บันเทิง

เปิดเหตุผล "Reborn Rich" เรตติ้งพุ่งทะยาน ราวกับรถไฟเหาะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เขย่าชาร์ตเรตติ้งช่องเคเบิ้ล "Reborn Rich" ขึ้นแท่นอันดับ 2 เรตติ้งสูงสุด เรื่องราวลุ้นไม่พัก ตั้งแต่เปิดเรื่อง - "ซงจุงกิ" ตีบทแตก ย้นวัยเล่นเป็นหนุ่ม 20 ปี ได้อย่างแนบเนียน วันนี้ คมชัดลกบันเทิง พามาเปิดเหตุผล อ่านจบแล้ว รีบไปเปิดดูซีรีส์เรื่องนี้แน่นอน

ปิดฉากลงอย่างสวยงาม "Reborn Rich" ซีรีส์เกาหลี ดราม่า แฟนตาซี ชิงไหวพริบแบบเฉียบขาด ที่ดัดแปลงจาก เว็บตูน ชื่อดัง หลังจากที่ออกอากาศไปตอนแรกได้เสียงตอบรับแบบถล่มทลาย และเรตติ้งพุ่งทะยานสูงขึ่นเรื่อยๆ จนในตอนสุดท้าย Reborn Rich EP.16 ได้ทำเรตติ้งสูงสุดทั่วประเทศ 26.948% และทำเรตติ้งเฉพาะกรุงโซล 30.101% เขย่าชาร์ตเรตติ้งสูงสุดของช่องเคเบิ้ล ขึ้นสู่อันดับ 2 แทน Sky Castle ส่วนอันดับที่ 1 ยังคงเป็นซีรีส์เรื่อง A World of Married Couple

 

เรื่องย่อ "Reborn Rich" เริ่มเล่าจากชีวิตของ "ยุนฮยอนอู" (แสดงโดย ซงจุงกิ) ชายยากจนที่อุทิศให้กับการเป็นพนักงานของ ซุนยังกรุ๊ป บริษัทยักษ์ใหญ่แห่งเกาหลี แม้จะต้องเจอกับเรื่องเน่าเฟะ แต่ก็จงรักภักดีมาตลอดการทำงานกว่า 13 ปี แต่หลังจากที่ถูกใช้จนหมดประโยชน์ ก็ถูกทิ้งภายในพริบตาเดียว ด้วยการถูกยิง

 

คงจะถึงจุดจบของตัวละครนี้แล้ว แต่เรื่องราวกลับพลิกผัน เมื่อตื่นขึ้นมา พบว่า ตัวเองได้ย้อนเวลาไปกว่า 30 ปี และกลายเป็น "จินโดจุน" หลานชายคนเล็กของซุนยังกรุ๊ป การเกิดใหม่ในตระกูบคนรวยครั้งนี้ กลายเป็นจุดเริ่มต้นในการตามหาฆาตรกรที่ฆ่า  "ยุนฮยอนอู"

"Reborn Rich"

เพราะอะไรเรตติ้งถึงพุ่งทะยานแรงแซงโค้ง ซีรีส์เรื่อง "Reborn Rich" เรียกได้ว่า ราวกับนั่งอยู่บนรถไฟเหาะตลอดทั้งเรื่อง แม้ว่าตัวละครจะเกิดใหม่เป็นคนรวย แต่เรื่องไม่ได้ง่ายขนาดนั้น เมื่อคนในตระกูล ไม่ได้มีแค่คนเดียว และเป้าหมายของทุกคนคือ ก้าวไปให้ถึงจุดสูงสุด และครอบครอง ซุนยังกรุ๊ป ทั้งที่ไม่ได้มีคุณสมบัติมากเพียงพอ การแก่งแย่งชิงดีภายในตระกูลจึงเริ่มต้นขึ้น 

"Reborn Rich"

แต่เรื่องราวซับซ้อนมากกว่านั้น เพราะ "ยุนฮยอนอู" ที่กลายเป็น "จินโดจุน" (แสดงโดย ซงจุงกิ) ล่วงรู้อนาคตมาแล้ว และด้วยความฉลาดเป็นทุนเดิม จึงสามารถทำนายความเป็นไปของอนาคตได้ และใช้ประโยชน์ตรงนี้ในการลงทุน พร้อมกับสร้างบริษัทของตัวเอง รวมถงใช้เป็นกลยุทธในการปราบคนในตระกูลด้วย 

"Reborn Rich"

ความพิเศษของ "Reborn Rich" คือการสะท้อนสังคม การย้อนเวลาสะท้อนให้เห็นตั้งแต่ปัญหาเรื่องการเมือง ที่ส่งผลต่อเศรษฐกิจ รวมถึงธุรกิจของกลุ่มคนรวยที่ผูกขาดทุกอย่างไว้รวมกัน อย่างที่เห็นว่า ซุนยังกรุ๊ป คือ บริษัทยักษ์ใหญ่ที่ครอบคลุมธุรกิจทุกอย่าง พร้อมกันนี้ยังตีแผ่ปัญหา ความแตกต่างระหว่างตั้งแต่เกิดมาในตระกูลคนรวย และคนจน โอกาสที่มีมากกว่า ดังที่เห็นได้ชัดเจนในตัวละครของพระเอก 

"Reborn Rich"

"ซงจุงกิ" คือ อีกหนึ่งเหตุผล และเชื่อว่า เป็นเหตุผลแรกที่หลายคนกดดู "Reborn Rich" เพราะพระเอกชื่อดัง "ซงจุงกิ" แสดงรับบทนำในเรื่องนี้ นักแสดงผู้สร้างตำนานทุกครั้งผ่านผลงานการแสดง เพราะหากย้อนไปในผลงานเรื่องอื่นๆ อาทิ เรื่อง Vinsenzo ที่ "ซงจุงกิ" แสดงเป็นทนายความมาเฟีย ก็เป็นหนึ่งบทพิสูจน์เช่นกัน รวมถึงเรื่องนี้ "ซงจุงกิ" ในวัย 37 ปี ได้ตีบทแตก ย้อนวัยเล่นเป็นตัวละครที่อายุ 20 ปีได้อย่างแนบเนียน ทั้งแววตาที่แลดูใสซื่อ ตัดสลับกับตอนโตที่แลดูมั่นคงเจนโลก รวมถึงน้ำเสียงในการพูดที่ไร้เดียงสา จังหวะจะโคน รู้ว่าตัวเองควรจะพูดอะไร

"Reborn Rich" ซงจุงกิ ในบท ยุนฮยอนอู

"Reborn Rich" ซงจุงกิ ในบท ยุนฮยอนอู

"Reborn Rich" ซงจุงกิ ในบท จินโดจุน

"Reborn Rich" ซงจุงกิ ในบท จินโดจุน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ