บันเทิง

ปิดตำนาน 'Jane Birkin' ไอคอนระดับโลก ที่มาของ Hermes รุ่นดัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สูญเสียคนสำคัญระดับโลก "Jane Birkin" (เจน เบอร์กิน) นักแสดง นักร้อง ผู้เป็นไอคอนระดับโลก แรงบังดาลใจของกระเป๋า Hermes รุ่นดัง

นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งการสูญเสียของบุคคลสำคัญระดับตำนาน "Jane Birkin" (เจน เบอร์กิน) นักแสดง และนักร้อง ชาวอังกฤษ - ฝรั่งเศส ช่วงยุค 1960s-1970s ที่สำคัญ คือ เป็นไอคอนอังกฤษที่คอยขับเคลื่อนแฟชั่นในยุคนั้น และยังเป็นผู้ทรงอิทธิพลทางศิลปะ ดนตรี โดยเธอได้เสียชีวิตแล้วในวัย 76 ปี ที่ประเทศฝรั่งเศส

"Jane Birkin" เกิดที่เมืองลอนดอน ประเทศอังกฤษ ก่อนจะเริ่มมีชื่อเสียงในฐานะนักแสดงที่ประเทศฝรั่งเศส โดยเธอมีผลงานการแสดงมากว่า 70 เรื่อง จากนั้นเจนได้แต่งงานกับ "แซร์จ แกงส์บูร์ก" นักแสดง และนักร้องชาวฝรั่งเศส พร้อมกับสร้างผลงานเพลงที่โด่งดังร่วมกันคือ "Je t’aime moi non plus" 

ปิดตำนาน \'Jane Birkin\' ไอคอนระดับโลก ที่มาของ Hermes รุ่นดัง

ความเป็นสไตล์ไอคอน : "Jane Birkin" เจ้าของสำเนียงภาษาฝรั่งเศสสไตล์แอกเซนต์หนักๆ ที่ชาวฝรั่งเศสหลงใหล พร้อมกับขึ้นชื่อเรื่องสไตล์การแต่งตัวสุดเก๋ ทั้งผมหน้าม้าเข้ากับดวงตากลมโต และเสื้อผ้าสไตล์มินิเดรส หรือจะเป็นกางเกงยีนส์ขากว้างกับเสื้อยืดสบายๆ และที่สร้างตำนาน คือ กระเป๋าที่ปัง จนต้องตั้งชื่อตามเธอ 

ปิดตำนาน \'Jane Birkin\' ไอคอนระดับโลก ที่มาของ Hermes รุ่นดัง

 

ผู้สร้างตำนานกระเป๋า "Hermes Birkin"  : "Jane Birkin" ยังเป็นจุดประกายกระเป๋าที่ทรงอิทธิพลระดับโลก และตั้งชื่อตามเธอว่า "Hermes Birkin" ย้อนไปเมื่อปี ค.ศ. 1983 เจนได้เดินทางจากเมืองปารีสไปยังเมืองลอนดอน ซึ่งในเที่ยวบินนั้น เจนได้ที่นั่งติดกับ "Jean-Louis Dumas" (ฌ็อง-หลุยส์ ดูว์มา) ผู้บริหารระดับสูงของแบรนด์ Hermes ครั้งนั้นเจนพยายามจะยัดกระเป๋าสานของเธอไปไว้ในช่องเก็บของเหนือศีรษะ แต่กระเป๋าสานกลับพลิกคว่ำ จนทำให้ข้าวของด้านในหล่นกระจัดกระจายเต็มพื้น ในตอนนั้เจนได้กล่าวกับ ฌ็อง-หลุยส์ ว่า มันเป็นเรื่องยากในการหากระเป๋าที่ชื่นชอบสำหรับใช้ในวันพักผ่อนสุดสัปดาห์

ปิดตำนาน \'Jane Birkin\' ไอคอนระดับโลก ที่มาของ Hermes รุ่นดัง

 

1 ปีต่อมา ฌ็อง-หลุยส์  ได้สร้างกระเป๋าที่ทำขึ้นจากหนังนิ่มสีดำ รูปทรงสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่ มีแผ่นหนัง และสายรัดที่ด้านหน้า เพื่อกันไม่ให้ของด้านในหล่นออกมา ตามแบบที่เจนเคยร้องขอ และได้มอบให้กับเธอ จนกลายเป็นต้นกำเนิดของ Iconic Bag ระดับตำนานของแบรนด์ ซึ่งรู้จักกันในชื่อของ "Hermes Birkin" ทั้งนี้ เจนไม่เคยรับค่าตัวจากการเป็น Brand Ambassador ของ Hermès แต่แลกกับการที่เธอได้รับกระเป๋ามาใช้ ส่วนค่าลิขสิทธิ์ที่ยินยอมให้ใช้ชื่อของเธอ เจนได้นำเงินไปบริจาคให้กับมูลนิธิ 

ปิดตำนาน \'Jane Birkin\' ไอคอนระดับโลก ที่มาของ Hermes รุ่นดัง

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ