บันเทิง

คอนเสิร์ต 'Taylor Swift' แรงเขย่าโลก เทียบเท่าแผ่นดินไหว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แรงทุกวงการ คอนเสิร์ต Eras Tour (เอราส ทัวร์) ของศิลปินชื่อดังอย่าง "Taylor Swift (เทย์เลอร์ สวิฟต์)" สะเทือนโลก เขย่าจนแผ่นดินไหว

สร้างแรงสั่นสะเทือนเขย่าทุกวงการ ตั้งแต่อุตสาหกรรมบันเทิง แฟชั่น วงการเพลง สำหรับ คอนเสิร์ต Eras Tour (เอราส ทัวร์) ของศิลปินชื่อดังอย่าง "Taylor Swift (เทย์เลอร์ สวิฟต์)" กลับมาจัดยาวถึงปี 2023 ให้หายคิดถึงหลังจากที่ติดช่วงโควิดมานานหลายปี ทำเอาชาวสวิฟตี้ (ชื่อแฟนคลับ) ไม่พลาดทีจะติดตามไปร่วมชม ล่าสุด การแสดงคอนเสิร์ตในครั้งนี้แรงสะเทือนโลก เทียบเท่าแผ่นดินไหวแล้ว

ล่าสุด "แจ็กกี แคพลาน ออร์บาช" นักธรณีวิทยา ให้ข้อมูลทางสถิติ ที่เกิดขึ้นจากคอนเสิร์ต เมื่อวันที่ 22-23 กรกฎาคม ณ เมืองซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน ซึ่งมีผู้ชมกว่า 144,000 คน แต่ที่น่าทึ่ง คือ เสียงกรี๊ด และการกระโดดของผู้รับชม ทำให้เกิดแรงการสั่นสะเทือนเทียบเท่ากับแผ่นดินไหวขนาด 2.3 แมกนิจูด

คอนเสิร์ต \'Taylor Swift\' แรงเขย่าโลก เทียบเท่าแผ่นดินไหว

 

นับได้ว่า ครั้งนี้สามารถทำทำลายสถิติแรงสั่นการสะเทือนจากมนุษย์ในเมืองซีแอตเทิลครั้งก่อนหน้า จากเกมการแข่งขันอเมริกันฟุตบอลในปี 2011 ซึ่งทำให้เกิดแผ่นดินไหว 2.0 แมกนิจูด จนเป็นที่รู้จักกันในชื่อ "บีสต์ เควก (Beast Quake)" เพราะแม้ว่าจะห่างเพียง 0.3 แต่แรงสั่นสะเทือนกลับรุนแรงกว่ามากถึงสองเท่า

คอนเสิร์ต \'Taylor Swift\' แรงเขย่าโลก เทียบเท่าแผ่นดินไหว

คอนเสิร์ต \'Taylor Swift\' แรงเขย่าโลก เทียบเท่าแผ่นดินไหว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ