บันเทิง

เปิดประวัติ "อีจุนโฮ 2PM" หล่อระดับจักรพรรดิ ฮอตแรงถึงกาแล็กซี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มหน้าใสขาวตี๋โดนใจ "จุนโฮ 2PM" หรือ "อีจุนโฮ" (Lee Junho) ศิลปืนหนุ่มร่วงวง นิชคุณ ความสามารถครบ ร้อง เต้น ครบ กวาดรางวัลใหญ่ดเานการแสดง

ขอเชิดชูอีกหนึ่งหนุ่มหล่อมากความสามารถ "จุนโฮ 2PM" หรือ "อีจุนโฮ" (Lee Junho) ศิลปินสมาชิกร่วมวง 2PM กับ "นิชคุณ หรเวชกุล" นับได้ว่าเป็นไอดอลคนแรกๆ ที่ผันตัวมาเป็นนักแสดง จนได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ "รางวัลนักแสดงยอดเยี่ยม จากเวที Korea PD Awards" การันตีความสามารถ เรียกว่า พลิกประวัติศาตร์ ขึ้นแท่นไอดอลเกาหลีคนแรกที่คว้ารางวัลนี้ได้ เพราะก่อนหน้าหนุ่มคนนี้ไม่มีใครทำได้

ย้อนไปก่อนหน้า "จุนโฮ 2PM" หรือ "อีจุนโฮ" (Lee Junho) เริ่มเข้าวงการจากการรับรางวัลชนะเลิศ รายการค้นหาศิลปินหน้าใหม่ ชื่อ "Superstar Survival" ซึ่งเป็นประตูแห่งการแห่งการเซ็นสัญญาเข้าเป็นเด็กฝึก ค่าย JYP Entertainment และเมื่อวันที่ 4 ก.ย. 2008  ได้เดบิวต์ในวง 2PM เพลง 10/10 พร้อมแจ้งเกิดจากมินิอัลบั้ม Hottest Time of the Day และ 2:00 PM Time for Change 

IG : le2jh

 

 

"จุนโฮ 2PM" ก้าวสู่บทบาทของนักแสดง เริ่มจากปี 2011 ได้รับโอกาสเป็นนักแสดงรับเชิญในซีรีส์ญี่ปุ่นเรื่อง BOSS 2 และตามด้วยนักแสดงสมทบใน Cold Eyes (2013) ก่อนจะตามด้วยบทนักแสดงนำกับซีรีส์เต็มตัวเรื่องแรก Chief Kim (2017) , Rain or Shine (2017) และ Wok of Love (2018) 

IG : le2jh

ต่อมา เมื่อปี 2019 "จุนโฮ 2PM" ได้ทำหน้าที่เกณฑ์ทหาร และเจ้ารับใช้ชาติ จนในปี 2021 ได้ปลดประจำการทหาร และคัมแบคในผลงานเพลง ทางอัลบั้มเต็มชุดที่ 7 MUST โดยมีเพลงไตเติ้ล คือ Make It ซึ่งถือเป็นการคัมแบ็คของวง 2PM ในรอบ 5 ปี หลังจากที่วงได้ปล่อยอัลบั้ม Gentleman's Game ออกมาในเดือนกันยายน ปี 2016 และกลัยมารับบททางด้านการแสดงที่เรียกว่า ปังสุดๆ ทางเรื่อง "The Red Sleeve"

IG : le2jh

IG : le2jh

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ