บันเทิง

ย้อนมรสุม 'ลิซ่า BLACKPINK' เคยถูกโกงหลักล้าน - เหตุผลไม่ต่อสัญญา YG

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับตามอง 'ลิซ่า BLACKPINK' หากต่อสัญญา YG อนาคตจะเป็นอย่างไร ย้อนมรสุมที่เคยเผชิญ ช่วงเดบิวต์เป็นศิลปิน จวบจนทุกวันนี้ ได้รับความเท่าเทียมหรือยัง?

ครบรอบ 7 ปีของการเดบิวต์เป็นศิลปินแห่งวง BLACKPINK สำหรับ 4 สาว "ลิซ่า - เจนนี่ -โรเซ่ - จีซู" ที่ขึ้นชื่อเกิร์ลกรุ๊ปดังระดับโลก และมีอิทธิพลต่อวงการเพลง รวมถึงอุตสาหกรรมทั่วโลก นอกจากวันครบรอบแล้ว หลายคนต่างจับตามองเรื่องการต่อสัญญากับทางค่าย YG Entertainment 

 

 

ครบกำหนดสัญญา แต่ทำไมค่ายถึงยังไม่เคลื่อนไหว? : ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวกรณีทางค่ายไม่ออกมาเคลื่อนไหวถึงทิศทางการต่อสัญญาของศิลปินวง  BLACKPINK แม้จะใกล้ถึงวันหมดสัญญาแล้ว รวมถึงนักลงทุนได้ขีดเส้นตาย เพื่อให้ตลาดหลักทรัพย์ออกมาเปิดเผยข้อมูล กระทั่งฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ YG ได้ออกมาชี้แจงว่า เนื่องจาก BLACKPINK มีตารางเวิลด์ทัวร์ถึงวันที่ 26 ส.ค. สัญญาจึงใช้ได้จนถึงสิ้นเดือนสิงหาคม และหลังจากนั้นจะมีการออกมาประกาศอีกครั้ง

ย้อนมรสุม \'ลิซ่า BLACKPINK\' เคยถูกโกงหลักล้าน - เหตุผลไม่ต่อสัญญา YG

มรสุมการเป็นศิลปินของ "ลิซ่า BLACKPINK" กว่าจะดังระดับโลก : 

 

  • กดค่าตัว - แม้ลิซ่าจะได้รับความนิยมสูงสุดจากยอดฟอลโล่ที่ตอนนี้เกือบจะถึง 1 ร้อยล้านแล้ว แต่กลับในค่าตัวน้อยกว่าเพื่อนๆในวง ด้วยกฎหมายค่าตัวของคนต่างชาติที่มีเลทต่างจากคนเกาหลี

 

  • เคยถูกเลือกปฏิบัติ : ช่วงแรกที่เดบิวต์ แฟนคลับเกาหลี บางส่วนเคยออกมาเรียกร้องให้เธอออกจากวง เพียงเพราะเธอเป็นคนไทย (เกาหลีเป็นประเทศที่มีความเป็นชาตินิยมสูงมาก) อีกทั้ง ขณะออกเดินสายโปรโมทกับเพื่อนๆ เคยถูกแฟนๆบางส่วนไม่สนใจ นักข่าวถึงขั้นเดินชน และเวลาเธอมีพื้นที่ แสดงความรักกับแฟนคลับ หรือ ร้องเพลงมากกว่า ก็ถูกกล่าวหาว่าเธอหิวแสง แย่งเพื่อนร้อง ทั้งที่เพื่อนร่วมวงเคยออกมาว่า ก่อนจะออกเพลงทุกครั้งจะมีการพูดคุยกันเสมอ และสมาชิกทุกคนมีส่วนร่วมเท่ากัน

ย้อนมรสุม \'ลิซ่า BLACKPINK\' เคยถูกโกงหลักล้าน - เหตุผลไม่ต่อสัญญา YG

 

  • เคยถูกโกงเงิน 1 ล้าน : ลิซ่าเคยถูกอดีตผู้จัดการโกงเงินกว่า 1 พันล้านวอน หรือ ประมาณ 26 ล้านบาท แต่เธอกลับไม่ออกมาพูด เพราะเกรงว่า จะกระทบกับวง และเลือกที่จะจัดการทางกฏหมายแบบเงียบๆ 

 

  • สไตล์การแต่งตัวซ้ำ : ทุกครั้งที่ขึ้นเวที หรือ โฆษณาต่างๆ มักจะเห็นว่า ลิซ่าใส่เสื้อผ้าชุดเดิมซ้ำหลายครั้ง อีกทั้งช่วงแรกๆ มักจะได้รับการแต่งหน้า และแต่งตัวแต่ลุคแปลกๆ 

 

  • โซโล่เดี่ยว : ลิซ่ามีโอกาสโปรโมทโซโล่เพลงเดี่ยวของเธอเพียงแค่ 2 สัปดาห์เท่านั้น อีกทั้งยังไม่มีการเปิดเผยยอดอัลบั้มโซโล่ รวมถึงไม่มีการผลิตเพิ่มด้วย ทั้งที่อัลบั้มนี้ประสบความสำเร็จไปทั่วโลก 

ย้อนมรสุม \'ลิซ่า BLACKPINK\' เคยถูกโกงหลักล้าน - เหตุผลไม่ต่อสัญญา YG

 

 

สาเหตุที่ลิซ่ายังไม่ออกมาต่อสัญญา : สื่อเกาหลีได้ตีแผ่ว่า มีสัญญาบางส่วนที่ทำให้ลิซ่ารู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงยังไม่ต่อสัญญา เพราะลิซ่าเป็นอีกหนึ่งศิลปินที่รักวง BLACKPINK ไม่ต่างจากเพื่อนๆ และอยากจะต่อสัญญาอยู่แล้ว นอกจากนี้ยังมีสัญญาณหลายๆอย่างที่ทั้ง 4 สาวได้ส่งออกมา อาทิ ในช่วงหลังๆศิลปินสาวกล้าพูดถึงความต้องการของตัวเองมากขึ้น อาทิ จีซู ที่ยอมรับข่าวเดท และเจนนี่ ที่เคยออกมาบอกว่า เธอเคยรู้สึกหมดไฟกับการถูกตั้งให้เป็นตำแหน่งแรปเปอร์ของวง 

ย้อนมรสุม \'ลิซ่า BLACKPINK\' เคยถูกโกงหลักล้าน - เหตุผลไม่ต่อสัญญา YG

ย้อนมรสุม \'ลิซ่า BLACKPINK\' เคยถูกโกงหลักล้าน - เหตุผลไม่ต่อสัญญา YG

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ