บันเทิง

'Newjeans' ทุบสถิติ! ขึ้นแท่นศิลปิน K-POP ที่มียอดสตรีม 1,000 ล้านเร็วที่สุด

เหล่าบันนี่แสนภูมิใจ! Guinness World Record ประกาศ 'Newjeans' ทุบสถิติโลกอีกครั้ง ทำยอดสตรีมกว่า 1,000 ล้านครั้ง บน Spotify ได้เร็วที่สุด

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ ของ 'NewJeans' เกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่มาแรง แห่งค่าย ADOR ที่เพิ่งทำลายสถิติโลกใหม่อีกครั้ง ด้วยการเป็นศิลปิน K-POP ที่มียอดยอดสตรีมเพลงสะสมบน Spotify ถึง 1,000 ล้านครั้งได้อย่างรวดเร็วที่สุด แม้จะเดบิวต์ได้ไม่ถึง 1 ปี ด้วยผลงาน 6 เพลงฮิตที่ปล่อยออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังกัน

 

วันที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา Guinness World Record ออกมาประกาศ พร้อมกับมอบรางวัลนี้ให้กับ 5 สาวน้อย แห่ง NewJeans ในฐานะ ศิลปินกลุ่มหญิง เจ้าของสถิติโลกใหม่นี้ โดยได้เผยข้อมูลจำนวนคนฟังเพลงของ NewJeans บน Spotify ที่ทำยอดสตรีมกว่า 1,000 ล้านครั้ง โดยใช้เวลาเพียง 219 วันเท่านั้นนับตั้งแต่เดบิวต์

 

NewJeans รุกกี้น้องใหม่มาแรง เคยทำลายสถิติ สร้างยอดขายอัลบั้มแรกของเกิร์ลกรุ๊ปในสัปดาห์แรกที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ จาก Hanteo ชาร์ตที่นับยอดขายอัลบั้มจากบรรดาร้านค้าที่ร่วมรายการ ขึ้นแท่นศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ที่ได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลามภายในเวลาอันรวดเร็วหลังจากที่เดบิวต์ ยิ่งไปกว่านั้นเพลงของพวกเธอยังทะยานขึ้นสู่อันดับ 1 บนชาร์ต iTunes ในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก ตลอดจนสร้างสถิติใหม่บน Spotify มาแล้วหลายครั้งหลายคราว ตอกย้ำความยอดนิยมของทั้ง 5 สาวน้อยได้เป็นอย่างดี

 

นอกจากนี้ ในปัจจุบัน NewJeans, 2NE1 และ BIGBANG ยังคงเป็นวงไอดอลเพียงไม่กี่กลุ่มในประวัติศาสตร์ ที่สามารถส่ง 4 ผลงานเพลงเข้าสู่ 10 อันดับแรกของชาร์ตประจำสัปดาห์ของ Melon ได้ 

 

"Newjeans"

 

สำหรับ NewJeans เป็นศิลปินน้องใหม่จากค่าย ADOR ในเครือของค่ายดังอย่าง HYBE  มีสมาชิก 5 คน ได้แก่ มินจี (Minji), ฮันนิ (Hanni), แดเนียล (Danielle), แฮริน (Haerin) และ ฮเยอิน (Hyein) เดบิวต์อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2565 พร้อมปล่อย EP NewJeans ด้วยเพลงไตเติลที่กลายมาเป็นเพลงฮิตติดหู อย่าง "Attention", "Hype Boy", "Hurt" และมิวสิควิดีโอเพลง "Cookie"

 

ปัจจุบัน NewJeans มีผลงานเพลงทั้งหมด 6 เพลง จาก EP.Album แรก "NewJeans" ทั้ง "Attention", "Hype Boy", "Cookie" และ "Hurt" ก่อนจะปล่อยเพลง "Ditto" และ "OMG" ออกมาให้เหล่าบันนี่ (ชื่อแฟนคลับของ NewJeans) ได้รับชมรับฟังกันแบบจุใจ ในความสามารถอันล้นเหลือ และความสดใสน่ารักของทั้ง 5 สาวน้อย NewJeans

 

"Newjeans"

 

"Newjeans"

 

"Newjeans"

 

"Newjeans"

 

"Newjeans"

ข่าวยอดนิยม