บันเทิง

เปิดที่มา 'แมคเคนยู' ความหล่อล้น สมบทยอดนักดาบ 'โซโร' One Piece

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กว่าจะเป็น "โรโรโนอา โซโร" ยอดนักดาบ "One Piece (วันพีซ)" ฉบับ Live Action ทาง Netflix ไม่ใช่เรื่องง่าย นอกจากความหล่อกร้าวใจของ "แมคเคนยู อาราตะ (Mackenyu Arata)" แล้ว หนุ่มคนนี้ยังเป็นนักแสดง "ผู้มีคุณสมบัติของตัวละคร และถ่ายทอดออกมาได้สมบูรณ์แบบที่สุด"

การ์ตูนระดับตำนานที่หลายคนยกให้เป็นที่หนึ่งในดวงใจ "One Piece (วันพีซ)" ล่าสุด เดินทางมาสู่ฉบับคนแสดงจริง หรือ Live Action ที่ฉายลง Netflix เพียงแค่ชั่วข้ามคืนก็กลายเป็นที่ถูกกล่าวถึง และได้รับคำชมแบบถล่มทลาย รวมถึงการแคสติ้งตัวละครที่ไม่ทิ้งกลิ่นอายความเป็นมังงะ ซึ่งอีกบทหนึ่งที่ทุกคนต่างเทใจให้ไม่ใช่น้อย คงหนีไม่พ้น "โรโรโนอา โซโร"

กว่าจะมาเป็น โซโร : ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ผู้ที่รับบท "โรโรโนอา โซโร" อย่างนักแสดงหนุ่ม "แมคเคนยู อาราตะ (Mackenyu Arata)" ได้ถ่ายทอดบทบาทออกมาได้สมจริง ตั้งแต่การลงทุนเปลี่ยนสีผมเป็นสีเขียว และการฝึกฝนการใช้ดาบอย่างหนัก ซึ่งทางด้านของ ผู้เขียนบท "แมตต์ โอเวนส์ (Matt Owens)" ยังกล่าวว่า แมคเคนยูมีคุณสมบัติเจาะจงแบบที่ต้องการทุกอย่าง โดยเฉพาะการแสดงฉากแอ็กชันผาดโผนที่เหมาะสมกับคุณสมบัติของโซโร

เปิดที่มา \'แมคเคนยู\' ความหล่อล้น สมบทยอดนักดาบ \'โซโร\' One Piece

 

 

 

ความเหมาะสมกับบท โซโร : "แมคเคนยู อาราตะ (Mackenyu Arata)"  นักแสดงหนุ่มลูกครึ่งญี่ปุ่นอเมริกา ที่นับได้ว่าเป็น เจ้าพ่อ Live Action เคยฝากผลงานการแสดงไว้มากมาย แมคเคนยูเริ่มเป็นที่รู้จักจาการแสดงละครเรื่อง "จิฮายะ กลอนรักพิชิตใจเธอ" (2016) ซึ่งทำให้เขาได้รับรางวัลนักแสดงหน้าใหม่แห่งปี จาก Japan Academy ครั้งที่ 40 และการกระโดดมารับบทวายร้ายในเรื่อง "Rurouni Kenshin The Final" จนถูกใจคนดูไม่ใช่น้อย อีกทั้งยังได้รับบทนำจากเรื่องนำมา Live Action จนประสบความสำเร็จเช่นกัน "Knights of the Zodiac"

เปิดที่มา \'แมคเคนยู\' ความหล่อล้น สมบทยอดนักดาบ \'โซโร\' One Piece

 

 

ที่มาของตัวละคร "โรโรโนอา โซโร" : หรือ รองกัปตันโจรสลัดหมวกฟาง เริ่มจากการเด็กที่เรียนอยู่ในโรงเรียนสอนวิชาดาบ ผู้เคยลั่นสัญญาว่าจะเป็นนักดาบอันดับ 1 ของโลก ก่อนจะเริ่มต้นความฝันด้วยการออกทะเลไล่ล่าค่าหัวโจรสลัด จนได้ชื่อว่า นักล่าโจรสลัด แต่แล้ววันหนึ่งก็ได้มากับกับ ลูฟี่ที่ชักชวนให้มาเข้าร่วมเป็นพรรคพวก แต่ความไม่คิดจะเป็นโจรสลัดโซโรเลยปฏืเสธ กระทั่งโซโรกำลังจะถูกประหารในอีก 3 วัน และได้รับความช่วยเหลือของลูฟี่ จึงกลายเป็นจุดเริ่มต้นแห่งการก้าวสู่วงการโจรสลัด ผู้ล่าขุมสมบัติ

เปิดที่มา \'แมคเคนยู\' ความหล่อล้น สมบทยอดนักดาบ \'โซโร\' One Piece

 

 

บุคลิคนิสัยของโซโร : ชายหนุ่มผู้จริงจัง ชอบดื่มเหล้า และเป็นคนตรงไปตรงมา ทำให้ไม่ค่อยถูกกับซันจิ (หนึ่งในลูกเรือวันพีซ) แม้ภายนอกจะไม่ค่อยแสดงออก แต่เป็นคนที่รักเพื่อนฝูงมาก 

เปิดที่มา \'แมคเคนยู\' ความหล่อล้น สมบทยอดนักดาบ \'โซโร\' One Piece

 

 

เอกลักษณ์ของโซโร : ดาบประจำตัวที่โซโรพกไว้เสมอ คือ "ดาบสีขาววาโดอิจิ มอนจิ"  คือ ดาบที่จะคาบไว้ที่ปาก เวลาใช้ท่าสามดาบ และ "ดาบสีแดงซังได คิเทซึ" คือ ดาบอาถรรพ์ที่ได้มาจากโล้กทาวน์ รวมถึง "ดาบดำ ชูซุย" ได้มาจากการสู้กับ ซามุไรเจเนรัลซอมบี้ ริวมะ

เปิดที่มา \'แมคเคนยู\' ความหล่อล้น สมบทยอดนักดาบ \'โซโร\' One Piece

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ