บันเทิง

จริงไหม? 'ลิซ่า BLACKPINK' ความนิยมสูง แต่ค่ายจ่ายค่าตัวน้อยกว่าเพื่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สื่อต่างประเทศ ลั่น "ลิซ่า Blackpink" ได้รับความนิยมสูงสุดจากยอดฟอลโล่ที่เฉียด 100 ล้าน แต่กลับได้ค่าตัวน้อยกว่า เพียงเพราะเธอไม่ใช่คนเกาหลี

ร้อนแรงอีกเช่นเคย สำหรับ "ลิซ่า Blackpink" หรือ "ลิซ่า ลลิษา มโนบาล" กรณีใกล้หมดสัญญากับทางต้นสังกัด YG Entertainment พร้อมกับมีข่าวหนาหูว่า อาจจะไปต่อสัญญาค่ายเดิม พร้อมกับประเด็นร้อนเกี่ยวกับค่าตัว ซึ่งสื่อต่างประเทศ อาทิ deccanchronicle เคยเปิดเผยว่า ลิซ่า ได้ค่าตัวน้อยๆกว่าเพื่อนๆในวงที่เป็นชาวเกาหลี 

เป็นที่รู้กันว่า ค่าตัวของศิลปินชาวต่างชาตินั้นจะต่างจากชาวเกาหลีอยู่หลายเท่า จนก่อนหน้านี้ศิลปินจากชาติอื่น เคยออกมาฟ้องร้องทางค่ายเกี่ยวกับการยุติสัญญามาแล้วนับไม่ถ้วน ซึ่งปกติแล้วทางค่ายเกาหลีจะให้ศิลปินต่อสัญญายาวนานถึง 7 ปี 

จริงไหม? \'ลิซ่า BLACKPINK\' ความนิยมสูง แต่ค่ายจ่ายค่าตัวน้อยกว่าเพื่อน

ทางด้านของ "สร ชลนสร" อดีตสมาชิก CLC เคยเรียกร้องให้แก้ข้อตกลงทางลิขสิทธิ์ให้เท่ากับเพื่อนคนอื่นๆในวง พร้อมกับเคยเปิดเผยว่า วง CLC ที่มีสมาชิกชาวเกาหลี 5 คน ชาวไทย 1 คน และชาวฮ่องกง 1 คน แต่ศิลปินกลับได้รับโดยตรงแตกต่างกัน หากเทียบกันชาวไทย และชาวฮ่องกงได้รับค่าจ้างน้อยกว่าชาวเกาหลีถึง 6 เท่า

 

สำหรับการจ่ายค่าตัวของทางค่าย ก่อนหน้านี้ เคยปรากฏข้อมูลเกี่ยวกับการแบ่งเปอร์เซนต์ระหว่างค่าย YG Entertainment  ออกมาแล้ว ได้แก่ 

  • ยอดขายอัลบั้ม : ค่าย 50%, ศิลปิน 50%
  • ยอดขายอัลบั้ม renewed , อัลบั้มพิเศษ , รีแพ็กเกจ : ค่าย 30%, ศิลปิน 70%
  • Events : ค่าย 40%, ศิลปิน 60%
  • งานต่างประเทศ : ค่าย 50%, ศิลปิน 50%

จริงไหม? \'ลิซ่า BLACKPINK\' ความนิยมสูง แต่ค่ายจ่ายค่าตัวน้อยกว่าเพื่อน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ