บันเทิง

ฉีกสถิติอีก 'ลิซ่า Blackpink' พา 'Money' คว้ายอดสตรีมเพลงสูงสุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สร้างปรากฏการณ์ เหนือความคาดหมายสุดๆ "ลิซ่า Blackpink" หรือ "ลิซ่า ลลิษา" พาเพลง "Money" ทุบสถิติ คว้ายอดสตรีมสูงสุดบน Spoitify

ประสบความสำเร็จสุดๆ ในฐานะสมาชิก Blackpink เกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังระดับโลกที่มีสาวไทยเป็นสมาชิกในวง "ลิซ่า Blackpink" หรือ "ลิซ่า ลลิษา" หลังจากที่เพื่อนร่วมวง เจนนี่ และโรเซ่ได้ปล่อยโซโล่เพลงเดียวไปแล้ว เดือน ส.ค. 2021 ได้ถึงคิวของเมนแดนซ์ โดยลิซ่าได้มีผลงานเพลงเดี่ยวครั้งแรก ชื่อ Lalisa ซึ่งมีที่มาจากชื่อของเธอ และแน่นอนว่า ในเนื้อเพลงเป็นการประกาศให้ทั่วทั้งโลกได้รู้จักเธออย่างแท้จริงว่าผงาดขึ้นมาอย่างเป็นทางการแล้ว ก่อนจะตามด้วยเพลง MONEY 

นับได้ว่า ประสบความเร็จสูงสุดไปที่ไหนเป็นต้องได้ยิน "Drop some money" เนื้อเพลงจาก "MONEY" ที่ตอนนี้มียอดวิวในยูทูปกว่า 800 ล้าน และล่าสุด ทุบสถิติอีกครั้ง เพลงนี้ได้ขึ้นแท่นเป็นผลงานจากศิลปินเคป๊อปหญิงที่มียอดสตรีมสูงสุดในประวัติศาสตร์ของ Spotify โดยมียอดสตรีมทั้งหมด 822 ล้านครั้งแล้ว อีกทั้งยังเป็นเพลงที่มียอดสตรีมสูงสุดเป็นอันดับที่ 5 ในบรรดาศิลปินเคป๊อป

ฉีกสถิติอีก \'ลิซ่า Blackpink\' พา \'Money\' คว้ายอดสตรีมเพลงสูงสุด

"ลิซ่า Blackpink" ได้ทุบสถิติ พร้อมฉีกประวัติศาสตร์มานับไม่ถ้วน อาทิ เป็นศิลปินเดี่ยวชาวไทย และคนแรกจากวงการเคป๊อปคนแรกในประวัติศาสตร์ผู้มีผลงานเพลงที่มียอดสตรีมแตะเลข 1 พันล้านครั้ง นอกจากนี้ เพลง "Money" กลายเป็น "มิวสิควิดีโอเพลงศิลปินเดี่ยวที่มียอดวิวสูงที่สุดใน 24 ชั่วโมงแรกด้วย 73.6 ล้านวิว" และ ปี 2022 "ลิซ่า Blackpink" กลายเป็นศิลปิน K-pop เดี่ยวคนแรกที่ชนะรางวัล Best K-pop Video ในงาน MTV Video Music Awards (MTV VMAs) งานประกาศรางวัลวิดีโอยอดเยี่ยมคัดสรรผลงานจากทั่วโลก รวมถึง เป็นศิลปิน K-pop เดี่ยว คนแรกที่ชนะรางวัล Best K-pop จากงาน MTV Europe Music Awards (MTV EMAs) 

ฉีกสถิติอีก \'ลิซ่า Blackpink\' พา \'Money\' คว้ายอดสตรีมเพลงสูงสุด

ฉีกสถิติอีก \'ลิซ่า Blackpink\' พา \'Money\' คว้ายอดสตรีมเพลงสูงสุด

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ