล้านแล้วบน Spoity ทำเอาแฟนๆทั่วโลกร่วมแสดงความยินดี 

 

  • โชว์ตัวในแบรนด์ระดับโลก : วันที่ 17 มกราคม 2023 ร่วมงานแฟชั่นวีค "Saint Laurent Men's F/W 2023 Show" ของแบรนด์ดังระดับโลก Saint Laurent (แซงต์ โลรองต์) หรือ YSL ผลงานการออกแบบโดย Anthony Vaccarello ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส รวมถึงอีกหลายๆงาน 

 

 

เนเน่ พรนับพัน พรเพ็ญพิพัฒน์

ส่องดีกรี ‘แจ็คสัน หวัง - เตนล์ - ไมค์ - เจฟ -  เนเน่’ เมนเทอร์ Chuang Asia

 

  • เข้าวงการตั้งแต่อายุยังน้อย : ปี 2013 เข้าร่วมแข่งขันในรายการ ทรู อะคาเดมี่ แฟนเทเชีย ซีซั่นที่ 10 ซึ่งเนเน่เป็นผู้เข้าแข่งขันที่อายุน้อยที่สุดของซีซั่นนี้ และปี 2015 เปิดตัวฐานะศิลปินกลุ่มเกิร์ลกรุปอย่างเป็นทางการในชื่อวง MilkShake (มิลค์เชก ) สังกัด HALO Society ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ยุติวงในปี 2016 

 

  • โด่งดังที่ประเทศจีน : ศิลปิน และนักแสดงจีนเชื่อสายไทย ชื่อจีนว่า เจิ้ง หน่ายซิน) เป็นที่รู้จักจากการเข้าร่วมแข่งขันในรายการ Produce Camp 2020 โดยชนะการแข่งขันด้วยอันดับที่ 5 และได้เปิดตัวในฐานะเกิร์ลกรุปสัญชาติจีนวง BonBongirls (บงบงเกิลส์) ในปี 2020 และต่อมา ได้เปิดตัวในรายการ Produce Team 2021 ในบทบาท "International Assisted Mentor" หรือผู้ช่วยเมนเทอร์นานาชาติ 

 

 

  • ศิลปินเดี่ยว :  ปี 2022 เนเน่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในฐานะศิลปินเดี่ยวค่าย Sony Music China  เปิดตัว "Promise" และเปิดตัวอัลบั้ม ‘Gentle On My Mind’ ปล่อยซิงเกิลใหม่ถึง 2 ซิงเกิลอย่าง All About That Day และ My Star ซี่งเมื่อเดือนมีนาคม 2024 จัดงานมินิคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรก  "Nene 郑乃馨 1ST MINI CONCERT ‘DIARY DE LA LUNE’ IN BANGKOK 2023" และจัดแฟนมีตติ้งเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดปีที่ 26 กับงาน NENE 1st Birthday Fan Meeting In Bangkok

 

  • ขึ้นแท่นทูต และโลดแล่นวงการแฟชั่น : ปี 2022 เข้าร่วมงาน Thai Festival In Beijing 2022 ในฐานะทูตแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทย-จีน และปี 2023 เนเน่ พันได้เปิดตัวเป็น MUSE of ETUDE คนแรกของประเทศไทย

 

  • นางเอกจีน : เนเน่ มินิซีรีส์จีนเรื่อง Confess Your Love ซึ่งเนเน่ รับบทเป็นนางเอก ประกบคู่กับนักแสดงหนุ่ม ซ่งจี้หยาง (เคยแสดงในซีรีส์เรื่อง ปรมาจารย์ลัทธิมาร (The Untamed) ในบทบาทของ เสี่ยวซิงเฉิน) 

 

 

 

เจฟ ซาเตอร์ หรือ วรกมล ซาเตอร

ส่องดีกรี ‘แจ็คสัน หวัง - เตนล์ - ไมค์ - เจฟ -  เนเน่’ เมนเทอร์ Chuang Asia

 

  • ศิลปินกามิ : ศิลปินไทยชาวไทยเชื้อสายอังกฤษและจีน เริ่มเข้าวงการด้วยการออดิชั่นเป็นเด็กฝึกหัดค่าย RS โดยใช้เวลาฝึกฝน 2 ปี ในปี 2013 เปิดตัวในเดบิวต์ผลงานเพลงแรก กับซิงเกิลเพลง โลกแตก สังกัดค่าย Kamikaze (กามิกาเซ่) และเปิดตัวเป็นศิลปินจาก Demo Project ซึ่งภายหลังกลายเป็นค่าย เดอะเดโม ในเครือ RS เป็นที่รู้จักในนาม Jeff Demo Project 

 

  • อยู่หลายค่ายเพลงมานับไม่ถ้วน  :ปี 2014 กลายเป็นศิลปินในสังกัด การ์เด้นมิวสิก ต่อมา ในปี 2018 เปิดตัวเป็นศิลปินในสังกัดค่าย แกรนด์ มิวสิก ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ มีผลงานซิงเกิลออกมาให้ได้ติดตามต่อเนื่อง และปี 2020 กลายเป็นศิลปินค่าย Passenger Records 

 

  • จุดที่พลิกชีวิต : เป็นที่รู้จักอย่างมากมาจากผลงานแสดงในซีรีส์ KinnPorsche The Series รักโคตรร้าย สุดท้ายโคตรรัก ในบทบาทของ คิมหันต์ หนึ่งในทายาทตระกูลมาเฟีย และเจฟ ซาเตอร์ ได้ร้องเพลงประกอบซีรีส์ แค่เธอ (why don't you stay) ที่เขาแต่งเองและร้องเอง ซึ่งปัจจุบันเป็นศิลปินค่าย Wayfer Records ภายใต้สังกัด Warner Music Thailand

 

  • ดังไกลระดับเอเชีย : มีผลงานเพลงที่ร้องกับชายต่างชาติ และเจฟ ซาเตอร์ ได้เข้าร่วมรายการ Call Me by Fire Season 3 รายการเรียลลิตี้เพลงสุดฮิตที่ประเทศจีน ซึ่งเป็นผู้เข้าแข่งขันชาวไทยคนเดียวในรายการ คว้า 2 รางวัลจากรายการนี้ได้แก่ The Hot Song Performance of The Year 2023 และ Singing Family 

 

 

ไมค์ พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล (Mike Angelo)

ส่องดีกรี ‘แจ็คสัน หวัง - เตนล์ - ไมค์ - เจฟ -  เนเน่’ เมนเทอร์ Chuang Asia

  • บุกเบิกทีป็อป : ไมค์เข้าวงการตั้งแต่อายุ 11 ปี จากโครงการคัดเลือก G-Junior รุ่นที่ 1 เป็นเด็กฝึกหัดศิลปินหน้าใหม่ของทาง GMM Grammy ที่ค้นหาเด็กที่มีครบเครื่องความสามารถทั้งร้องทั้งเต้น และเดบิวต์ ร่วมกับพี่ชายในปี พ.ศ. 2545 ใช้ชื่อ Golf-Mike  ออกผลงานอัลบั้มแรกในปี พ.ศ. 2548 กลายเป็นดูโอ้ขวัญใจวัยรุ่นยุค 2000 และออกอัลบั้มทั้งหมด 9 อัลบั้ม ก่อนจะแยกตัวออกทำโปรเจกต์พิเศษ เป็นอัลบั้มเดี่ยวของตนเอง

 

  • ดาราขวัญใจ : ปี 2008 ไมค์ พิรัชต์ เข้าสู่บทบาทนักแสดงในวงการบันเทิงไทย ด้วยผลงานซีรีส์วัยรุ่น อุบัติรักข้ามขอบฟ้า และผลงานแสดงต่อเนื่อง ลิขิตฟ้าชะตาดิน (2012), รากบุญ (2012) รากบุญ (2014), มายานางฟ้า (2014) หัวใจปฐพี (2015) ด้วยบุคลิคหนุ่มหน้าว่า ทำให้หนุ่มไมค์คว้าบทในซีรีส์รีเมคชื่อดัง Fullhouse วุ่นนักรักเต็มบ้าน ซึ่งทำให้ดังไกลถึงประเทศจีน และเปิดเส้นทางนักแสดงโกอินเตอร์

 

  • พระเอกซีรีส์จีน : พระเอกเต็มตัวครั้งแรกในเรื่อง My Little Princess (2016) ประกบนางเอก จางอวี่ซี และซีรีส์ Delicious Destiny (2017) ประกบนางเอก เหมาเสี่ยวถง เรตติ้งอันดับ 1 ขณะออกอากาศ สร้างมีชื่อเสียงมากขึ้นในวงกว้าง และมีผลงานในปี 2018 อย่างเรื่อง Mr. Swimmer ประกบคู่ จวีจี้อี รวมถึงปี 2019 มีผลงานเรื่อง My Amazing Boyfriend 2 ที่ภาคแรก My Amazing Boyfriend ออกอากาศไปเมื่อปี 2016 โดยพระเอกชาวเกาหลี คิมแทฮวาน 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ