บันเทิง

ยกย่อง 'ลิซ่า BLACKPINK' จารึกกินเนสส์ที่ 9 ศิลปินเคป๊อปยิ่งใหญ่สุดในโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ลิซ่า BLACKPINK" Guinness World Records จารึกลงบันทึกโลกเป็นครั้งที่ 9 ขึ้นหิ้งศิลปินเคป๊อปไม่ใช่แค่ทรงอิทธิพล แต่ยิ่งใหญ่ระดับโลก

หากกล่าวถึงศิลปินที่ทรงอิทธิพลระดับโลก ชื่อที่ขึ้นมาอันดับแรก คงไม่พ้น "ลิซ่า BLACKPINK" หรือ "ลิซ่า ลลิษา มโนบาล" ศิลปิน K-POP (เคป๊อป) สาวไทย จากบ้านเกิดบุรีรัมย์ แสดงความสามารถในการ Performance ที่แน่นอนคือ การเต้น แรป และการร้องที่โดดเด่น เป็นที่ประจักษ์แด่คนทั่วโลก สู่ศิลปินสาวเบอร์ต้นที่ขับเคลื่อนวงการ ล่าสุด กวาด Guinness World Records อีกครั้ง 

วันที่ 18 ธันวาคม 2023 Guinness World Records ได้ยกย่องให้ "ลิซ่า BLACKPINK" เป็นศิลปิน K-Pop ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี 2023 เป็นสถิติที่ 9 ที่ถูกจารึกลงบนหนังสือบันทึกของโลก ซึ่งก่อนหน้านี้กวาดมาแล้วนับไม่ถ้วน ได้แก่ 

ยกย่อง 'ลิซ่า BLACKPINK' จารึกกินเนสส์ที่ 9 ศิลปินเคป๊อปยิ่งใหญ่สุดในโลก

  • หากย้อนไปเมื่อปี 2021 "ลิซ่า Blackpink" เรียกว่า จารึกลงตั้งแต่ออกเพลงเดี่ยวครั้งแรกในชีวิต "LaLisa" ขึ้นแท่น "มิวสิควิดีโอเพลงศิลปินเดี่ยว K-pop ที่มียอดวิวสูงที่สุดใน 24 ชั่วโมง"
  • "Money" กลายเป็น "มิวสิควิดีโอเพลงศิลปินเดี่ยวที่มียอดวิวสูงที่สุดใน 24 ชั่วโมงแรกด้วย 73.6 ล้านวิว" ซึ่งตอนนี้ ม.ค. 2023 ยอดวิวสูงเฉียด 600 ล้านวิวแล้ว 
  • ปี 2022 "ลิซ่า Blackpink" กลายเป็นศิลปิน K-pop เดี่ยวคนแรกที่ชนะรางวัล Best K-pop Video ในงาน MTV Video Music Awards (MTV VMAs) งานประกาศรางวัลวิดีโอยอดเยี่ยมคัดสรรผลงานจากทั่วโลก ซึ่งจัดขึ้นวันที่ 29 ส.ค. 2022
  • งาน MTV Europe Music Awards (MTV EMAs) ที่จัดขึ้นวันที่ 13 พ.ย. 2022  "ลิซ่า Blackpink" เป็นศิลปิน K-pop เดี่ยว คนแรกที่ชนะรางวัล Best K-pop
  • "ลิซ่า Blackpink" ขึ้นแท่นศิลปิน K-pop ที่มีผู้ติดตามมากที่สุดในอินสตาแกรม ปัจจุบันมียอดผู้ติดตามกว่า 93 ล้าน (วันที่ 9 พ.ค. 2023) 

ยกย่อง 'ลิซ่า BLACKPINK' จารึกกินเนสส์ที่ 9 ศิลปินเคป๊อปยิ่งใหญ่สุดในโลก

 

 

  • วันที่ 9 พ.ค. 2023 Guinness World Records ประกาศเพิ่มอีก 2 สถิติ ได้แก่ "LALISA" อัลบั้มเดี่ยวเปิดตัวของ "ลิซ่า BLACKPINK" กลายเป็นอัลบั้มแรกของศิลปินเคป๊อปเดี่ยวที่มียอดสตรีมสูงถึง 1 พันล้านครั้งบน Spotify โดยใช้เวลา 595 วัน
  • ลิซ่ายังกลายเป็นศิลปินเคป๊อปเดี่ยวที่มียอดสตรีมถึง 1 พันล้านครั้งบน Spotify ได้ "เร็วที่สุด" ใช้เวลาเพียง 411 วัน ซึ่งตอนนี้เพลง "LALISA" มี 312 ล้านสตรีม ในขณะที่ เพลง "Money" มี 688 ล้าน
  • เมื่อเร็วๆนี้ Guinmess World Records ได้รับรองให้ ลิซ่า BLACKPINK ขึ้นแท่นเป็นศิลปินเดี่ยวจากอุตสาหกรรม K-Pop คนแรกในประวัติศาสตร์ ที่มีผลงานเพลงอย่าง "Money" ที่มียอดสตรีมมิ่งถึง 1 พันล้านสตรีม บน Spotify อย่างเป็นทางการ จนได้รับรางวัลโล่จานเงิน เพื่อเป็นรางวัลให้กับเจ้าของสถิติ และ  Spotify (สปอติฟาย) ได้เชิญเข้าร่วม Spotify's Billions Club The Series 

ยกย่อง 'ลิซ่า BLACKPINK' จารึกกินเนสส์ที่ 9 ศิลปินเคป๊อปยิ่งใหญ่สุดในโลก

 

ทั้งหมดนี้ ยังไม่นับรวมสถิติ ที่ถูกจารึกในฐานะวง BLACKPINK และช่วงกลางปีที่ผ่านมา ยังคว้าสถิติใหญ่ กลายเป็นศิลปินเคป๊อปคนแรกที่ถูกจารึกลง หอเกียรติยศของบุคคลสายเลือดเอเชีย หรือ "Asian Hall of Fame"

 

อ่านเพิ่มเติม : ประวัติ 'ลิซ่า BLACKPINK' สาวไทยทรงอิทธิพลโลก ทุกก้าว ทุบตำนาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ