บันเทิง

สรุปเส้นทาง 'ยูอาอิน' จากดังสู่ดับ หลังพบ สารเสพติด ในร่างกายถึง 4 ชนิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สรุปประเด็น 'ยูอาอิน' นักแสดงเกาหลี เจ้าของฉายา พระเอกพันหน้า จากดังสู่ดับ หลังพบ สารเสพติดในร่างกายถึง 4 ชนิด

นับเป็นข่าวช็อกสะเทือนวงการเกาหลีใต้อีกครั้ง เมื่อผลการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ และองค์กรความปลอดภัยด้านอาหารและยา ยืนยันว่า สารที่พบในร่างกายของ "ยูอาอิน" (Yoo Ah In) นักแสดงชื่อดัง เป็นสารเสพติดถึง 4 ชนิด คือ โปรโพฟอล (ยาสลบ หรือยาระงับปวดที่เกาหลีใต้ห้ามใช้ นอกเหนือจากการผ่าตัด) กัญชา ,ยาเค และ โคเคน

 


โดยก่อนหน้านี้ "ยูอาอิน" ถูกตรวจพบสาร โปรโพฟอล ในร่างกาย ทำให้ทางการสั่งห้ามยูอาอินออกนอกประเทศ เพื่อทำการตรวจสอบสารเสพติดในร่างกายของพระเอกดังเพิ่มเติม แต่กลับทำให้ช็อกหนักไปอีก ที่ผลตรวจ โปรโพฟอล (Propofol) เป็นลบ แต่กลับพบผลตรวจ กัญชา เป็นบวก คมชัดลึก จะลำดับเหตุการณ์ ที่เพียงไม่ถึง 1 เดือน หลังมีการเรียกสอบ "ยูอาอิน" จากการใช้ยาอันตรายต้องห้าม จนนำไปสู่การพบว่ามีการใช้ยาเสพติดอีกหลายชนิด จบอนาคตในวงการบันเทิง

ยูอาอิน พระเอกพันหน้า

- 8 ก.พ.66  สื่อเกาหลีรายงาน "ยูอาอิน" นักแสดงเกาหลีใต้ชื่อดัง ถูกเจ้าหน้าที่ทำการสอบสวน จากการใช้ยาโปรโพฟอล (Propofol) ซึ่งถือว่า เป็นยาผิดกฏหมายของทางประเทศเกาหลี เพราะมีฤทธิ์กล่อมประสาท


- ต้นสังกัดยืนยัน "ยูอาอิน" ถูกตำรวจเรียกสอบ กรณีใช้ยา Propofol อย่างผิดกฎหมาย หลังหน่วยงานอาหารและยา ตรวจพบ มีการสั่งยาต้องห้ามตัวนี้ให้เขามาตั้งแต่ปี 2021 พร้อมขยายผลตรวจค้น และเก็บหลักฐานจากคลินิกในคังนัมและยงซัน ที่คาดว่าเกี่ยวข้องกับเคสนี้ ก่อนสั่งห้ามออกนอกประเทศ


- 10 ก.พ.66 ตำรวจแถลงผลตรวจปัสสาวะของยูอาอิน ยังไม่พบ Propofol แต่กลับพบกัญชา ต้องรอผลตรวจหา Propofol จากตัวอย่างเส้นผม หรือเส้นขน ซึ่งใช้เวลาราว 10 วัน ทำให้แบรนด์สินค้าถอดโฆษณาที่เกี่ยวกับยูอาอินออก โดยเฉพาะสินค้าประเภทยา และแฟชั่น รวมถึง 3 โปรเจกต์งานแสดง 
กับแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งดัง ได้รับผลกระทบทั้งหมด


- 23 ก.พ.66 ตำรวจยืนยันผลตรวจตัวอย่างเส้นผมหรือเส้นขนของยูอาอิน พบ Propofol หลังตรวจพบกัญชามาก่อนหน้า

 

- 1 มี.ค.66 ตำรวจแถลง พบทั้ง ยาเค ,โคเคน,กัญชา และโปรโพฟอล ในตัวอย่างเส้นผม หรือเส้นขนของยูอาอิน หลังหน่วยงานนิติวิทยาศาสตร์ส่งตัวอย่างให้ตำรวจตรวจสอบเพิ่ม เพื่อเช็กเกี่ยวกับความถี่ในการใช้ Propofol ซึ่งพบว่าใน 1 ปี ยูอาอิน ใช้ยาต้องห้าม ซึ่งเคยเป็นสาเหตุให้ "ไมเคิล แจ็คสัน" เสียชีวิต ไปมากกว่า 70 ครั้ง และในช่วงเวลา 2 ปี เขาใช้ไปมากกว่า 100 ครั้ง 


- หลังทราบข่าว แฟนๆ และชาวเน็ต ต่างเข้ามาคอมเมนต์ และวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างล้นหลาม ส่วนใหญ่ บอกว่า ไม่น่าจะมาเสียเพราะเรื่องยาเสพติด 

ยูอาอิน

ความโด่งดังของยูอาอิน

 

- "ยูอาอิน" นักแสดงหนุ่มชาวเกาหลีใต้ วัย 36 ปี ได้รับฉายาพระเอกพันหน้า เนื่องจากบทบาทการแสดงที่มีความหลากหลาย และเป็นเอกลักษณ์ จนกวาดรางวัลนักแสดงยอดเยี่ยมมากว่าหลายเวที หลายปีซ้อน อีกทั้งยังเป็นแฟชั่นไอค่อน และนายแบบหนุ่มอีกด้วย 

 

- ยูอาอิน เริ่มเข้าสู่วงการ ในปี 2003 จากการรับงานโฆษณาทางโทรทัศน์ และเป็นนักแสดงรับเชิญทางซีรีส์เรื่อง Honest Living 

 

- ซีรีส์เรื่อง sharp ปี 2004 นับเป็นผลงานสร้างชื่อของ "ยูอาอิน" ในการได้รับบทนำ นับได้ว่าเป็นซีรีส์แจ้งเกิด จนได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง Gonews Netizen Entertainment Awards ครั้งที่ 1 ในสาขานักแสดงซีรีส์หน้าใหม่ 

ยูอาอิน

- ปี 2015 "ยูอาอิน" กวาดรางวัลกว่า 9 เวที และเข้าชิงถึง 4 เวที จาก 2 ภาพยนตร์ดังในปีเดียวกัน ได้แก่ ภาพยนตร์แนวแอคชั่นคอมเมดี้ เรื่อง Veteran ที่พลิกรับบทร้าย แสดงเป็น โจแทออ มาเฟียหนุ่มเศรษฐีที่ต้องมาเข้าคุก และเรื่อง The Throne รับบทเป็นทายาทซาโด นอกจากรางวัลทางสาขาภาพยนตร์แล้ว ยังได้รับรางวัล Fashion Icon Award จาก CFDK Awards ครั้งที่ 4 และผลงานเรื่องล่าสุด Seoul Vibe 


 

logoline