บันเทิง

รู้จัก 'ยองทัก' เจ้าพ่อเพลงทร็อตแห่งเกาหลี เตรียมบินมาโปรโมทที่ไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำความรู้จัก "ยองทัก (YOUNGTAK)" ซูเปอร์สตาร์แห่งวงการเพลงทร็อต เจ้าของเพลงดัง ที่กวาดรางวัลมาหลายเวที เตรียมบินลัดฟ้า โปรโมทเพลง พร้อมทำความรู้จักแฟนๆชาวไทย

"ยองทัก (YOUNGTAK)" ซูเปอร์สตาร์แห่งวงการเพลงทร็อต (คือ เพลงแนวบัลลาดของเกาหลีมีการเอื้อน การใช้ลูกคอ หากเปรียบกับแนวเพลงฝั่งไทย เสมือนเพลงลูกทุ่ง) นอกจากจะเป็นนักร้องแล้ว ยังพ่วงตำแหน่งนักแต่งเพลง โปรดิวเซอร์ นักแสดง กับความสามารถที่หลากหลาย และเสียงอันแสนจะเป็นเอกลักษณ์ หลังจากฝากผลงานเพลงดัง อาทิ Jjiniya , Why are you coming out from there และ MMM 

ครั้งนี้ "ยองทัก (YOUNGTAK)" ได้บินลัดฟ้ามาโปรโมทผลงานเพลงและทำความรู้จักแฟนเพลงชาวไทย ในวันที่ 21 ก.พ. 2023 ณ MEDIA STUDIO ซ.พหลโยธิน18 แต่ก่อนที่จะไปเจอตัวจริงๆ คมชัดลึกบันเทิงพามารู้จักเส้นทางความสำเร็จของแด๊ดดี้คนนี่ 
 

 

1> จุดเริ่มต้นเส้นทางนักร้อง

 

  • ปี 2007 เปิดตัวครั้งแรกในฐานะนักเพลงแนวบัลลาด ผ่านอัลบั้ม 'YOUNGTAK Disia' 
  • ปี 2016 "ยองทัก" เริ่มเป็นที่รู้จักในอัลบั้ม 'Nuna You're Perfect' 
  • ปี 2018 ปล่อยผลงานเพลง 'Why are you come out of there?' ส่งเสน่ห์ผ่านท่วงทํานองจังหวะ และเนื้อเพลงที่แสนจะเฉียบคม

"ยองทัก (YOUNGTAK)"

  • ปี 2020 ปล่อยซิงเกิ้ลสุดฮิตขึ้นแท่นระดับตำนาน ชื่อเพลง 'Jjiniya' (จินนี่ย่า) ที่หลายคนได้ยินแล้ว เป็นต้องคิดถึง Jin วง BTS
  • ปี 2020 "ยองทัก" ได้รับความนิยมมากขึ้น จากการเป็นผู้ชนะอันดับ 2 ในรายการเรียลลิตี้ TV Chosun (รายการที่ได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศเกาหลี โดยมีผู้เข้าร่วมออดิชั่นกว่า 17,000 คน)
  • ปี 2022 อัลบั้ม "MMM”(เอ็มเอ็มเอ็ม) นับได้ว่า เป็นการเปิดตัวอัลบั้มเต็มครั้งแรก นับตั้งแต่เดบิวต์เมื่อ 17 ปีที่แล้ว โดยมียอดขายกว่า 524,000 ชุด อยู่ในอันดับที่ 9 ศิลปินเดี่ยวเกาหลีที่มียอดขายสูงสุดตลอดกาล

"ยองทัก (YOUNGTAK)"

 

 

2> ปังจนกวาดรางวัลหลายเวที 

 

  • ยองทัก ได้รับรางวัลมากมายหลากหลาย อาทิ เมื่อปี 2004 ได้รับรางวัล Excellence Prize จากงาน The 1st Yeongnam Song Festival และปี 2009 รับรางวัล  Excellence Prize จากเวที Star King 
  • ปี 2020 คือ ปีที่กวาดรางวัลสูงสุด ได้แก่ รางวัลนักร้องชายเพลงทร็อตยอดเยี่ยม จากเวที Brand Customer Loyalty Grand Prize , Rookie Advertising Star Award ในงาน MTN Broadcast & Advertising Festival , รางวัล Rising Star Award ในงาน Trot Awards 2020 , รางวัล Hot Trend Award 

รู้จัก \'ยองทัก\' เจ้าพ่อเพลงทร็อตแห่งเกาหลี เตรียมบินมาโปรโมทที่ไทย

  • รางวัลที่โดดเด่นสูงสุด คือ นักแต่งเพลงยอดเยี่ยมจากงาน Melon Music Awards จากการเป็นโปรดิวซ์เซอร์เพลงทร็อต ชื่อ 'GET SETYO' ร่วมกับ MJ (เอ็มเจ) จากวง ASTRO ซึ่งเพลงนี้ทะยานสู่อันดับที่ 11 ใน Billboard Hot Trending Song Chart 
  • นอกจากนี้ ปี 2021 ยองทัก ยังได้ถูกจัดอันดับจาก Forbes Korea Power Celebrity of 2022 บุคคลมีชื่อเสียงที่ทรงอิทธิพลมากที่สุด 40 อันดับ ซึ่งยองทักอยู่ในอันดับที่ 25 

IG : zerotak2

 

 

3> เตรียมฝากผลงานการแสดง 

 

  • ความสามารถทางด้านงานเพลงสุดจะโดดเด่นแล้ว ยองทัก ยังมีผลงานด้านการแสดง อาทิ ซีรีส์เรื่อง Kkondae Intern, Kingmaker: The Change of Destiny, Behind Every Star
  • ล่าสุด เตรียมกระโดดร่วมแสดงในซีรีส์ 'Strong Woman Kang Nam Soon' โดยรับบทเป็นนักสืบ DEA ซึ่งจะออกอากาศในช่วงปลายปี 2023

รู้จัก \'ยองทัก\' เจ้าพ่อเพลงทร็อตแห่งเกาหลี เตรียมบินมาโปรโมทที่ไทย

ชอบคุณภาพ จาก เพจ : Bec tero

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ