บันเทิง

'บรูซ วิลลิส' เจ้าพ่อคนอึด พูด-อ่านไม่ได้ จากการป่วยโรคอะเฟเซีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพื่อนสนิทอัปเดทอาการ "Bruce Willis (บรูซ วิลลิส)" หลังเกษียณมากกว่า 1 ปี จากการป่วยโรคอะเฟเซีย หรือ โรคสมองส่วนหน้าเสื่อม ล่าสุด พูดไม่ได้ อ่านไม่ได้

ทั่วโลกต่างแห่ส่งกำลังให้ "Bruce Willis (บรูซ วิลลิส)" นักแสดงสายบู๊ระดับตำนานเจ้าของฉายาคนอึดแห่งฮอลลีวู้ด จนถูกนำไปแต่งในเนื้อเพลง และถูกกล่าวถึงมากมาย ล่าสุด คนใกล้ชิดได้อัปเดทอาการ หลังจากที่เกษียนจากวงการแสดงไปเมื่อ 1 ปีก่อนเนื่องจากป่วยเป็นโรคอะเฟเซีย หรือ โรคสมองส่วนหน้าเสื่อม

ทางด้าน "Glenn Gordon Caron (เกลน กอร์ดอน คารอน)" โปรดิวเซอร์ และนักเขียนบท Moonlighting ซีรีส์ทาง Hulu ที่บรูซวิลลิส เคยแสดงนำ ได้กล่าวถึงอาการล่าสุด หลังจากที่ป่วยด้วยโรคดังกล่าวนั้น ส่งผลต่อการสื่อสารในด้านของการพูด ที่เป็นสาเหตุให้ต้องออกจากวงการ เพื่อทำการรักษา และในตอนนี้ บรูซ ไม่สามารถพูดได้แล้ว เพียงแต่ยังรู้ว่าตัวเองคือใคร นอกจากนี้แล้วยังส่วนเสียทักษะทางด้านภาษา ทั้งที่บรูซเป็นคนที่รักการอ่านมากๆ

'บรูซ วิลลิส' เจ้าพ่อคนอึด พูด-อ่านไม่ได้ จากการป่วยโรคอะเฟเซีย

"Bruce Willis (บรูซ วิลลิส)" เคยฝากผลงานการแสดงไว้อยากมากมาย อาทิ Die Hard (1988), 12 Monkeys (1995) , The Fifth Element (1997), Armageddon (1998), The Sixth Sense (1999) , 12 Monkeys (1995) , The Expendables (2010) , Split (2016) พร้อมกับกวาดรางวัล และก่อนเกษียณราชการ ยังได้รับรางวัล Golden Raspberry Awards แต่ในเวลาต่อมาต้องถูกถอนชื่อ เนื่องจากได้รับผลกระทบจากเงื่อนไขของรางวัล เกี่ยวกับทางด้านการแพทย์

'บรูซ วิลลิส' เจ้าพ่อคนอึด พูด-อ่านไม่ได้ จากการป่วยโรคอะเฟเซีย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ