บันเทิง

เก๋สุด นายกฯ ญี่ปุ่น ร่วมสร้างชุดประจำชาติญี่ปุ่น ให้ Miss Universe Japan

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เป็นครั้งแรกที่มีผู้นำระดับประเทศของญี่ปุ่น ลงมามีส่วนร่วมกับการประกวดนางงาม เมื่อ นายกฯ ญี่ปุ่น เอาด้วย ขอร่วมสร้างชุดประจำชาติญี่ปุ่น ที่นางงามญี่ปุ่นจะใส่บนเวที Miss Universe ปีนี้

ล่าสุด กองประกวดมิสยูนิเวิร์สญี่ปุ่น ได้เปิดเผยชุดประจำชาติ ที่นางงามญี่ปุ่นจะใส่บนเวทีประกวด Miss Universe ปีนี้ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ผู้นำระดับประเทศของญี่ปุ่น ลงมามีส่วนร่วมกับการประกวดนางงาม เมื่อ นายกฯ ญี่ปุ่น เอาด้วยขอร่วมสร้างชุดประจำชาติญี่ปุ่น ที่นางงามญี่ปุ่นจะใส่บนเวที Miss Universe ปีนี้ โดยชุดนี้มีชื่อว่า “千羽鶴 :: Senbazuru” ที่มาพร้อมคอนเซปที่น่าสนใจมาก นั่นก็คือการบ่งบอกว่า ชาวญี่ปุ่นนั่นมีความตั้งมั่นและตั้งใจแน่วแน่ในการดำรงสันติภาพให้คงอยู่กับโลกใบนี้

โดยชุด “千羽鶴 :: Senbazuru” สื่อถึงสันติภาพ ด้วยการทำชุดเป็นนกกระเรียนโอริกามิ ที่พับด้วยกระดาษมากถึง1000 ตัว พับโดยผู้คนจากหลากหลายวงการ เพื่อเป็นสัญลักษณ์บ่งบอกว่า ชาวญี่ปุ่นตั้งมั่นและตั้งใจแน่วแน่ในการดำรงสันติภาพให้กับโลกใบนี้ ซึ่งนกกระเรียนหนึ่งตัวในนั้น พับโดย นายฟูมิโอะ คิชิดะ นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบันของประเทศญี่ปุ่นนั่นเอง และยังมีอีกหนึ่งตัว ที่พับโดย นายโฮโดะ นากามูระ ผู้ว่าราชการจังหวัดนางาซากิ ที่ไม่มีใครเคยลืมเลือนประวัติศาสตร์ที่เมืองนางาซากิ ถูกระเบิดด้วยระเบิดปรมาณู ในอดีตที่ผ่านมา

 

Miss Universe Japan
 

ซึ่งการพับนกกระเรียน โดย นายโฮโดะ นากามูระ ผู้ว่าราชการจังหวัดนางาซากิ ก็เพื่อย้ำเตือนว่า ที่แห่งนี้เคยถูกระเบิดด้วยปรมาณู นับเป็นระเบิดนิวเคลียร์เพียงหนึ่งในสองลูกเท่านั้น ที่นำมาใช้ในประวัติศาสตร์การทำสงครามของโลกจนถึงปัจจุบัน แต่เพียงแค่สองลูก ก็สร้างความเสียหายต่อทรัพย์สิน ชีวิต และจิตใจ ที่กระทบกระเทือนความรู้สึกผู้คนทั่วโลก ซึ่งยากจะลืมเลือน และทำให้ทุกคนตระหนักถึงความสำคัญของสันติภาพ โดยเฉพาะชาวญี่ปุ่น ที่ได้รับผลกระทบโดยตรง

 

คนญี่ปุ่นเองมีความเชื่อว่า หากพับกระดาษรูปนกกระเรียนให้ได้ครบหนึ่งพันตัว จะทำให้คำอธิษฐานที่ใจหวังไว้เป็นจริงขึ้นมา ซึ่งคำขอของ Miss Universe Japan กับผู้คนอีกพันคนที่ร่วมกันทำชุดนี้ขึ้นมาก็คือ ขอให้สันติภาพและความสงบสุข จงมีกลับขึ้นมาให้ได้นั่นเอง 

 

Miss Universe Japan
 

Miss Universe Japan
 

Miss Universe Japan
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ