บันเทิง

วิจารณ์สนั่น "แจ็คสัน หวัง" ลั่นมาจากจีน เท่ากับสนับสนุนจีนเดียว?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แจ็คสัน หวัง" หรือ "พี่แจ็ค" เดินหน้าเวิลด์ทัวร์ ไม่วายถูกวิจารณ์ หลังย้ำจุดยืนมาจากประเทศจีน เท่ากับสนับสนุน นโยบายจีนเดียว หรือไม่ หลังเคยออกมาโพสต์ภาพ "One China"

สร้างเสียงฮือฮาไม่ใช่น้อย สำหรับการเวิล์ดทัวร์คอนเสิร์ต "JACKSON WANG MAGIC MAN World Tour 2022" ที่ตอนนี้ข้ามทวีปไปฝั่งยุโรป ไม่ว่าจะเป็น วินาทีที่มีคนขอแต่งงานการคอนเสิร์ต หรือ การบอกรัก ครอบครัว Got7 ในวันครบรอบ 9 ปี แต่เรื่องราวที่สร้างเสียวิจารณ์สุดๆ คือ คอนเสิร์ต ณ เมืองลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดย "แจ็คสัน หวัง" หรือ "พี่แจ็ค" ได้มีการกล่าวถึงประเทศจีน 

ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งได้เผยแพร่คลิปในคอนเสิร์ต ซึ่ง "แจ็คสัน หวัง" ได้กล่าวว่า "This is my home country. There’s so much f**** media talking about bu***** it’s not like china. Propaganda  f****"  (โปรดใช้วิจารณญาณในการเสพสื่อ และโฆษณาชวนเชื่อที่กล่าวถึง ไม่ใช่ประเทศจีนเลยสักนิด)

 

 

"If you travel to China one time, you will feel like, damn, this is a dope place" (ถ้าคุณได้มาที่เมืองจีนสักครั้ง คุณจะรู้เลยว่าที่นี่สุดยอดสุดๆ) "This's Jackson Wang from China" (และผมคือ แจ็คสันหวัง จากประเทศจีนครับ)

ขอบคุณภาพ และข้อมูลจาก ทวิตเตอร์ #jacksonwang

หลังจากที่คลิปดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปนั้น มีทั้งผู้ที่สนับสนุน รวมถึงอีกด้านมองว่า รุนแรงเกินไป ด้วยสาเหตุหลายๆประการ 

ขอบคุณภาพ และข้อมูลจาก ทวิตเตอร์ @SCMPnews

  • พ่อแม่ของ "แจ็คสัน หวัง" เป็นคนจากประเทศจีน และได้ย้ายมาที่ประเทศฮ่องกง ด้วยเหตุนี้ "แจ็คสัน หวัง" จึงเกิด และโตที่ประเทศฮ่องกง รวมถึงเป็นศิลปินสัญชาติฮ่องกงเช่นกัน แต่บางครั้ง ศิลปินหนุ่มก็กล่าวว่า ตัวเองมาจากประเทศจีนบ้าง ประเทศฮ่องกงบ้าง 

 

  • เมื่อปี 2563 เกิดเหตุการณ์ประท้วงครั้งใหญ่ที่ประเทศฮ่องกง หลังจากที่มีการประกาศออกมาว่าจะมีการร่างกฏหมาย 1 ประเทศ 2 ระบบ ซึ่งสิ่งนี้กระทบต่อสิทธิเสรีภาพของชาวฮ่องกง และการประท้วงในครั้งนี้มีการใช้นโยบาย One China (หมายถึง นโยบายที่ยืนยันว่ามีเพียงรัฐเดียวที่ใช้ชื่อว่าจีน) และมีการใช้กระสุนยางสลายการชุมนุม โดยเมื่อปี 2565  "แจ็คสัน หวัง" ได้ออกมาสนับสนุนนโยบาย  One China  ทำให้เกิดกระแสวิจารณ์ในหลายมุม กระทั่งมีการกล่าวถึงอีกครั้งบนเวทีคอนเสิร์ต ตอกย้ำจุดยืนว่า เขาเป็นคนจีน

ขอบคุณภาพ และข้อมูลจาก ทวิตเตอร์ #jacksonwang

อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดนี้ คือ หนึ่งในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในคอนเสิร์ต ณ ช่วงเวลาหนึ่งเท่านั้น รวมถึงความคิดเห็นจากโลกโซเชียลที่มีการแสดงความคิดเห็น 

IG : jacksonwang852g7

IG : jacksonwang852g7

IG : jacksonwang852g7

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ