บันเทิง

ประวัติ "แบมแบม GOT7" เจอเหยียด คิดออกวงการ สู้ 10 ปี เส้นทางเคป๊อป

เส้นทางความสำเร็จ "แบมแบม กันพิมุกต์" ศิลปินเคป๊อปชาวไทยจาก GOT7 สู่การลุยเดี่ยว สร้างมาตรฐานการจัดเวิลด์ทัวร์ ณ สนามราชมังฯ สู้ 10 ปี เคยคิดออกวงการ ฝ่าอุปสรรค เป็นที่ยอมรับในเกาหลี และระดับโลก

กลายเป็นหนุ่มไทยที่ดังไกลถึงต่างชาติ สำหรับ "แบมแบม GOT7" หรือ "แบมแบม กันต์พิมุกต์ ภูวกุล" ศิลปินวงบอยแบนด์เกาหลีชื่อดัง อย่าง "GOT7" แม้ตอนนี้ต่างคนจะกันทำผลงานเดี่ยว แต่ยังคงติดต่อกัน พร้อมมีภาพให้เหล่าอากาเซ่ได้ชื่นใจ แต่กว่า จะมาถึงจุดนี้ ผ่านอะไรบ้าง คมชัดลึกบันเทิง จะพามาไล่เรียงกัน

เส้นทางความฝัน จุดประกายจากการเต้น : 

แบมแบมเต้นคัฟเวอร์เกาหลีมาตั้งแต่เป็นเด็กด้วยความหลงรักวัฒนธรรมเคป๊อป กระทั่งอายุ 10 ปี ได้เข้าประกวด Rain Cover Dance In Thailand คว้ารางวัลชนะเลิศอันดับ 2 มาแล้ว จนในเวลาต่อมาได้เป็นหนึ่งในสมาชิกทีม WE ZAA COOL ซึ่งมี "ลิซ่า BLACKPINK" เป็นหนึ่งในสมาชิกทีมด้วย

ประวัติ \"แบมแบม GOT7\" เจอเหยียด คิดออกวงการ สู้ 10 ปี เส้นทางเคป๊อป

 

ก้าวแรกในเส้นทางความฝัน :

ช่วงปี 2010 (อายุประมาณ 13 ปี) แบมแบมได้บินลัดฟ้าสู่เกาหลี และเข้าสู่การเป็นเด็กฝึกค่ายเพลง "JYP entertainment (เจวายพีเอนเตอร์เทนเมนต์)" โดยปรากฏตัวครั้งแรกในรายการ  Who Is Next (WIN)  และแสดงความสามารถได้โดดเด่นจน ยางฮยอนซอก CEO ค่าย YG กล่าวชม ซึ่งนี่เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้ "พัคจินยอง" CEO ของ JYP เปลี่ยนใจจากการเดบิวต์ GOT6 เป็นวง "GOT7" ที่มีสมาชิก 7 คนแทน

ประวัติ \"แบมแบม GOT7\" เจอเหยียด คิดออกวงการ สู้ 10 ปี เส้นทางเคป๊อป

 

เดบิวต์สู่ศิลปินเคป๊อป :

วันที่ 16 มกราคม 2014 เดบิวต์ในฐานะสมาชิกวง GOT7 ที่มีสมาชิกทั้งหมด 7 คน อีก 6 คน ได้แก่ "เจย์บี , จินยอง , มาร์คต้วน , แจ็คสัน หวัง , ยองแจ , ยูคยอม" ด้วยบทเพลง "Girls Girls Girls" จากมินิอัลบั้มแรกชื่อ GOT IT?

ประวัติ \"แบมแบม GOT7\" เจอเหยียด คิดออกวงการ สู้ 10 ปี เส้นทางเคป๊อป

 

วันที่ 19 ม.ค. 2021 หนุ่มๆจากวง GOT7 ได้หมดสัญญากับต้นสังกัด JYP และตัดสินใจที่จะไม่ต่อสัญญา พร้อมเดินตามเส้นทางของตัวเอง 7 คน 7 ค่ายเพลง 

ประวัติ \"แบมแบม GOT7\" เจอเหยียด คิดออกวงการ สู้ 10 ปี เส้นทางเคป๊อป

 

GOT7 กวาดรางวัล :

หลังจากที่ GOT7 กลับมาคัมแบค พร้อมร่วมงานกะนอีกครั้ง และปล่อยผลงานเพลง NANANA  จนในที่สุด ได้คว้ารางวัล MaMa award สาขา Worldwide Fans’ Choice มาครอบครอง 

 

ก้าวสู่การเป็นศิลปินเดี่ยว : 

แบมแบม ได้เซ็นสัญญากับค่ายเพลง "Abyss Company"  และหลังจากนั้นไม่นาน ได้ปล่อยซิงเกิ้ลเพลง 'riBBon' (ซิงเกิ้ลมิวสิค พ.ศ. 2021) ซึ่งยอดวิวพุ่งทะยานสู่ 50 ล้านวิว ภายในไม่กี่ชั่วโมง รวมถึงเมื่อช่วงปี 2022 จนถึงตอนนี้ ได้กระโดดร่วมงานเทศกาลดนตรี และคอนเสิร์จมากมาย 

ประวัติ \"แบมแบม GOT7\" เจอเหยียด คิดออกวงการ สู้ 10 ปี เส้นทางเคป๊อป

 

 

 

คว้าความสำเร็จในฐานพศิลปินเดี่ยว : 

ตลอดเส้นทางวงการบันเทิง "แบมแบม" นับว่า เป็นศิลปินที่ประสบความสำเร็จในฐานะศิลปินเคป๊อป แต่กว่าจะถึงจุดนี้ เคยประสบกับอุปสรรคมากมาย อาทิ ในฐานะศิลปินชาวต่างชาติ เคยถูกเหยียด และไม่เป็นที่รู้จักในเกาหลี แต่วินาที ได้รับความนิยม ได้รับการยอมรับในเกาหลี และระดับโกลบอล แสดงให้เห็นจากการเป็น แบรนด์แอมบาสซาเดอร์ของ  louis vuitton และการจัดเวิลด์ทัวร์คอนเสิร์ต AREA52 โดยเฉพาะในเมืองไทย บัตร Sold Out อย่างรวดเร็ว และการจัดที่สนามราชมังคลาฯ ได้รับคำชื่นชมว่า เป็นการสร้างมาตรฐานให้แก่คอนเสิร์ตที่จะมาจัด ณ สนามอันยิ่งใหญ่แห่งนี้ต่อไป

 

ข่าวยอดนิยม