บันเทิง

คลิปปลอม 'ลิซ่า BLACKPINK' เต้นเซ็กซี่ Crazy Horse Paris ว่อนทั่วโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บลิ๊งค์เดือด หลังมีคลิปปลอมการแสดง "Lisa x Crazy Horse Paris" ตัดต่อหน้า "ลิซ่า BLACKPINK" วอนเร่งดำเนินทางกฏหมาย

ขยับไปเป็นสร้างปรากฏการณ์ "ลิซ่า ลลิษา มโนบาล" หรือ "ลิซ่า BLACKPINK" ศิลปินสาวชาวไทยที่ดังไกลระดับโลก หลังจากที่สร้างประวัติศาสตร์โดดร่วมแสดง "Lisa x Crazy Horse Paris" คาบาเรห์ชื่อดังแห่งเมืองปารีส ประเทศฝรั่งเศส ที่บัตรขายหมดตั้งแต่เริ่มแรก จนหลายคนต่างเสียดายที่ไม่ได้เข้าไปรับชม 

เนื่องจากการแสดงครั้งนี้ ไม่อนุญาตให้ถ่ายภาพ จึงไม่มีภาพขณะทำการแสดงหลุดรอดออกไป และรูปการแสดงดังกล่าว ของจจริงมีเพียงแค่ภาพนิ่งที่ลิซ่าลงเท่านั้น แต่อยู่ดีๆ ในโลกโซเชียลก็ปรากฏคลิป หน้าลิซ่าทำการแสดงโชว์ จนชาวโซเชียลต่างค้นหาความจริง และพบว่า "มีการปลอมคลิปลิซ่าเกิดขึ้น"

คลิปปลอม \'ลิซ่า BLACKPINK\' เต้นเซ็กซี่ Crazy Horse Paris ว่อนทั่วโลก

โดยมีการนำคลิปดังกล่าว เปรียบเทียบกับคลิปเก่าจากการแสดงคาบาเรต์ Crazy Horse Paris ของนักเต้นรายอื่น และพบว่าเป็นคลิปเดียวกัน เพียงแต่มีการตัดต่อนำหน้าลิซ่าลงไปในคลิป ทั้งนี้มีการสันนิษฐานว่า คลิปนี้สร้างขึ้นโดยใช้เทคโนโลยี AI Deepfake สร้างใบหน้าของ ลิซ่า แทนที่ใบหน้าของคนในคลิป และนำมาเผยแพร่ แอบอ้างว่า เป็นคลิปการแสดงของลิซ่า

คลิปปลอม \'ลิซ่า BLACKPINK\' เต้นเซ็กซี่ Crazy Horse Paris ว่อนทั่วโลก

 

อย่างไรก็ตาม บลิ๊งค์ทั่วโลกต่างเรียกร้องให้ทางต้นสังกัด รวมถึงทางผู้จัดงาน เร่งดำเนินคดีตามกฏหมายกับผู้ที่กระทำผิด เนื่องจากเข้าข่ายการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล รวมถึง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ บิดเบือน และนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ 

คลิปปลอม \'ลิซ่า BLACKPINK\' เต้นเซ็กซี่ Crazy Horse Paris ว่อนทั่วโลก

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ