บันเทิง

ชีวิต'ฟ่าน ปิงปิง'หลังถูกแบน 5 ปี โผล่งานระดับโลก ร่ายเหตุเพราะอะไร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กว่า 5 ปี ที่นางเอกสาวชื่อดัง"ฟ่าน ปิงปิง" ไม่ได้ปรากฏตัวในที่สาธารณะ ล่าสุดเธอเดินทางมาเจอกล้องบนพรม อีกครั้ง ในเทศกาลหนังเมืองเบอร์ลินครั้งที่ 73 ใน ประเทศเยอรมนี  เพื่อสนับสนุนภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของเธอ Green Night พร้อมเปลือยชีวิต 5 ปีที่หายไป?

สื่อทั่วโลกหลากหลายสำนักจับตามองเป็นจุดเดียวหลังจากที่ ซุปเปอร์สตาร์สาวชาวจีนอย่าง "ฟ่าน ปิงปิง"ได้ปรากฎตัวอีกครั้งต่อหน้ากล้องบนพรม ทศกาลหนังเมืองเบอร์ลินครั้งที่ 73 ใน ประเทศเยอรมนี  เพื่อสนับสนุนภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของเธอ Green Night

 

หลังจากที่ "ฟ่าน ปิงปิง" หายหน้าหายตาไปจากวงการภาพยนตร์กว่า 5 ปี และมีข่าวลือเกี่ยวกับเธอในหลายแง่มุม หนึ่งในนั้นคือ รายงานจากจีน ที่มีคำสั่งตัดสินโทษ "ฟ่าน ปิงปิง" ในความผิดหลบเลี่ยงภาษี และความผิดอื่นๆ เป็นเงินถึง 883 ล้านหยวน หรือราว 4,502 ล้านบาทนั่นเอง 

ชีวิต'ฟ่าน ปิงปิง'หลังถูกแบน 5 ปี โผล่งานระดับโลก ร่ายเหตุเพราะอะไร

ตามข้อมูลนั้น ใน ทศกาลหนังเมืองเบอร์ลินครั้งที่ 73 นักแสดงสาว "ฟ่าน ปิงปิง" ให้สัมภาษณ์ว่า "ห่างหายจากการแสดงไป 5 ปี แต่ใน 5 ปีที่ผ่านมานั้นเธออยู่ที่บ้าน ได้ทำหลายสิ่ง หลายอย่าง เรียนรู้อะไรมากมายจากสิ่งเหล่านั้น ตอนนี้ทุกสิ่ง ทุกอย่างราบรื่นแล้ว เธอสบายดี เธอเล่าว่าชีวิตของคนเราทุกคนต่างมีขึ้นมีลง มันอาจจะหนักหนาสาหัส และยากลำบากมากในช่วงเวลานั้น

 

แต่ความท้าทายมากที่สุดคือ เธอไม่ได้แสดงเลยตลอด 5 ปี ดังนั้นจากมุมมองนั้น มันเป็นโอกาสที่มีค่ามากสำหรับเธอ และขอขอบคุณ ผู้กำกับที่ไว้วางใจในตัวเธอ และได้ร่วมงาน Green Night

 

ชีวิต'ฟ่าน ปิงปิง'หลังถูกแบน 5 ปี โผล่งานระดับโลก ร่ายเหตุเพราะอะไร

"ฟ่าน ปิงปิง" ทิ้งท้ายว่า "การแสดงเป็นสิ่งที่ฉันอาจจะทำไปตลอดชีวิต  เธอจะยึดมั่นกับมัน ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ไม่ว่าจะเล่นเป็นใคร จะทำสิ่งนี้ให้สำเร็จ อยากจะขอบคุณเพื่อนๆ ทุกคนทั่วโลกสำหรับการสนับสนุน

 

โดยภาพยนต์เรื่อง Green Night เป็นผลงานของผู้กำกับ Han Shuai  ซึ่ง "ฟ่าน ปิงปิง" รับบทเป็น ชาวจีนอพยพ ที่ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ท่าอากาศยานในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้"

 

ชีวิต'ฟ่าน ปิงปิง'หลังถูกแบน 5 ปี โผล่งานระดับโลก ร่ายเหตุเพราะอะไร

รีแคป "ฟ่าน ปิงปิง"หายตัวไป ก่อนโผล่อีกครั้ง 5 ปีให้หลัง

  • "ฟ่าน ปิงปิง"เป็นนักแสดงที่ขึ้นแท่นซูเปอร์สตาร์หญิงอันดับ 1 แห่งวงการบันเทิงของจีน กับผลงานทั้งในและนานาชาติ
  • ปี 2561 "ฟ่าน ปิงปิง"หายหน้าไปจากหน้าสื่อสาธารณะ ในประเทศบ้านเกิน ทำให้เกิดการตั้งคำถามว่า นางเอกดังหายไปไหน?
  • ทางการจีน ได้รายงานคำสั่งตัดสินโทษ "ฟ่าน ปิงปิง" ในความผิดหลบเลี่ยงภาษี และความผิดอื่นๆ เป็นเงินถึง 883 ล้านหยวน หรือราว 4,502 ล้านบาท
  • ต่อมาตามรายงาน "ฟ่าน ปิงปิง" ได้จ่ายภาษีและค่าปรับ ภายในเวลา 2 วัน นับแต่ได้รับคำสั่งชำระคืนภาษีย้อนหลังและโทษปรับอื่นๆ ชี้ว่ามีการลงโทษปรับเงินหนักเกือบ 4 เท่า จากอัตราภาษีที่ นางเอกดัง เลี่ยงจ่าย 
  • ตั้งแต่นั้นมา "ฟ่าน ปิงปิง" ไม่ได้เป็นข่าวอีกเลย นอกจากการตั้งข้อสังเกตว่าเธอหายไปไหน ซึ่งนั่นเทียบได้กับการ #แบนฟ่านปิงปิง และลงโทษเธอไปในตัว
  • ปี 2566 "ฟ่าน ปิงปิง" ปรากฎตัวอีกครั้งในฐานะนักแสดง ภาพยนต์เรื่อง Green Night  ใน ทศกาลหนังเมืองเบอร์ลินครั้งที่ 73 ประเทศเยอรมนี

การห่างหายไปจากสาธารณะของ ฟ่าน ปิงปิง แสดงให้เห็นถึงความร่ายแรงอีกอย่างหนึ่งของความผิดที่ได้รับจากการเลี่ยงภาษี เพื่อชี้ให้คนในชาติได้เห็นว่าหากกระทำเช่นเดียวกันจะได้รับบทเรียนอย่างไร 

 

แต่อย่างที่ "ฟ่าน ปิงปิง" ได้กล่าวไว้ในบทสัมภาษณ์แล้วว่า เธอได้เรียนรู้อะไรมากมาย ถือเป็นหน้าหนึ่งของอีกบันทึกชีวิตของ ฟ่าน ปิงปิง ที่สามารถเป็นอุทาหรณ์ได้ดีสำหรับใครหลากหลายคน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ