บันเทิง

ค่าตัวพุ่ง 'ลิซ่า BLACKPINK' ยอดไอจีสูง มูลค่าตลาดโลกหลักพันล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แห่จับตาค่าตัวพุ่งแตะเพดานโลก ล่าสุด "ลิซ่า BLACKPINK" ยอดฟอลแตะ 99 ล้าน ก่อนหน้านี้ แบรนด์ดังทุ่มสุดตัว 2.9 พันล้าน ไม่นับมูลค่าตลาดโลก

หากกล่าวถึงคนไทยที่ดังไกลระดับโลกต้องนึกถึง "ลิซ่า ลลิษา มโนบาล" หรือ "ลิซ่า BLACKPINK" ศิลปินสาวที่ขึ้นแท่นผู้ทรงอิทธิพล เขย่าทุกวงการ ที่สำคัญคือ สร้างมูลค่าไม่มีแผ่ว ไม่ว่าจะขยับทำอะไรย่อมกลายเป็นกระแส นั่นย่อมส่งผลให้ค่าตัวลิซ่าพุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ  

 

ล่าสุด วันที่ 27 พฤศจิกายน 2023 ลิซ่า มียอดผู้ติดตามทางอินสตาแกรมสูงกว่า 99 ล้านยอดฟอลโลเวอร์ และเป็นศิลปินไทยคนแรก เตรียมมุ่งหน้าสู่ 100 ล้าน ซึ่งนี่ย่อมส่งผลต่อมูลค่าค่าตัวของลิซ่า เนื่องจากลิซ่าสร้างมูค่าทางสื่อได้มหาศาล อาทิ ยอดไลก์หนึ่งภาพทะยานสู่หลักล้านกว่าอย่างรวดเร็ว ไม่นับรวมงานอีเวนต์ที่ไปปรากฏตัว 

ค่าตัวพุ่ง 'ลิซ่า BLACKPINK' ยอดไอจีสูง มูลค่าตลาดโลกหลักพันล้าน

หากย้อนไปเมื่อเดือนสิงหาคม 2023 "Hopper HQ" แพลทฟอร์มด้านการตลาดโซเชียลมีเดีย ได้เปิดลิสต์ รายชื่อคนรวยในแพลตฟอร์ม Instagram ประจำปี 2023 ซึ่ง "ลิซ่า อยู่อันดับที่ 26 ของโลก ขณะนั้นมีผู้ติดตาม 95 ล้านฟอลโลเวอร์ สามารถสร้างมูลค่า ราว 575,000 ดอลล่าห์สหรัฐ หรือ 20 ล้านบาท" 

ขอบคุณข้อมูลจาก "Hopper HQ"

 

 

เมื่อวันที่ 30 ก.ย. 2023 คมชัดลึกบันเทิง ได้รายงานข่าว "ค่าตัว 'ลิซ่า BLACKPINK' นั่งโกลบอลแอมบาสเดอร์ 'CELINE' ทุ่ม 2.9 พันล้าน (กดอ่านข้อมูลเพิ่มเติม)" มีรายงานข่าวว่า CELINE แบรนด์แฟชั่นลักชูนรี่สัญชาติฝรั่งเศสในเครือ LVMH  ได้จ่ายเงินให้ลิซ่า มากกว่า 80.5 ล้านดอลลาร์ หรือราว 2,900 ล้านบาท ในฐานะโกลบอลแอมบาสเดอร์ที่กวาดเงินให้เเบรนด์อย่างมหาศาล และมีการประเมินว่า การโพสต์ CELINE บนอินสตาแกรมของลิซ่าได้สร้างมูลค่าทางสื่อราว 1.37 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ ราว 46 ล้านบาท รวมถึงมูลค่าทางการตลาดโลก มีมากกว่า 2,700 ล้านบาท 

  ค่าตัวพุ่ง 'ลิซ่า BLACKPINK' ยอดไอจีสูง มูลค่าตลาดโลกหลักพันล้าน

 

 

อีกทั้งการต่อสัญญาระหว่าง YG มีรายงานว่า ลิซ่า ได้ปฏิเสธเงิน 1,317 ล้านบาท เพื่อต่อสัญญาถึง 2 ครั้ง รวมถึงการตอบรับร่วมงานในระดับสากล หลังจากเวิลด์ทัวร์ BLACKPINK จบลง นั่นแสดงให้เห็นว่า มูลค่าไม่ใช่เรื่องที่น่าลำบากใจกับลิซ่า แต่น่าจะขึ้นอยู่กับความสบายใจ และความสนใจของเธอมากกว่า 

ค่าตัวพุ่ง 'ลิซ่า BLACKPINK' ยอดไอจีสูง มูลค่าตลาดโลกหลักพันล้าน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ