บันเทิง

อึ้ง ผลชันสูตรเผยนางแบบดังระดับโลก "ชาร์ลบี ดีน" ตายเร็วเพราะไม่มี "ม้าม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อึ้ง ผลชันสูตรศพนางแบบดังระดับโลก "ชาร์ลบี ดีน" ออกแล้ว สาเหตุที่ป่วยกะทันหันและเสียชีวิตอย่างรวดเร็วเพราะในร่างกายไม่มี "ม้าม"

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวต่างประเทศต่างรายงานข่าวการจากไปอย่างไม่ทันตั้งตัวของ "ชาร์ลบี ดีน" (Charlbi Dean) นักแสดงและนางแบบสาวดาวรุ่งชาวแอฟริกาใต้ ซึ่งเสียชีวิตกะทันหัน ที่มหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวัยเพียง 32 ปีเท่านั้น โดยเธอเพิ่งกลายเป็นที่รู้จักมากขึ้นในวงกว้างกับการร่วมนำแสดงในผลงานหนังTriangle of Sadness ที่สามารถคว้ารางวัลปาล์มทองคำอันเป็นรางวัลสูงสุดของเทศกาลหนังเมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศสปีนี้

ณ ตอนนั้นยังไม่มีการเปิดเผยสาเหตุการเสียชีวิต มีเพียงรายงานว่า เธอเสียชีวิตที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในนครนิวยอร์ก โดยตัวแทนของเธอให้ข้อมูลเกี่ยวกับสาเหตุของการเสียชีวิตเพียงแค่ว่า "มาจากอาการป่วยที่เกิดขึ้นอย่างเหนือความคาดหมาย"

 

ทั้งนี้หากไปตรวจสอบในอินสตาแกรมส่วนตัวของเธอพบว่า โพสต์ล่าสุดของเธอเป็นการถ่ายแบบเมื่อประมาณวันศุกร์ที่ 26 ส.ค.65 ที่ผ่านมา (ตามเวลาประเทศไทย) ซึ่งในช่องแนะนำตัวเธอระบุข้อความไว้ว่า "You know they's a kind of bird that don't have legs so it can't light on nothing but has to stay all its life on its wings in the sky?" โดยสามารถแปลได้คร่าวๆว่า "คุณรู้ไหมว่ามันเป็นนกชนิดหนึ่งที่ไม่มีขาจึงไม่สามารถเฉิดฉายได้ แต่ต้องอาศัยปีกของมันอยู่บนท้องฟ้าตลอดชีวิต"

อึ้ง ผลชันสูตรเผยนางแบบดังระดับโลก \"ชาร์ลบี ดีน\" ตายเร็วเพราะไม่มี \"ม้าม\"

ล่าสุดผ่านไป 4 เดือน มีความคืบหน้าในเรื่องนี้แล้ว โดยทางเว็บไซต์ผู้จัดการออนไลน์ รายงานว่า แพทย์ชันสูตรได้ยืนยันว่า สาเหตุที่เธอจากไปหลังสุขภาพของเธอทรุดโทรมลงอย่างรวดเร็วเนื่องจากเธอติดเชื้อแบคทีเรียหายาก เพราะร่างกายไม่มีม้าม ซึ่ง "ม้าม" คืออวัยวะบริเวณช่องท้องส่วนบนใต้กะบังลมทางซ้าย จะทำหน้าที่ขจัดเชื้อโรคและเซลล์เม็ดเลือดแดงที่ตายแล้วออกจากกระแสเลือด 

 

แต่ ดีน เคยผ่านการผ่าตัดม้ามออก หลังจากที่เธอประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ในปี 2009 จนส่งผลกระทบให้เธอติดเชื้อแบคทีเรียหายากที่รู้จักกันในชื่อแคปโนไซโตฟากา ซึ่งสามารถพัฒนาได้ในปากของมนุษย์ ผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับภูมิต้านทานตนเองและผู้ที่ไม่มีม้ามจะมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อเป็นพิเศษ

 

อย่างไรก็ตาม การชันสูตรยังไม่ได้รับการเปิดเผยอย่างชัดเจนว่าอะไรเป็นสาเหตุของการติดเชื้อด้าน อเล็กซ์ เจค็อบส์ น้องชายของ ดีน เปิดเผยว่าก่อนจะเสียชีวิต เธอเริ่มมีอาการเล็กน้อยเท่านั้น ลุค โวลเกอร์ คู่หมั้นของเธอมารับตัวเธอไปโรงพยาบาล ผู้เป็นน้องชายเล่าว่า "ทั้งหมดมันเกิดขึ้นในระยะเวลาแค่หนึ่งวัน เธอปวดหัว, เข้านอน, ปลุกแฟนของเธอแล้วบอกว่าช่วยพาเธอไปโรงพยาบาลที"

 

อเล็กซ์ ยอมรับว่าครอบครัวของเขางุนงงว่าทำไมสุขภาพของเธอถึงแย่ลงอย่างรวดเร็ว เขากล่าวว่า "เรายังไม่แน่ใจทั้งหมดว่าเกิดอะไรขึ้น การชันสูตรพลิกศพคงต้องใช้เวลาสักระยะหนึ่งแต่สิ่งที่เราได้ยินมา คือมีการติดเชื้อไวรัสในปอดของเธอ" เรียกว่าเป็นเรื่องที่น่าเศร้าเพราะเธอเพิ่งจะหมั้นหมายกับ ลุค วอลเกอร์ นายแบบชาวแอฟริกาใต้ ไปเมื่อไม่นานก่อนจะจากไป

อึ้ง ผลชันสูตรเผยนางแบบดังระดับโลก \"ชาร์ลบี ดีน\" ตายเร็วเพราะไม่มี \"ม้าม\" อึ้ง ผลชันสูตรเผยนางแบบดังระดับโลก \"ชาร์ลบี ดีน\" ตายเร็วเพราะไม่มี \"ม้าม\" อึ้ง ผลชันสูตรเผยนางแบบดังระดับโลก \"ชาร์ลบี ดีน\" ตายเร็วเพราะไม่มี \"ม้าม\" อึ้ง ผลชันสูตรเผยนางแบบดังระดับโลก \"ชาร์ลบี ดีน\" ตายเร็วเพราะไม่มี \"ม้าม\"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ